ANAชั้นประหยัด(Economy Class) Haneda-Bangkok เป็นอย่างไร[รีวิว]

รีวิวเที่ยวบินANA

หลายคนที่กำลังจะเดินทางไปยังญี่ปุ่นแล้วกำลังจองตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัดแบบห้าดาวที่บริการดีๆคงหนีไม่พ้นสายการบินยอดนิยมที่เรารู้จักกันกันดีเช่น การบินไทย(Thai Airways), ANA(All Nippon Airlines), JAL(Japan Airlines) แต่ตั๋วเครื่องบินของสายการบินเหล่านี้ราคาค่อนข้างสูงหากไม่ใช่ช่วงโปรโมชั่น วันนี้โอคซังต้องเดินทางกลับไปยังประเทศไทยจึงเลือกใช้บริการสายการบิน ANA (All Nipoon Airlines)ที่เป็นคู่แข่งทางการตลาดของสายการบินJapan Airlines และเลือกประเภทที่นั่งแบบที่ราคาถูกที่สุดคือที่นั่งแบบชั้นประหยัด Economy class จะเป็นอย่างไรไปชมกันเลยค่ะ อ่านรีวิวที่นั่งEconomy class Japan airlines(JAL)เพิ่มเติม

สมาชิก Star Alliance Goldจะสามารถเข้าใช้ห้องรับรองAna Lounge ได้?

หากเป็นสมาชิกStar Alliance Gold [สะสมไมล์Star allianceกันเถอะ! บินแต่ละครั้งไม่เสียประโยชน์ไปเปล่าๆ]จะสามารถเข้าใช้บริการห้องรับรองสายการบินได้ถึงแม้ว่าจะซื้อตั๋วในราคาถูกที่สุดก็ตาม วันนี้เมื่อเดินทางถึงสนามบินฮาเนดะแล้วหลังจากทำการเชคอิน ผ่านการตรวจพาสปอร์ตแล้ว ก็รีบเข้าไปนั่งพักผ่อนในห้องรับรองสายการบินของANAเลยค่ะ[เลานจ์ANA Lounge ที่สนามบินฮาเนดะHaneda Airport(Japan)เป็นอย่างไร[รีวิว]]

ประตูทางเข้าห้องรับรองสายการบินค่ะอลังกาลไปอีก ไปอีก ไปอีก

ที่นั่งนุ่มสบายในเลาจ์

นำของวางไว้ที่นั่งเรียบร้อย ที่นั่งกว้าง นุ่ม สบายมากๆค่ะ

อาหารทานในห้องรับรองผู้โดยสาร

อาหารที่หยิบมาแบบกรุบกริบ อร่อยสุดๆ มีข้าวต้มไข่ปลา สลัดผัก ข้าวปั้นและน้ำชาค่ะ

รีวิวEconomy Class

นั่งไปสักพักม่านก็ไหลเปิดขึ้นไปด้านบนอัตโนมัติค่ะ เห็นวิวลานจอดเครื่องบินแบบชัดเจนมากกกกก

ต้องไปที่เกตก่อนเวลา10-15นาที

ก่อนเวลาBoarding time สัก10นาทีก็รีบเดินไปที่เกจ 145เลยค่ะ

เกจANA

เห็นป้ายประตูเกตที่145อยู่ไม่ไกล

เกจขึ้นเครื่อง

มายืนรอหน้าเกจขึ้นเครื่องเลยค่ะ

เมื่อเข้ามาแล้วก็เดินเข้าทางเข้าที่เขียนว่าECONOMY CLASS เลยค่ะ

ทางเดินงวงช้างขึ้นเครื่องบิน

ทางเดินงวงช้างเพื่อเข้าไปในเครื่องบิน ตื่นเต้นแล้วค่ะ

ที่นั่งเป็นอย่างไร

และแล้วก็เข้ามาข้างในเครื่องแล้วสิ เดินหาที่นั่งของเราค่ะ วันนี้โอคซังจองที่นั่งแถวหลังสุดเลยคะจะอยู่ติดกับห้องน้ำ ตัวที่นั่งสามารถปรับเอนได้แต่ไม่มากค่ะเป็นขนาดมาตรฐานไม่เล็กและนั่งสบายค่ะ หากใครที่นั่งANAแล้วเห็นว่าส่วนใหญ่คนญี่ปุ่นไม่ปรับเบาะกันจนแอบคิดไปว่าเบาะนั้นปรับเอนไม่ได้ จริงๆแล้วเบาะปรับเอนได้ปกติค่ะ(ไม่ควรปรับเบาะมากจนเกินไปควรเกรงใจคนที่นั่งข้างหลังค่ะ)แต่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะค่อนข้างประหม่าจึงไม่ค่อยปรับเบาะค่ะ หรือบางคนไม่รู้ว่าปรับตรงไหนก็ไม่กล้าถามค่ะนั่งกันแบบหลังตรงไปตลอดหลายชั่วโมงเลย และมีช่องเก็บของเหนือศีรษะและด้านหน้าที่นั่ง

