เครื่องยิงเลเซอร์กำจัดขน Philips รีวิวใช้มาแล้ว2ปี

เลเซอร์กำจัดขน รักแร้

มีใครเคยโดนล้อว่าขนดกเป็นลิงบ้างคะให้ยกมือขึ้น โอคซังเองก็เหมือนกันค่ะโดนเพื่อนๆล้อตั้งแต่เด็กๆเพราะกรรมพันธุ์ของเรามาแบบขนดกแบบนี้ ทั้งคิ้ว แขน ขา รักแร้ สรุปทั่วทั้งตัวค่ะ โอคซังอยากกำจัดขนออกไปมากทั้งเคยใช้ครีมกัดสีขน(ให้สีมันจางๆเพราะคิดว่าจะมองไม่เห็น) ใช้ครีมกำจัดขน(ขนขึ้นไว) ใช้วิธีโกน(ขนแข็ง) ใช้เครื่องถอนขน(เกิดขนคุด) แต่ก็ไม่มีวีธีไหนดีเท่าการยิงเลเซอร์ที่ทำให้คำว่าลิงหายออกไปจากสาระบบชีวิตได้แบบสบายตัวค่ะ

จริงๆแล้วตั้งแต่ตอนเด็กๆเราจะพยายามภูมิใจในความขนดกของเราหลอกตัวเองว่าแบบนี้คือสวย แต่เอาเข้าจริงในใจลึกๆไม่ชอบเลยค่ะยิ่งโอคซังได้มาอยู่ญี่ปุ่นเห็นสาวๆญี่ปุ่นผิวเนียนใสเราก็อยากมีความรู้สึกแบบนั้นบ้างค่ะ โอคซังทนไม่ไหวเลยหาข้อมูลเกี่ยวกับการเลเซอร์กำจัดขนนานมากๆ เจอว่าคอร์สยิ่งเลเซอร์ทั้งตัวในไทยหรือญี่ปุ่นแพงมาก แต่ด้วยญี่ปุ่นคือเจ้าแห่งเทคโนโลยีโอคซังจึงซื้อเครื่องยิงเลเซอร์กำจัดขนมาใช้เองที่บ้านเลยดีกว่าไหนๆเขาก็มีขายเยอะแยะไปหมดอยู่แล้ว จากการทดลองด้วยตัวเองมาแล้ว2ปี และยิงครั้งสุดท้ายเมื่อ1ปีที่แล้ว ดังนั้นเชื่อผลการทดลองของโอคได้เลย

เครื่องยิงเลเซอร์กำจัดขนด้วยตัวเองราคาเท่าไหร่

เครื่องเลเซอร์กําจัดขน philips

จริงๆแล้วมีหลากหลายราคามากๆแล้วแต่งบประมาณของเราที่มี เครื่องที่โอคซังซื้อมาจำราคาที่แน่นอนไม่ได้น่าจะประมาณ16,000บาทค่ะ เป็นของ Philip Lumea Prestige SC2009/70 ซึ่งปัจจุบันรุ่นนี้อาจจะไม่มีขายแล้วแต่จะมีรุ่นใหม่ๆออกมาเยอะราคาไม่หนีห่างกันมากค่ะ โอคซังซื้อมาใช้หนึ่งครั้งแล้วคุ้มมากเพราะเราสามารถยิงได้ทั้งตัว สำหรับทุกคนในบ้านด้วยซ้ำ

เครื่องเลเซอร์กําจัดขน philips

ในกล่องเราจะได้เครื่องยิงเลเซอร์ พร้อมหัวยิง3แบบ คือแบบยิงขนทั่วไป แบบยิงขนบนใบหน้า และแบบยิงขนในจุดลับ(จิมิ๊ค่ะ) ที่เขาต้องแยกหัวมาแบบนี้เพราะจะใช้ฟิลเตอร์กรองความเข้มข้นรังสีที่แตกต่างกันค่ะควรใช้ให้ถูกประเภทนะคะ มีสายชาร์ตและถุงใส่มาให้ด้วย นอกจากนี้ที่กล่องยังระบุไว้ว่าสามารถยิงได้250,000ชอต หมายถึง 250,000ครั้งค่ะ โอคซังใช้มานานมากจนตอนนี้เข้าปีที่3แล้วก็ไม่มีท่าทีว่าจะหมด250,000ครั้งสักที

