6ความพิเศษ JAL Premium Economy Class ไปญี่ปุ่น [รีวิว]

อยากได้บริการแบบห้าดาว อาหารอิ่มตลอดไฟล์ท ที่นั่งนั่งสบายไม่อึดอัด เงินไม่พอจะซื้อตั๋วชั้นธุรกิจ(Business Class) แต่ก็ไม่อยากนั่งชั้นประหยัด(Economy Class) จะทำยังไงดีนะ? วันนี้โอคซังจึงจะมาแนะนำที่นั่งที่อยู่ระหว่างชั้น Business กับ Economy คือ ที่นั่ง Premium Economy ของสายการบินแห่งชาติญี่ปุ่น JAL (Japan Airlines) ใครที่กำลังสงสัยว่าที่นั่งตรงนี้เป็นยังไงตามกันเข้ามาอ่านไปพร้อมๆกันได้เลยค่ะ

รายละเอียดเที่ยวบินวันนี้
ไฟล์ท:JL34 กรุงเทพฯสนามบินสุวรรณภูมิ BKK -สนามบินฮาเนดะ Haneda ประเทศญี่ปุ่น
ประเภทตั๋ว: Premium Economy
เวลาเดินทาง: 22:05น.
ภาพในบทความนี้จะมีภาพที่มาจากไฟล์ทอื่นในตอนเช้าเพื่อง่ายต่อการมองนะคะแต่เป็นที่นั่งแบบเดียวกันเปี๊ยบค่ะ

ความพิเศษของที่นั่ง Premium Economy JAL

1.ที่นั่งกว้างกว่าเดิม ปรับเอนได้มากขึ้น

ที่นั่งในโซนPremium Economy หรือชั้นประหยัดพิเศษนี้จะมีที่นั่งเป็นลักษณะ 2-3-2 เป็นที่นั่งคู่ทั้งหมดไม่มีที่นั่งเดี่ยวค่ะ  โดยที่นั่ง Premium Economy นี้จะตั้งขั้นอยู่ระหว่างที่นั่ง Business Classกับ Economy Class เพราะที่นั่งในหนึ่งแถวมีจำนวนน้อยกว่าที่นั่งในชั้นประหยัดทำให้เบาะที่นั่งมีขนาดที่กว้างมากขึ้นมากๆค่ะ ทำให้นั่งสบายสุดๆไม่ต้องเบียดกัน

รีวิว JAL Premium Economy

เบาะสีแดง ขาว ตัดดำ แบบฉบับเฉพาะเจแปนแอร์ไลน์

รีวิว JAL Premium Economy

ที่นั่งสามารถปรับเอนได้นอนสบายมากขึ้น แต่ไม่ถึงกับการปรับเอนเป็นที่นอนนะคะ และที่สำคัญปรับเอนแล้วไม่รบกวนเบาะข้างหลังด้วยค่ะ

รีวิว JAL Premium Economy

ที่รองเท้าสามารถดึงลงมาได้ แต่ปกติโอคซังจะไม่ใช้ค่ะชอบพับเก็บขึ้นไปไว้ที่เดิมมากกว่า เพราะรู้สึกเวลาที่พับเก็บขึ้นไปจะได้พื้นที่วางเท้าที่กว้างกว่าเดิม ไม่ชอบใช้ที่วางเท้าค่ะใช้ทีไรเมื่อยตัว

2.มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

หมดความกังวลกับการรู้สึกไม่สบายใจที่ต้องมองหน้าคนข้างๆ ด้วยฟังชั่นฉากกั้นที่นั่งระหว่างหัวที่สามารถดึงออกมาเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ที่นั่งมากขึ้น ฉากกั้นอาจจะไม่ได้กั้นมากทั้งหมดเหมือนที่นั่งชั้นBusiness Class หรือ First Class แต่โอคซังก็ชอบค่ะถือว่ากั้นได้ดีอยู่นะคะมองไม่เห็นหน้าคนข้างๆเลย

รีวิว JAL Premium Economy

ภาพแสดงให้เห็นถึงที่วางแขนแบะฉากกั้นที่เพิ่มพื้นที่การใช้งานและความเป็นส่วนตัวให้ผู้โดยสารค่ะ

รีวิว JAL Premium Economy

นอกจากนี้เมื่อเครื่องทำการบินแล้วจะมีการปิดม่านกั้นฉากระหว่างโซนทำให้ในโซนนี้มีแต่ผู้โดยสารชั้นPremium Economyเท่านั้น ไม่วุ่นวายค่ะ

