ANA ชั้นประหยัดฮ่องกงไปญี่ปุ่น รีวิว

สวัสดีค่ะ ใครที่เคยเดินทางจากฮ่องกงเข้าสู่ประเทศกันบ้างคะ วันนี้โอคซังมีไฟล์ทANA (All Nippon Airways)บินจากสนามบินฮ่องกง(Hong Kong Airport) ไปสนามบินคันไซ(Kansai Airport :KIX) ประเทศญี่ปุ่น ซื้อตั๋วชั้นประหยัดมาแบบถูกๆจากการแลกไมลล์สะสม จึงอยากรีวิวเที่ยวบินนี้ให้เพื่อนๆชมกันค่ะ

 ANAจากฮ่องกงไปญี่ปุ่นอยู่เกตไหน

รีวิว ANA hongkong to KIX

ไฟล์ท NH847 ฮ่องกงไปโอซาก้าอยู่ที่เกต10ค่ะใช้เวลาเดินเยอะหน่อยค่ะ

รีวิว ANA hongkong to KIX

พอมาถึงก็เห็นคนต่อแถวกันอยู่เลยเยอะเลยค่ะ ยินอยู่ตรงช่อง Star Alliance gold ค่ะเพราะเราเป็นสมาชิกอยู่ค่ะ

ต่อแถวอยู่ดีๆก็โดนยึดพาสฟอร์ตและตั๋วทั้งหมด!!

รีวิว ANA hongkong to KIX

เป็นเหตุการที่ตกใจมากค่ะ โอคซังเป็นสมาชิก Star Alliance Gold จึงต่อแถวอยู่ในช่องBusiness Class ปกติแต่เมื่อพนักงานรับพาสปอร์ตเราเพื่อตรวจดูสถานะ ก็ร้องเอ๊ะ แบบตกใจหน้าเสียมากค่ะ โอคซังก็ตกใจยิ่งกว่าเพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมพนักงานต้องทำสีหน้าที่ไม่ดีใส่เราด้วย นี้เรากลายเป็นผู้ร้ายข้ามแดนไปแล้วหรือ? แล้วเราก็ต่อแถวไปได้อีกสักพักจนประกาศขึ้นเครื่องให้ผู้ที่นั่ง Business ClassและสมาชิกStar Alliance Goldขึ้นเครื่อง ก็ได้เวลาที่เราจะต้องเดินเข้าแล้ว แต่จู่ๆก็มีพนักงานสายการบินผู้ชายมากั้นโอคซังและขอเอกสารทั้งหมดในมือไปค่ะ เห้ย คราวนี่ตกใจกว่าเดิมคนก็มอง โอคซังเลยให้แฟนเข้าในเครื่องบินก่อนเลย ส่วนโอคก็ยืนงงๆให้คนมอง จนเขาประกาศให้ผู้โดยสารทั่วไปเข้าเครื่องแล้วโอคก็ยังไม่ได้เข้าค่ะ มีพนักงานชายคนเดิมเดินกลับมาพร้อมสีหน้าที่ไม่ดี แล้วถามหาบัตรResidence card (บัตรต่างด้าวของญี่ปุ่น) โอคซังก็เปิดกระเป๋าหยิบให้เขาไปค่ะ พอเขาเห็นบัตร Rescidence card ก็ปล่อยให้โอคซังเข้าเครื่องแบบปกติ คือ???? ทั้งงงทั้งอาย เพราะสายตาหลายคู่นั้นจ้องอยู่ที่เรา
เอาเป็นว่าเพื่อนๆคนไหนที่ต้องเดินทางเปลี่ยนเครื่อง หรือเดินทางจากฮ่องกงมาญี่ปุ่นแล้วมีบัตรต่างด้าวอยู่เตรียมให้พร้อมนะคะเพราะเขาอาจจะถามหาได้ โอคซังก็ไม่แน่ใจค่ะว่ามันเกิดอะไรขึ้นทำไมถึงต้องตรวจสอบด้วย แล้วมาตรฐานการตรวจสอบอยู่ไหน หรือเห็นพาสปอร์ตเป็นคนไทยก็เลยระวังเป็นพิเศษ? หรือหน้าโอคซังคล้ายผู้ร้าย?

ที่นั่งเป็นยังไง

รีวิว ANA hongkong to KIX

เครื่องบินที่โอคซังนั่งวันนี้เป็นเครื่องบินลำเล็กค่ะ แถวแบ่งเป็น 3-3 โดยโอคซังเลือกนั่งแถวหลังสุดตรงกลาง และด้านริมหน้าต่างให้แฟนนั่ง ส่วนข้างๆเป็นผู้หญิงหน้าตาน่ารักหนึ่งคนค่ะ

ที่นั่งจะเหมือนกับที่นั่งชั่นประหยัดทั่วๆไปมีหมอนและผ้าห่มให้คนละเซต ถ้าใช้ไม่พอยืมคนข้างๆเอานะคะ ไม่มีหน้าจอโทรทัศน์บริการค่ะ แต่ถ้าอยากดูหนังสามารถดูได้จากจอส่วนรวมด้านบนเพดาน โดยเราแค่ใส่หูฟังเราก็จะได้ยินเสียงแบบชัดแจ๋วค่ะ

เครื่องบินไม่สามารถบินขึ้นได้สักที!

