แนะนำครีมและยาทาสิวส่วนใหญ่ซื้อจากไทยเพราะที่ญี่ปุ่นซื้อไม่ได้!!!ห้ามจำหน่าย

วันนี้โอคซังจึงอยากจะมาแนะนำยาทาสิวและสกินแคร์แบบบ้านๆฉบับแม่บ้านอบ่างโอคซังที่ช่วยให้หน้าสิวแปลงร่างเป็นเนียนและดูดีขึ้นโดยสกินแคร์ที่จะแนะนำต่อจากนี้สามารถหาซื้อได้ในญี่ปุ่นและและยาทาสิวที่หาซื้อได้ง่ายๆตามร้านขายยาที่ไทยแต่ซื้อที่ญี่ปุ่นไม่ได้ไม่ว่าจะเดินหาที่ไหนก็ไม่มี เรียกได้ว่าเป็นยาที่ต้องอยู่ในการควบคุมของแพทย์ผิวหนังที่นี่ลำบากไปอีก!! โอคซังจะซื้อแต่ละทีต้องให้ที่บ้านซื้แล้วส่งไปรษีย์มาให้ โอคซังอิจฉาคนไทยที่มียาทาสิวดีๆใช้ตลอดเวลา โอคซังจะแยกหมวดไว้ให้อย่างชัดเจนคือเซตตอนเช้าและเซตตอนเย็นเผื่อว่าใครอยากจะซื้อตามหรือคนไทยที่อยู๋ในญี่ปุ่นก็สามารถซื้อบางชิ้นได้จากในเคาน์เอตร์แบรนด์ในห้างทั่วไปของญี่ปุ่น พร้อมๆกับอ่านวิธีใช้ไปด้วยกันค่ะ

เซตตอนเช้า

ตอนเช้าโอคซังจะไม่ลงครีมเยอะค่ะเพราะกลัวอุดตันจะเน้นลงยาสิวและแต่งหน้าบางๆเลย

1.ทายาสิวโทเมอิ TOMEI cindai gel (หาซื้อได้ตามร้านขายยาที่ไทยญี่ปุ่นไม่มีขาย)

โทเมอิ รีวิว

ก่อนหน้านี้เป็นคนที่มีสิวค่ะ สิวขึ้นแบบวนหลูบวงจรเดี๋ยวมาเดี๋ยวหายขึ้นซ้ำๆอยู่ที่เดิมไม่เคยหา ไม่เคยแกะสิว แต่ก็ขึ้นเองแดงเองอักเสบเองเป็นรอยดำเอง คือสิวก็จะคาอยู่แบบนั้นไปเรื่อยๆ เคยใช้ยาทาพวกเบนแซคหรือเรตินเอทาก็เหมือนจะแรงไปแสบหน้า แค่ลมพัดเบาๆก็จะตายเลยค่ะ และอาการสิวก็ไม่ได้ดีขึ้นทั้งๆที่ทนใช้อยู่ประมาณ2เดือน จนมาเจอเจ้าโทเมอิอันนี้เหมือนทาลงไปแล้วมันช่วยละลายสิวได้ดีค่ะต้องใช้อย่างต่อเนื่องอย่ายอมแพ้ ถ้าสิวอักเสบปูดออกมาเห็นหัวให้ล้างหน้าให้สะอาดด้วยCetaphil กดสิวออกแล้วเอายาอันนี้แต้มเลยค่ะ หรือจะแต้มสิวอักเสบที่ไม่มีหัวก็ได้ค่ะเหมือนสิวค่อยๆยุบได้ดีมากหายเจ็บ

2.เมเดอม่า(Mederma)ลดรอยดำ แดง รอยสิว แผลเป็น(หาซื้อได้ตามร้านขายยาที่ไทยญี่ปุ่นไม่มีขาย)

เมเดอร์ม่า

เมเดอม่าอันนี้ราคาค่อนข้างแรงค่ะแต่คุณภาพสมราคามาก ถ้าแผลสดจากสิวหายแล้วเอาเมเดอม่าทานวดๆได้เลยค่ะ ทาได้ทั่งส่วนที่เป็นรอยดำ รอยแดง รอยแผล ยิ่งรอบที่เกิดจากการกดสิวนะคะคือมันเรียบหายเป็นผิวเนียนๆไปเลย เริ่ด เลิฟ

3.ครีมกันแดดลังโคม(Lancome) ซื้อได้ที่เคาน์เตอร์แบรนในห้างทั่วไปที่ญี่ปุ่นก็มี

กันแดด Lancome

ครีมกันแดดลังโคมมี2แบบที่เคยซื้อใช้มาค่ะ คือครีมกันแดด และครีมกันแดด สองตัวนี้มีความแตกต่างกันอยู่ค่ะ โดย

3.1ครีมกันแดดสำหรับหน้าฉ่ำวาว Lancome UV Expert Youth Shield สูตร Milky bright

เหมาะกับคนหน้าแห้งเวลาใช้จะรู้สึกผิวหน้าได้ถูกบำรุง สว่างขึ้น1ระดับยิ่งพอเวลาทิ้งครีมไว้บนหน้าสักพักจนเซตตัวแล้ว ลงคูชั่นหรือรองพื้นทับหน้าจะพอดีมากๆไม่มันเยิ้ม

3.2ครีมกันแดดแบบหน้าแมต Lancome UV Expert Youth Shield สูตร Aqua gel

ทาแล้วเหมือนมันหายไปกับหน้าเลยไม่แนะนำสำหรับคนรูขุมขนกว้างใช้แล้วรู้สึกเหมือนอุดตันเล็กน้อยยกเว้นว่าต้องทำความสะอาดดีๆมากค่ะ ถ้าลงคูชั่นหรือรองพื้นทับกันแดดตัวนี้หน้าจะแน่นมาก เลือกใช้ตัวไหนก็ได้ค่ะโอคซังเคยใช้มาแล้วทั้งสองอันก็ชอบทั้งสองอันเลยค่ะ

4.แต่งหน้าตามอัธยาศัย

สกินแคร์ตอนเช้า

นอกจากรองพื้นของลูนาซอลแล้วก็จะใช้คูชั่นของลังโคมรุ่นเป็นประจำค่ะ หมดมาหลายเซตตายรังด้วยตัวนี้เสมอ(ภาพขวาสุด)คือ Lancome Blanc expert cushion high coverage SPF 50+/PA+++ ถ้าวันไหนที่รู้สึกว่าการลงรองพื้นมันหนักเกินไปก็จะใช้คูชั่นตัวนี้ค่ะเป็นคูชั่นลูกรักที่รักมากจะต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งเสมอทาแล้วไม่หลอกลอยได้ลุคธรรมชาติผิวดี ลงแล้วไม่ต้องเติมแป้งทับค่ะเพราะว่าจะทำให้คูชั่นนี้ตกร่องค่ะ ตามด้วยลงคอนซีลเลอร์ของยูเซอร์รีน และทับค่ะ

เซตตอนเย็น

Paula choice รีวิว

ตอนเย็นหลังอาบน้ำเร็จจะเป็นเวลาที่เราจะได้ลงครีมบำรุงอย่างเต็มที่เพราะไม่ต้องออกไปเดินเล่นข้างนอกให้ฝุ่นควันเกาะหน้าและถ้าเรานอนเร็วๆจะเป็นเวลาให้เราได้พักผ่อนอย่างเต็มที่เพื่อให้ร่างกายและผิวของเราสุขภาพดีขึ้นอีกด้วยนะคะ

1.ล้างหน้าให้สะอาดด้วยเจลคลีนซิ่ง (หาซื้อได้ในร้านขายยาญี่ปุ่น)

แนะนำที่ล้างหน้าญี่ปุ่น

เจลล้างเครื่องสำอางค์อันนี้ซื้อมาเป็นขวดที่3แล้วค่ะในถาพนั่นคือจะหมดอีกแล้วด้วยค่ะเดี๋ยวต้องไปซื้อขวดใหม่อีกแล้วค่ะ มันล้างดีมากๆๆๆๆๆๆ สะอาดสดชื่นหน้าไม่แห้งเครื่องสำอางค์ออกดีมากๆแต่ไม่สามารถล้างตาและปากได้นะคะ ในวันไหนที่ไม่ได้แต่งหน้าแต่ลงครีมกันแดดก็ต้องใช้เจลอันนี้ล้างเหมือนกันค่ะ

2.ล้างหน้าต่อด้วยเซบตาฟิลCetaphil(หาซื้อได้ตามร้านขายยาที่ไทยญี่ปุ่นไม่มีขาย)

ceptaphil

ล้างแล้วหน้าไม่แห้งตึงบางคนล้างแล้วรู้สึกเหมือนไม่ได้ล้างแต่จริงๆแล้วล้างสะอาดไปแล้วค่ะ ซับหน้าให้แห้งทิ้งไว้5นาที

3.ทาPaula’s choice  skin perfecting 2% BHA Liquidให้ทั่วใบหน้าและลำคอ

Paula's choice รีวิว

ตัวนี้คือไอเท็มลับสูตรเด็ดที่หลายๆคนเคยแนะนำไว้ทั้งในเวปพันทิฟหรือเพื่อนๆบอกให้ลองใช้แต่ก็ไม่เคยได้ใช้เพราะไม่กล้าเห็นหลายคนบอกไว้ว่าสิวจะขึ้นน่ากลัวมาก แต่ตัวโอคซังก็ทนไม่ไหวแล้วเหมือนกันค่ะสิวขึ้นไม่จบสักที อยากให้สิวขึ้นไปพอใจไปเลยเพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้วค่ะ เพราะแต่งหน้าก็ไม่เคยเรียบอยู่แล้วต้องลงคอนซีลเลอร์ตลอด