ภาพหัวยิง3แบบกับการใช้งานที่แตกต่างกันเครื่องเลเซอร์กําจัดขน philips

วิธีเตรียมตัวก่อนยิงเลเซอร์ขนเอง

ควรโกนขนค่ะ แต่เดี๋ยวก่อนไม่ใช่การโกนแบบราบเรียบเนียนแบบนั้นนะคะ แต่ควรโกนแบบถากๆให้เหลือโคนไว้สักครึ่งมิลกำลังดีค่ะ ถ้าไม่มั่นใจว่าเหลือโคนไว้หรือปล่าวให้โกนทิ้งไว้1คืนแล้ววันรุ่งขึ้นค่อยมายิงเลเซอร์ค่ะ

วิธีใช้เครื่องยิงเลเซอร์ด้วยตัวเอง

  1. ก่อนใช้เพื่อนๆต้องชาร์ตแบตให้เต็มก่อนถ้าชาร์ตเต็มไฟจะขึ้นสีเขียว ถ้ายังไม่เต็มไฟจะเป็นสีแดง(และเวลาใช้ห้ามชาร์ต)
  2. ความเข้มข้นของรังสีจะมีตั้งแต่1ถึง5 ดังนั้นเราควรยิงเลเซอร์ตามระดับความเข้มของสีผิว โดยสีผิวขาวควรยิงที่4,5 ส่วนผิวสองสีควรยิงที่3,4 แต่ถ้าผิวเข้มมากๆระดับ1,2ก็พอค่ะ เพราะการทำงานของเครื่องนี้จะตรวจจับความเข้มของสีถ้าคนผิวเข้มใช้รังสีที่ระดับ4,5 เลเซอร์จะยิงผิวหนังเราไปด้วยจะเบิร์นแสบร้อนได้ง่ายค่ะ หรือถ้าใครที่ผิวขาวแต่ยังกลัวการยิงเลเซอร์อยู่แรกๆจะใช้ที่ระดับ3ก่อนก็ได้ค่ะ
    เครื่องเลเซอร์กําจัดขน philips รีวิว
  3. ก่อนยิงเวเซอร์ควรประคบเย็นให้ผิวหนังส่วนนั้นรู้สึกชาหรือเย็นก่อนแล้วการยิงจะสบายผิวค่ะ โอคซังใช้กระป๋องน้ำอัดลมแช่ช้องฟรีซมาประคบค่ะเอาไว้ข้างๆตัวเลย (ประคบแล้วยิง ประคบแล้วยิง ทำวนไปแบบนี้เรื่อยๆนะคะ)
  4. เวลายิงเลเซอร์ต้องแนบหัวยิงให้สนิทไปกับผิว เมื่อแนบสนิทแล้วจะมีไฟสีเขียวขี้นเป็นสัญญาณว่าพร้อมยิงเลเซอร์ให้กดยิงได้เลย(อย่าลืมหลับตาหรือใส่แว่นตากันแสงรังสีด้วยนะคะ)
    รีวิวเครื่องเลเซอร์กําจัดขน
  5. ยิงให้ทั่วตามจุดที่เราต้องการทั่วตัวตั้งแต่ใบหน้า รักแร้ แขน ขา (ถ้าเป็นที่หลังต้องให้คนอื่นช่วยยิงเลเซอร์ให้) หรือจะยิงเลเซอร์กำจัดขนที่จิมิ๊ก็มีหัวยิงมาให้ด้วย
  6. หลังยิงเสร็จทาครีมบำรุงผิวหรือเจลว่านหางจระเข้
จา โอคซัง
จา โอคซัง

ที่กล่องจะเขียนเอาไว้ว่าควรยิงเลเซอร์เดือนละครั้ง แต่โอคซังลองแล้วไม่ค่อยเห็นผลค่ะเพราะเป็นคนที่ขนหนามากดังนั้นจึงปรับความถี่การยิงในช่วง3เดือนแรกเป็นยิงทุกๆ7วันค่ะซึ่งเห็นผลดีมาก หลังจากนั้นก็ยิงเป็นเดือนละครั้งบ้าง 2 เดือนครั้งบ้าง หรือระยะหลังคือถ้าขนไม่ขึ้นก็ไม่ยิงเลยเพราะถึงขึ้นใหม่ก็เป็นขนอ่อนมากๆจนแทบมองไม่เห็นค่ะ

ยิงเลเซอร์ขนเจ็บไหม

เมื่อก่อนตอนที่โอคซังยังไม่รู้การประคบเย็นก่อนยิงบอกตรงๆว่าเจ็บมากๆเหมือนเอายางหนังสติ๊กติดผิวค่ะ ยิ่งตรงจิมิ๊คือสะดุ้งมาก กลัวการยิงเลเซอร์ไปเลย แต่พอลองใช้วิธีการประคบเย็นที่บริเวณผิวหนังที่เราจะยิงก่อนกลายเป็นสบายมาก ยิงเลเซอร์ได้เร็วกว่าเดิมและไม่เจ็บเลย ไม่ควรทาครีมอะไรก่อนยิงด้วยนะคะ

ผลลัพธ์จากการยิงเลเซอร์

ผลลัพธ์ที่ได้ก็คงเหมือนกันกับที่หลายๆคนเคยรีวิวเอาไว้ สำหรับโอคซังได้ผิวที่กระจ่างเนียนมากขึ้น มีความมั่นใจในการใส่กระโปรงสั้นหรือเสื้อเปิดใหล่ ลดกลิ่นตัวลง(โดยเฉพาะรักแร้) ใส่ชุดว่ายน้ำได้สบายไม่ต้องกลัวอะไรแพลม สบายตัวสุดๆ ไม่มีขนหนา จนแข็ง ขนคุดกวนใจแต่อย่างใด และไม่มีแผลเป็น

รีวิวขนหลังจากไม่ได้ยิงเลเซอร์มา1ปี

เลเซอร์ขนขา

โอคซังพยายามถ่ายภาพมาให้ชัดที่สุดนี่คือขนขาที่ไม่ได้ยิงเลย 1 ปีค่ะ ขนที่ขึ้นใหม่ไม่ได้ขึ้นทุกอณูเหมือนเมื่อก่อนแล้ว จะขึ้นบ้างบางส่วนและเป็นขนอ่อนๆ หรือถ้าหนาก็ไม่ดกดำเหมือนเมื่อก่อนแล้วเพราะหลอมแหลมมาก 5-6เส้นนับได้เลยค่ะ ดังนั้นวันนี้หลังจากเขียนบทความนี้เสร็จแล้วโอคซังจะมายิงเลเซอร์ด้วยตัวเองอีกรอบค่ะ

ข้อดีของการยิงเลเซอร์ด้วยตัวเองที่บ้านคือประหยัดเวลาสามารถเลือกทำเวลาไหนก็ได้, ลดความเขิลอายพนักงานยิ่งการยิงตรงจิมิ๊คืออายสุดๆค่ะแต่ตอนนี้เรายิงเองได้ก็จะสบายใจมากขึ้น, ประหยัดเงินเพราะจ่ายครั้งเดียวยิงได้ตลอดชีพจนกว่าเครื่องจะพัง
ข้อเสียส่วนบุคคลคือ โอคซังแพ้การยิงเลเซอร์ที่หน้า ยิงแล้วสิวขึ้นค่ะ โดยที่กล่องจะบอกว่าหากเรายิงที่หน้าไม่ใช่แค่การยิงกำจัดขนแต่จะเป็นการยิงกระตุ้นคอลลาเจนด้วย โอคซังไม่รู้ว่ากระตุ้นกันยังไงทำให้สิวปูดเลย แต่พี่สาวโอคซังใช้ที่หน้าได้ปกติพี่สาวบอกหน้ากระชับเนียนเด้งดีมากๆ ดังนั้นใครที่จะใช้ยิงที่หน้าให้ยิงทดสอบแถวๆกรามก่อนยิงจริงนะคะเพระสิวที่เกิดจากการยิงเลเซอร์กระตุ้นแบบนี้รักษายากมากๆๆๆๆค่ะ

โอคซังเชื่อว่าสาวๆหลายๆคนไม่ว่าจะผิวแทนหรือผิวขาวก็อยากมีผิวเนียนด้วยกันทั้งนั้น หากว่าการเข้าคอร์สยิงเลเซอร์ราคาจะสูงเกินไปลองหาซื้อเครื่องยิงเลเซอร์ขนดีๆสักอันมาใช้ดูค่ะจะช่วยได้เยอะ เพราะโอคซังซื้อมาใช้ยิงเลเซอร์กำจัดขนได้ทั้งตัวไม่ได้ใช้เฉพาะจุดค่ะ ตอนนี้เหลือที่เดียวที่ไม่ได้ยิงเลเซอร์กำจัดขนคือหัวค่ะ

แล้วเพื่อนๆจะสบายตัวและรู้สึกสวยมากขึ้น

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ มาตะเน้

ดูคลิปรีวิวการใช้เครื่องเลเซอร์

COMMENTS