3.มีเซตของใช้บนเครื่องให้ฟรี

บนที่นั่งจะมีของใช้ของใช้บนเครื่องบินวางจัดเซตไว้ให้คนละ1ชุดแบบฟรีๆค่ะ หยิบใช้ได้เลยไม่ต้องเขิลอาย

ภาพที่นั่งคู่ที่เราจะนั่งกันในวันนี้ค่ะ จะเห็นว่ามีของใช้บนเครื่องวางไว้ให้ด้วยนะ

รีวิว JAL Premium Economy

อุปกรณ์ทั้งหมดมี รองเท้าเดินบนเครื่องสีเทาขนาดฟรีไซส์ ถุงพลาสติกใส่แปรงสีฟัน ยาสีฟัน

รีวิว JAL Premium Economy

จอความบันเทิงด้านหน้าเหมือนกับชั้นประหยัดค่ะ

4.หูฟังขนาดใหญ่ใส่ไม่เจ็บหู

ถ้าใครที่ใช้บริการที่นั่งชั้นประหยัดอยู่บ่อยๆจะเข้าใจดีว่าหูฟังชั้นประหยัดจะเล็กๆ สามารถใช้ฟังได้แต่อาจจะหลุดๆ บางทีเล็กไป ใหญ่ไป แต่หูฟังในชั้นพรีเมี่ยมนี้สามารถครอบใบหูได้พอดีค่ะ ใส่สบาย เสียงชัด

รีวิว JAL Premium Economy

ภาพหูฟังในเที่ยวบินJAL ชั้นประหยัดพิเศษ

5.อาหารจัดเต็มตลอดทริป

เมื่อเครื่องทำการบินสายการบินจะแจกเครื่องดื่มทานเล่นกรุบๆให้ทานก่อน

รีวิว JAL Premium Economy

อาหารในชั้นพรีเมี่ยมนี่จะมีอาหารเซตปกติที่เหมือนกับชั้น Economy Class แต่จะได้อาหารว่างพิเศษเพิ่มเข้ามาด้วย โดยสามารถทานได้ก่อนเครื่องลงค่ะคือบะหมี่ถ้วยอุด้งเดอสกาย แต่วันนี้โอคหลับยาวๆค่ะทำให้ไม่ได้ทานอาหารว่างพิเศษค่ะ

รีวิว JAL Premium Economy

อาหารหลัก ข้าวหน้ากุ้งราดซอสปูอัด

รีวิว JAL Premium Economy

อร่อยมากๆค่ะชอบสุดๆ แนะนำเลยค่ะรีวิว JAL Premium Economy

แตงกวาไข่หั่นฝอยฝนซอสน้ำส้มสายชู

รีวิว JAL Premium Economy

โซบะเย็น

รีวิว JAL Premium Economy

ผลไม้สดน่าทาน

6.บริการเสริฟอาหารทีหลังหากนอนหลับเพลิน

หลายครั้งที่เวลาเรานอนหลับเพลินทำให้ลืมเวลาทานอาหารรู้ตัวอีกทีก็เดินทางถึงที่หมายแถมท้องยังหิวมากด้วย แต่ในชั้นPremiumนี้ถ้าเราหลับเพลินจนไม่ได้ทานอาหาร และเราตื่นมาเราจะเจอกับป้ายที่เจ้าหน้าที่วางไว้ให้ค่ะที่ป้ายจะมีรายละเอียดว่าถ้าหากเราต้องการทานอาหารให้เรียกแอร์โฮสเตสได้เลยค่ะรีวิว JAL Premium Economy

ภาพตัวอย่างป้ายค่ะ

หวังว่าจะช่วยเพิ่มอำนาจตัดสินใจให้ใครหลายๆคนในการใช้ซื้อตั๋วJALได้มากขึ้นนะคะ แต่โดยส่วนตัวโอค โอคคิดว่าที่นั่งชั้นประหยัดEconomy ของJALก็บริการดีอยู่แล้ว คุณภาพไม่ได้แตกต่างจากที่นั่งในชั้นพรีเมี่ยมเท่าไร ดังนั้นโอคจึงสรุปได้ว่าที่นั่งชั้นพรีเมี่ยมนี่เหมาะกับคนที่ต้องการความสะดวกสบายในเรื่องของที่นั่ง คนสูงอายุ หรือคนที่รักความเป็นส่วนตัว แต่ต้องการประหยัดงบประมาณ ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีมากๆค่ะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

มาตะเน้

COMMENTS