พอตัดสินใจใช้ปั๊บไม่มีคำว่าผิดหวังเลยจริงๆค่ะ ผิวหน้าฟูอิ่ม สวยขึ้นแบบไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อนตั้งแต่ชั้นม.ต้น กลิ่นจะเหมือนกับน้ำหมักฝาถัง(ถ้าใครรู้จักแสดงว่าอายุวัยของเราใกล้ๆกัน) กลิ่นจะออกเปรี้ยวๆเพราะมันคือกรดค่ะ แต่น่าแปลกที่ทาแล้วไม่แสบไม่คัน หน้าไม่แห้งเลยค่ะ แนะนำให้ใช้คู่กับสำลีนะคะ

ในระยะแรกที่ใช้สิวจะผุดปูดขึ้นมาก็รอให้มันสุกค่ะแล้วกดออกแล้วรีบเอายาทาสิวโทเมอิโบกทับวันรุ่งขึ้นก็จะบวมๆนิดๆแต่ไม่ถึงกับอักเสบน่ากลัวให้ทายาสิวไปเรื่อยๆค่ะอย่าท้อ ในระยะแรกๆนี้สิวที่เคยขึ้นตรงไหนประจำมันจะผุดค่ะ โอคซังสิวผุดอยู่ประมาณ3เดือนค่ะแต่ก็ผุดแบบรับได้ค่ะก่อนหน้านั้นก็น่าเกลียดอยู่แล้วก็เลยสบายมากค่ะ แล้วหลังจากนั้นถ้าเราใช้ไปเรื่อยๆสิวก็ค่อยๆหลุดจากวงจรค่ะ ตรงไหนที่เป็นรอยดำแดงก็เอาเมเดอม่าทาทับ

ทาพอลล่าช้อยทิ้งไว้20นาที

4.ทายาสิวทั้งหลายเหมือนเซตตอนเช้าคือโทเมอิและเมเดอม่า

tea tree oil

ถ้าเป็นสิวหัวขาวจะทาTea Tree oilของ Body shop เข้าไปก่อนแล้วค่อยตามด้วยยาทาสิวโทเมอิและเมเดอม่าเหมือนเซตตอนเช้าค่ะ

5.สลับวันทาเซรั่มลังโคม Lancome Advanced GENIFIQUE youth activating concentrate

รีวิว เซรั่มลังโคม

หากว่าใครที่ผิวหน้าดีขึ้นแล้วสามารถใช้เซรั่มที่ถูกใจสลับวันกับพลอลล่าช้อยส์ได้เลยค่ะ โอคซังจะชอบใช้สลับไปเรื่อยๆค่ะ แต่ตัวที่ใช้แล้วรู้สึกชอบคือเซรั่มของลังโคมตัวนี้ค่ะ ทาแล้วไม่แสบหน้าไม่แห้งหน้าสว่างสดใสรค่ะ

6.ใครที่หน้าแห้งมากๆสามารถลงครีมได้เป็นอันดับสุดท้ายค่ะ

รีวิวครีมbody shop

โอคซังใช้ครีมของบอดี้ชอปรุ่นสีแดง Roots of strength เวลาทาจะอุ่นๆ หน้านิ่มและกระชับขึ้นมากค่ะชอบตัวนี้สุดๆ แต่ในปัจจุบันตอนนี้ครีมและเซรั่มแทบไม่ได้แตะเลยค่ะเพราะหน้าสภาพดีมากๆไม่แห้งไม่คันก็เลยไม่รู้ว่าจะใช้ตอนไหน วันดีคืนดีอยากใช้ก็หยิบมาทาค่ะ

เมื่อก่อนโอคซังไม่เคยมั่นใจกับการเปลือยหน้าเลยค่ะ ถึงแม้ว่าจะยังไม่ใสกิ๊งๆแต่ตอนนี้มั่นหน้ามากๆถ้าให้ลบเครื่องสำอางค์ก็กล้าทำค่ะ เพราะตอนนี้เหลือไว้แต่รอยดำที่เกิดจากสิวที่ไม่ได้กดออก(หน้าโอคซังแปลกค่ะถ้ากดออกแล้วทายาเลยจะไม่ทิ้งรอย แต่ถ้าไม่กดออกคือทิ้งรอยและไม่เคยหายค่ะจะวนลูบอักเสบบวมใหม่อยู่เรื่อย)
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่อาหารที่เราทานด้วยนะคะ ซึ่งโอคซังสังเกตุตัวเองมานานมากๆคือถ้าทานของขวาน ขนมเค้ก ชานมไข่มุก นมวัว ประเภทอะไรแบบนี้วันรุ่งขึ้นมาสิวจะตุ่ยขึ้นมาเลยค่ะ บางวันโอคซังไม่สามารถต้านทานความหอมของชานมไข่มุกของที่ญี่ปุ่นได้ก็ต้องยอมแลกกับวันรุ่งขึ้นจะเป็นสิวแบบนี้ค่ะ ดังนั้นการงดทานอาหารที่ทำให้เราเกิดสิวก็เป็นอีกทางที่ทำให้หน้าเราเกลี้ยงได้ค่ะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS