รีวิว กระเป๋าRimowaญี่ปุ่น หลังใช้งานมา1ปี

กระเป๋าเดินทางไฉนใครว่าไม่สำคัญ จากประสบการณ์เดินทางหลายเที่ยวบินที่ไม่ได้นับทำให้เรียนรู้ว่ากระเป๋าเดินทางดีๆสักใบมันใช้งานได้คุ้มค่ามากจริงๆ จากที่เมื่อก่อนเป็นคนที่ไม่ได้ใส่ใจกับกระเป๋าเดินทางเลยเพราะคิดว่าเหมือนกันหมดใช้อะไรก็ได้ แต่หลังจากที่ซื้อ RimowaมาจากIsetan ในญี่ปุ่นมาความคิดของการเลือกกระเป๋าเดินทางก็เปลี่ยนไปค่ะ รุ่นที่จานำมาให้ดูในวันนี้คือ Rimowa salsa 29 Multiwheel สี grey ค่ะ ซึ่งปัจจุบันรุ่นนี้ได้เลิกขายแล้วนะคะอาจจะมีบางร้านย่อยที่ยังมีของอยู่บ้าง เราอาจจะเห็นรุ่นใหม่ออกมาอีกเยอะเลยและสวยๆทั้งนั้น อยากซื้อใหม่นะขอเก็บเงินก่อน

ทำไมถึงซื้อRimowa

ด้วยความตรงไปตรงมาเพราะว่าโอคซังเป็นคนที่ต้องเดินทางบ่อยมากๆ มีกระเป๋าเดินทางกี่ใบก็พังเกือบหมดใช้ได้ไม่กี่ครั้ง ยิ่งกระเป๋าเดินทางที่ซื้อแบบ1 แถม1 หรือที่แถมมาเวลาเปิดบัญชีธนาคารอะไรแบบนั้นใช้ไม่ถึงสามครั้งล้อก็หลุดแล้วค่ะทำให้ต้องซื้อใหม่เป็นประจำ คราวนี้คุณแฟนตัวดีทนในความซื้อกระเป๋าเดินทางบ่อยๆของโอคไม่ไหวค่ะเพราะการทิ้งกระเป๋าเดินทางแต่ละทีในเกียวโตต้องจ่ายเงินค่าทิ้งอีกเสียเงินแบบเสียแล้วเสียอีก นางเลยแนะนำให้ได้รู้จักกับยี่ห้อRimowa ค่ะเพราะให้เหตุผลว่ามันทนนะจะได้ไม่ต้องเสียเงินทิ้งบ่อยๆ โอ้โห เขียนเหมือนได้ค่าโฆษณาแต่ปล่าวเลย

รีวิวหลังใช้1 ปี

หลังจากที่ใช้งานมาอย่างสาสมกับราคาเป็นเวลา1ปีเต็ม โหลดลงใต้เครื่องบินมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนสภาพก็เป็นเช่นนี้ ผิวด้านนอกมีรอยถลอกอยู่บ้างแต่ไม่ถึงกับน่าเกลียดค่ะ เพราะสีที่โอคซื้อมาเป็นสีเข้มและเป็นแบบด้านพอเป็นรอยจึงไม่ค่อยน่าเกลียดเท่าไร

rimowa รีวิว

จา โอคซัง
จา โอคซัง

สภาพคล้ายของใหม่เลยค่ะ ปลื้ม หลายคนอาจจะถามว่าทำไมกระเป๋าสกปรกจัง ใช่ค่ะโอคไม่เคยทำความสะอาดกระเป๋าเลยจะบอกว่าขึ้เกียจก็ได้ แม้แต่สติ๊กเกอร์ที่ติดอยู่ก็ไม่เคยลอกออกค่ะ ชอบให้มันดูเลอะๆยิ่งเยอะประสบการณ์อะไรแบบนั้น แต่ที่กระเป๋าRimowaรุ่นนี้สติ๊กเกอร์บอกไฟล์ทบินอะไรที่ติดไว้มันร่อนออกหมดเลยค่ะไม่สามารถติดทนไว้ได้ไม่รู้ทำไม

 

รีวิว Rimowa

ส่วนของซิปกระเป๋ายังปกติไม่มีวี่แววของปัญหาอะไร

รีวิว กระเป๋าเดินทาง Rimowa

มือจับลากกระเป๋ายังมั่นคงและลื่นดีมากๆ

กระเป๋าเดินทาง Rimowa รีวิว

ล้อยังสามารถหมุนได้360องศาและลื่นชนิดที่ว่าวางไว้เฉยๆในพื้นเอียงจะไหลไปไหนไม่รู้(ขออภัยหากภาพจะสกปรกซกมกไปสักหน่อย)