เที่ยวบินนี้เป็นเที่ยวบินแรกที่มีปัญหาเรื่องผู้โดยสารที่โอคซังเคยนั่งมาค่ะ มีผู้โดยสารพ่อแม่ลูก3คนที่ไม่ได้จองที่นั่งมาแต่ต้องการนั่งในที่ที่มีคนนั่งอยู่แล้ว โดยให้เหตุผลว่าเรามาเป็นครอบครัวจะให้เรานั่งแยกกันได้อย่างไร สามีโอคซังพูดออกไปกับครอบครัวนั้นโดยตรงไปตรงมาว่า “แล้วคุณจองมาอย่างไรหล่ะ?? “เพราะสงสารผู้โดยสารที่นั่งอยู่ก่อนแล้วตามสิทธิ์ตั๋วที่เขามี แต่ก็ไม่ได้ทำให้ครอบครัวนี้สลดใจอะไรขึ้นมาค่ะ พนักงานแอร์โฮสเตสก็พยายามหว่านล้อมให้ครอบครัวนี้กลับไปนั่งที่ของตัวเอง เขาก็ไม่ไปค่ะ จนสุดท้ายทะเลาะกันกับผู้โดยสารทั้งนั่งอยู่ก่อนแล้วจนทั้งสามคนที่นั่งอยู่ก่อนนั้นยอมแพ้และย้ายที่นั่งให้ครอบครัวนี้ไปค่ะเครื่องถึงทำการขยับบินได้

บริการบนเครื่องระดับสายการบินห้าดาวมีอะไรบ้าง

รีวิว ANA hongkong to KIX

เครื่องทำการบินขึ้นมาแล้วเราจะมองเห็นวิวตึกสูงด้านล่างเหลือนิดเดียวเท่าเลโก้เลย

รีวิว ANA hongkong to Kansai

พอเครื่องทำการบินไปสักพักทางสายการบินก็แจกขนมกินเล่นให้ทานกันก่อน พร้อมกับเครื่องดื่มที่โอคซังขอเป็นน้ำเปล่าธรรมดาก็พอ

รีวิว ANA ฮ่องกง ไปญี่ปุ่น

นั่งไปซักพักเบื่อๆไม่มีอะไรทำก็หยิบหนังสือด้านหน้ามาดูค่ะ ชื่อว่า ANA SKY SHOP

รีวิว ANA ฮ่องกง ไปญี่ปุ่น

เป็นหนังสือช้อปปิ้งสินค้าบนเครื่องบินที่ราคาถูกมาก โอคซังชอบซื้อเป็นประจำค่ะ ส่วนตัวคิดว่าสินค้ามีอะไรน่าซื้อกว่าเล้มของการบินไทยเยอะมาก

เมนูอาหารมีอะไรบ้าง

รีวิว ANA ฮ่องกง ไปญี่ปุ่น

เมื่อถึงเวลาอาหารเซตมาเสริฟตอนเครื่องทำการบินไปแล้วประมาณ1ชั่วโมง คือSimmered pork in soy-base ginger sauce ข้าวหน้าหมูผัด ที่เหมือนหมูต้ม มีผักต้ม แครอทต้ม เห็นหอมต้ม โอคซังทานไม่หมดค่ะเพราะเลี่ยนหมูมาก อาหารรสชาติจืดสุดบรรยาย แต่ที่อร่อยคือโซบะเย็น และสลัดไก่ โอคซังไม่มีทางเลือกเพราะนั่งที่สุดท้ายจึงได้เมนูนี้มาทานค่ะ

รีวิว ANA hongkong to KIX

ดูน่าทานใช่ไหมคะ

รีวิว ANA ฮ่องกง ไปญี่ปุ่น

หลังจากที่เราทานอาหารกันจนอิ่มแล้ว เครื่อวทำการบินไปได้อีกประมาณ30นาที สายการบินก็ทำการเสิร์ฟไอศกรีม Haagen Dazs ค่ะ รสวานิลลาที่หวานเจี๊ยบ และแข็งมาก โอคซังแนะนำว่าใครที่อยากทานแต่ตัดไม่ขึ้นไม่ต้องฝืนตักจนช้อนงอค่ะ ให้ถูมือแล้วเอามืออุ่นๆของเรากุมไว้สักพัก ไอศกรีมจะละลายสามารถทานได้ทันที โอคซังชอบไอศกรีมยี่ห้อนี้มาก แต่เสียดายที่เลือกรสไม่ได้ถ้าเลือกได้จะเลือกรสสตอเบอร์รี่

สรุป

ข้อดีที่นั่งนั่งสบาย มีอุปกรณ์ให้ครบทั้งหมอน ผ้าห่ม เป็นไฟล์ทที่บินไม่นานแต่ก็สบายท้อง พนักงานน่ารักแจ่มใสบริการดีแบบมาตรฐานญี่ปุ่น
ข้อเสีย 1. อาหารจัดเต็มก็จริงแต่ไม่ถูกปากคนไทยแบบโอคซังค่ะ 2. พนักงานใจดีจนไม่มีความเด็ดขาดกับนิสัยของลูกค้าที่อยากเปลี่ยนที่นั่งที่โอคซังบอกไว้ข้างต้นพูดง่ายๆว่าไม่สามารถจัดการได้ผู้โดยสารต้องจัดการกันเอง 3.เครื่องบินที่นั่งเป็นเครื่องบินเล็กห้องน้ำจึงมีแค่ท้ายเครื่องด้านหลังโอคซัง และเนื่องจากมีการเสริฟน้ำอาหารที่จัดเต็มผู้โดยสารจึงเข้าห้องน้ำกันเยอะและบ่อยมากทำให้แถวต่อยาวออกไปไกลสุดๆ ใครที่ต้องนั่งไฟล์ทบินแบบโอคแบบนี้แนะนำว่าถ้าไม่อยากต่อแถวเข้าห้องน้ำอย่าดื่มน้ำเยอะและถ้าเป็นไปได้ใส่แพมเพิสไปเลยจะยิ่งดีค่ะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

มาตะเน้

COMMENTS