JALชั้นประหยัด(Economy Class)Bangkok-Haneda,Japan Boeing 787เป็นอย่างไร

ต้องเดินทางอีกแล้วหลังจากที่ได้รีวิว ana กลุ่มStarallianceกันไปแล้วครั้งนี้มาใช้และรีวิวสายการบินในกลุ่มOneworldที่หลายๆคนต้องรู้จักนั่นก็คือ JAL (Japan Airlines)กัน สายการบินJapan Airlineขึ้นชื่อว่าบริการดีระดับ5ดาว วันที่โอคซังเลือกใช้บริการที่นั่งที่ตั๋วถูกที่สุดคือชั้นประหยัด(Economy Class) จากสนามบินสุวรรณภูมิไปสนามบินฮาเนดะ(Haneda Airport)ประเทศญี่ปุ่นค่ะ เพราะนอกจากจะราคาที่นั่งไม่แพงแล้ว ยังได้รับบริการที่ปลื้มจิตปลื้มใจมากๆ เป็นอย่างไรไปดูกันเลยค่ะ

เคาน์เตอร์เชคอิน JAL (JapanAirlines)สนามบินสุวรรณภูมิอยู่ตรงไหน

JAL Business ตั๋ว

เมื่อเข้ามายังสนามบินสุวรรณภูมิแล้วจะมีเคาน์เตอร์เชคอินเรียงรายอยู่มากมาย โอ้ยตาลายคะทำไงดี เดินหาเคาน์เตอร์กันเลยค่ะ ในที่สุดก็เจอแล้ว จะอยู่ที่เคาน์เตอร์R ตรงกับประตู5 เมื่อมาถึงแล้วก็สามารถเข้าไปเชคอินได้เลยค่ะถ้าเคาน์เตอร์นั้นเปิดอยู่ (ตามความเป็นจริงควรเชคอินก่อนเวลาสัก2ชั่วโมงนะคะ) สำหรับคนที่ถือบัตรสมาชิกJGC (JAL GLOBAL CLUB) สามารถเดินไปเชคอินที่ช่องพิเศษได้เลยค่ะ

น้ำหนักกระเป๋าJapan Airlines?

สำหรับน้ำหนักกระเป๋าสามารถโหลดกระเป่าได้ 2 ใบ ใบละไม่เกิน23kg. ค่ะ

พักผ่อนก่อนขึ้นเครื่องที่ซากุระเลาจน์JAL- Sakura Lounge สนามบินสุวรรณภูมิ

สุวรรณภูมิ

เมื่อทำการเชคอินเรียบร้อย และผ่านการตรวจพาสปอร์ตแล้วก็เข้ามายังโซน Duty-Freeด้านใน ละลานตาค่ะถึงตรงนี้สาวๆหลายคนต้องระงับสติตัวเองแล้วมุ่งหน้าเดินตรงไปเป้าหมายข้างหน้าอย่างเดียวเท่านั้น โอคซังเองก็เดินหาห้องรับรองเลยค่ะ ทำสติเบลอๆแล้วเดินผ่านไปให้ไวๆค่ะไม่อย่างนั้นได้หมดตัวอยู่ตรงนี้

Sakura Loungeสุวรรณภูมิ

เห็นป้ายบอกทางไปเลานจ์JAL-Sakura Loungeแล้วค่ะ

ทางเข้าSakura Loungeสุวรรณภูมิ

ทางเข้าSakura Lounge ค่ะ ใครเป็นพรีเซนเตอร์ยืนหน้าร้าน?มองอยู่นานก็ว่าคุ้นๆอยู่นะ Kei Nishikori นักเทนนิสของญี่ปุ่นนี่เอง

JAL Lounge สุวรร

บรรยากาศภายในห้องรับรองค่ะ คนไม่พลุกพล่าน อาหารอร่อย

ข้าวแกงกะหรี่ที่Sakura Lounge

ข้าวแกงกะหรี่ไก่ที่เลื่องชื่อของSakura Lounge อร่อยอิ่มพุงไปอีกค่ะ

 เดินไปขึ้นเครื่องบินกันเลยค่ะ

ขึ้นเครื่องJAL

เมื่อใกล้ถึงเวลา Boarding Time ก่อนเวลาสัก10นาที รีบเดินออกมาจากห้องรับรองไปที่เกตขึ้นเครื่องเลยค่ะ วันนี้ไปที่เกตD7ค่ะ

Gate D7

คนเริ่มต่อแถวรอกันแล้วค่ะ คนเยอะมากๆ

มองออกไปเห็นเครื่องบิน

มองเห็นเครื่องบินที่เราจะเข้าไปแล้วค่ะ

ที่นั่งชั้น Economy Class Japan Airlines ดีไหม

รีวิว ที่นั่งEconomy JAL

ผังที่นั่งภายในเครื่องJapan Airlinesจะเป็นแถวที่นั่งแบบ 3-3-3 โอคซังเลือกนั่งที่นั่งแถบริมทางเดินอีกเช่นเคยค่ะ เพราะรู้ตัวว่าเป็นคนที่ลุกเข้าห้องน้ำบ่อยค่ะ อันนี้แนะนำเลยนะคะหากใครรู้ตัวว่าจะลุกเข้าห้องน้ำบ่อยๆควรเลือกที่นั่งติดทางเดินค่ะ ไม่ควรเลือกที่นั่งตรงกลางหรือติดริมหน้าต่างเพราะถ้าจะเข้าห้องน้ำต้องลุกผ่านผู้โดยสารคนอื่น บางทีเขานอนหลับไปแล้วก็ไม่กล้าปลุกไม่กล้าเข้าห้องน้ำแบบนี้ไม่ดีแน่ๆค่ะ

Economy Seat JAL

ที่นั่งภาพนี้โอคซังเอามาจากทริปตอนขาไปกรุงเทพนะคะ เพื่อให้ดูรูปเบาะที่นั่งแบบEconomy Classชัดๆค่ะ แต่ไม่ใช่ที่นั่งแบบ 3-3-3 ค่ะ เบาะที่นั่งสามารถปรับเอนได้นิดหน่อยค่ะ มีที่รองขา และจอภาพยนต์ขนาดเล็กด้านหน้า หมอนใบเล็ก และผ้าห่มค่ะ

ซึ่งมีเรื่องตกใจ1อย่าง ตอนแกะผ้าห่มออกมาใช้ มีกลิ่นเหม็นชนิดรุนแรงมาก ตอนแรกก็คิดกับตัวเองว่าหรือเราจะคิดไปเองไม่เอาไปทำตัวเรื่องมาก แต่เหม็นจนคนที่นั่งข้างๆถามว่ากลิ่นอะไร โอคซังได้จังหวะเลยถามคนที่นั่งข้างๆเลยค่ะและแลกผ้าห่มกันดม สรุปคือเหม็นมากจริงๆ โอคซังเลยยิ้มๆ ขอเปลี่ยนผ้าห่มใหม่จากพนักงานแบบเกรงใจสุดๆค่ะ พนักงานก็น่ารักมากๆเปลี่ยนมาให้อย่างรวดเร็วค่ะ

อาหารบนเครื่องยังคงมีข้าวแกงกะหรี่อันเลื่องชื่อ

อาหาร JAL Eco

เซตอาหารวันนี้ก็ยังเป็นข้างแกงกะหรี่ค่ะ อร่อยมาาาากกกกก พร้อมกับสลัด ผลไม้และน้ำเปล่า

arriving

ถึงที่หมายอย่างปลอดภัยค่ะ โดยรวมบริการดีค่ะ แต่ไม่ถึงกับมากเท่าไหร่ เพราะผ้าห่มที่เพิ่งแกะมาใหม่ๆเหม็นค่ะ เลยให้คะแนนติดลบไปตรงนี้แอบตกใจมาก แต่ข้าวแกงกะหรี่ก็อร่อยเลยให้อภัยค่ะ สิ่งเอ็นเตอร์เทรนของสายการบินโอคซังคิดว่าเมนูการใช้งานยากมากๆไม่ชอบเลยค่ะ เช่น ภาพยนต์มีให้เลือกน้อย อยากฟังเพลง ก็กดเลือกเพลงแต่รายการเพลงเมื่อเลือกแล้วก็ต้องฟังโฆษณาหรืออธิบายอะไรไม่รู้ยาวมาก ไม่ชอบค่ะเพลงฟังไม่ต่อเนื่องอารมณ์สะดุด รู้สึกไม่ผ่อนคลาย ตลอดการเดินทางก็เลยนั่งเฉยๆปิดจอไปเลยค่ะ เล่นเกมในมือถือหรือหาหนังสือมาอ่านแทนค่ะ ถึงแม้รายละเอียดเล็กๆน้อยๆแบบนี้จะเกิดขึ้นแต่ก็ไม่ใช่ทุกครั้งที่นั่งค่ะ เพราะโอคซังก็ใช้บริการอยู่บ่อยๆ พนักงานก็ค่อนข้างน่ารักและคอยช่วยเหลือหากเราต้องการค่ะ

ราคาตั๋วที่นั่ง Economy Class Japan Airlines(JAL) เท่าไหร่

ราคาจะเริ่มต้นที่18,000บาท-25,000บาท(อยู่ที่ช่วงเวลาและโปรโมชั่นค่ะ)

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มะตะเน้

COMMENTS