กระเป๋าเดินทาง Rimowa

ตราโลโก้ยี่ห้อRimowa ยังอยู่ครบไม่หลุดร่อนหายไปไหน

Rimowa ราคา

ส่วนสภาพด้านในกระเป๋ายังเหมือนใหม่ไม่มีร่องรอยความเสียหายหรือคราบน้ำ น่าจะเพราะการออกแบบของเขาเองด้วยค่ะที่ทำผ้าหุ้มด้านในให้มีลวดลายจึงยากต่อการเปื้อนมากๆ

Rimowa รีวิว

ที่ใส่เสื้อเชิ๊ตหรือเสื้อที่เราต้องการหยิบง่ายๆสภาพยังดีมาก

Rimowa ราคา

รุ่นRimowa salsa 29ที่โอคซังซื้อมานี้ราคา 68,000เยน(ประมาณ 20,000บาท)ค่ะ

เปรียบเทียบกระเป๋าRimowaราคา20,000บาท กับกระเป๋าเดินทางญี่ปุ่นราคา 6,000บาท

Rimowa ญี่ปุ่น

ใบสีชมพูด้านบนนี้เป็นกระเป๋าเดินทางญี่ปุ่นราคา 25,000เยน (หรือประมาณ 6-7,000บาท)จำยี่ห้อไม่ได้ โอคซื้อมาพร้อมกันกับRimowa เพราะปกติโอคจะใช้บริการสายการบินANAที่ห้ามนำกระเป๋าใบใหญ่โหลดค่ะแต่สามารถโหลดใบเล็กได้2ใบจึงเป็นที่มาของการซื้อกระเป๋าสองใบแล้วใช้ในครั้งเดียว และทั้งสองใบก็เป็นกระเป๋าลูกรักของโอคสุดๆ

Rimowa ญี่ปุ่น

กระเป๋าสีชมพูนี้โอคใช้คู่กันกับRimowaมาตลอดค่ะเราจึงเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนว่ามีรอยถลอกของกระเป๋าเกิดขึ้นมากตรงมือจับล็อคก็ล็อคไม่อยู่แล้วค่ะ ทุกครั้งที่โอคใช้ต้องเอาสก๊อตเทปใหญ่ๆเหนียวๆมาแปะล็อคไว้แทน

Rimowa ญี่ปุ่น

ส่วนด้านในก็ยังสภาพใช้งานได้ดี มีแค่คราบน้ำเลอะอยู่บ้างเพราะโอคชอบเอาของแช่แข็งใส่มาด้วยค่ะ

ถึงแม้ว่ากระเป๋าใบนี้จะพังแล้วแต่ส่วนของล้อและซิบยังลื่นใช้งานได้ดีปกติเหมือนเดิมโอคซังจึงยังคงใช้ใบนี้คู่กับRimowaไปเรื่อยๆค่ะจะใช้ไปจนกว่าล้อจะพังกันไปเลย

ลังเลซื้อRimowaดีไหม

ใครที่กำลังลังเลว่าจะซื้อยี่ห้อRimowaใช้ดีหรือไม่ก่อนอื่น

  1. ต้องสำรวจเงินในกระเป๋าของเราก่อนค่ะว่าเราสามารถซื้อโดยที่ไม่เดือนร้อนหรือปล่าว เพราะราคานี้สำหรับโอคคิดว่าไม่ใช่ถูกๆค่ะ เป็นราคาที่เราสามารถซื้อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุค1เครื่องได้เลย และยิ่งไซส์กระเป๋าใหญ่ขึ้นเท่าไรราคาก็ขยับสูงขึ้นตามเท่านั้นไม่ใช่แค่หลักพันแต่เป็นหลักหมื่นค่ะ
  2. สำรวจความถี่ในการใช้งานของตัวเอง หากคิดว่าเราจะได้ใช้งานกระเป๋าเดินทางบ่อยๆเช่น 5 ไฟล์ทขึ้นไปต่อปี ซื้อRimowaใช้ถือว่าคุ้มค่าค่ะเพราะจะไม่พังให้เรารำคาญใจแล้วต้องซื้อใหม่เรื่อยๆ
  3. หากได้ลองใช้ยี่ห้อนี้แล้วจะติดใจไม่อยากซื้อยี่ห้ออื่นใช้อีกเลย เรื่องนี้โอคประสบด้วยตัวเองมาเลยค่ะเพราะกระเป๋าเดินทางดีๆ ช่วยลดภาระแรงการลากกระเป๋าไปได้เยอะ โอคไม่รู้สึกหนักหรือเหนื่อยในการลากทำให้ตอนนี้คิดหนักเลยค่ะเพราะกำลังมองหากระเป๋าเดินทางไซส์ใหญ่อยู่ก็ต้องเก็บเงินต่อไปไม่กล้าซื้อยี่ห้ออื่นใช้กลัวพังเร็วค่ะ

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อย ถือว่าเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อกระเป๋าเดินทาง Rimowaกันนะคะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ มาตะเน้

COMMENTS