ที่นั่ง ANA Economy Class

ที่นั่งจะเป็นแบบ3ที่นั่งติดกันค่ะ โอคซังเลือกนั่งแบบริมทางเดินค่ะเพราะรู้ตัวว่าเป็นคนที่ลุกเข้าห้องน้ำบ่อยชนิดที่ว่าทุกๆครึ่งชั่วโมง

ด้านหน้ามีรีโมทและจอภาพยนต์ขนาดเล็กให้ดูสิ่งบรรเทิงได้ค่ะ และที่รองขาค่ะ

จอดูหนังภาพยนต์ใหม่ๆมีเยอะค่ะ เพลงเพราะๆก็เยอะมากๆค่ะ

อาหารมีอะไรบ้าง?

ANA Economy class

น้ำเปล่า น้ำส้ม ขนมทานเล่นก็พร้อมเสิร์ฟค่ะ โอคซังเองอิ่มมาตั้งแต่ที่ทานข้าวต้มมา2ถ้วยกับข้าวปั้นและขนมจากห้องรับรองมาแล้วไม่รู้ว่าจะเอาอาหารใส่ช่องไหนของกระเพราะเลยค่ะ

ที่นั่งชั้นประหยัดANA

อาหารมาเสิร์ฟแล้วค่ะ หน้าตาจะเป้นยังไงเปิดเลย

อาหารชั่นประหยัดANA

วันนี้เลือกเป็นเซตอาหารญี่ปุ่น อร่อยดีค่ะ ส่วนวุ้นเส้นข้างๆนี่เรียหว่าอะไรไม่รุ้ค่ะรสชาติจะออกเปรี้ยวๆเหมือนยำวุ้นเว้นไม่ใส่พริก หลังจากทานเสร็จอิ่มแบบสุดๆไปเลยค่ะ

ตั๋วANAชั้นประหยัด(Economy Class)ราคาเท่าไร

ราคาที่นั่งANAชั้นประหยัด(Economy Class) ประมาณ 15,000~23,000บาทแล้วแต่ช่วงโปรโมชั่นค่ะ เพราะฉะนั้นเลือกวางแผนกันดีๆนะคะ

น้ำหนักกระเป๋าได้เท่าไร

น้ำหนักกระเป๋า

สำหรับกระเป๋าที่โหลดตอนเชคอินที่เคาน์เตอร์จะได้2ใบ ใบละไม่เกิน 23kg./ขนาดกระเป๋ากว้าง+ยาว+สูงไม่เกิน158เซนติเมตร(วัดรวมล้อด้วยนะคะ) สำหรับกระเป๋าที่หิ้วขึ้นเครื่องติดตัวได้1ชิ้นไม่เกิน10kg. ค่ะ ใครที่มีกล้องถ่ายรูปหรือกระเป๋าสตางค์ก็นับรวมเป็น1ชิ้นรวมกับกระเป๋าหลักที่เราถือค่ะไม่ต้องกังวลไป

การนำกระเป๋าเดินทางแบบมีล้อลากขึ้นเครื่อง

ส่วนใครที่จะเอากระเป๋าแบบล้อลากขึ้นเครื่อวสามารถนำขึ้นไปได้ค่ะ แต่ต้องไม่ใส่ของเหลวที่ขนาดเกินขวดละ100ml. ค่ะ และน้ำหนัดกระเป็าต้องไม่เกิน10 kg.ค่ะ

ความคิดเห็นส่วนตัวกับที่นั่งแบบEconomy ClassของสายการบินANA

โอคซังใช้บริการบินไป-กลับ ญี่ปุ่น-ไทย ไทย-ญี่ปุ่นบ่อยมากๆค่ะ และจะเลือกใช้สายการบินนี้เป็นประจำเพราะประทับใจในบริการและความสุภาพของพนักงานค่ะ เรื่องที่นั่งก็นั่งสบาย อาหารอร่อยถูกปากคนไทยโดยรวมคือชอบมาเสมอค่ะ

แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS