Torokko Kameoka Stationสถานีลับต้องมาในเกียวโต! ชมความโรแมนติกเต็มๆสายตา

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

อยากเที่ยวญี่ปุ่นแล้วสิคะ ในขณะที่กำลังยืนมองรถไฟสีแดงตัดส้มนี้กำลังเข้าเทียบชานชาลา เราจะได้ยินเสียงหัวเราะเสียงตื่นเต้น คำทักทายดังก้องออกมาจากรถไฟสายนี้ค่ะ คอนนิจิวะ~ คอนนิจิวะ~ เสียงตื่นเต้นของคนญี่ปุ่นกลุ่มใหญ่ดังแว่วมาไกลๆ พอหันไปมองก็เจอกับกลุ่มคนกำลังโบกมือออกมาจากรถไฟสีแดงสดใส ตัวเราเองจะโบกมือทักทายกลับแบบอัตโนมัติโดยที่ไม่รู้ตัวเลยค่ะ ทำให้เกิดมิตรภาพดีๆขึ้นทันใดในระยะ200เมตร หลายคนอาจจะได้เพื่อนใหม่ ได้คนรู้จัก หรือได้ความทรงดีๆกลับไปแบบพวกเราในครั้งนี้ก็ได้ค่ะ ซึ่งบรรยากาศแบบนี้หาได้ยากในประเทศญี่ปุ่นมากค่ะ

ที่นี่ไม่ใช่ที่ไหนอื่นไกลแต่คือ “Torokko Kameoka Station” หนึ่งในสายสถานีรถไฟสายโรแมนติกที่เป็นเพียงทางผ่าน แต่น้อยคนที่จะหยุดกายหยุดใจที่นี่ค่ะ อยู่ไม่ไกลจากเมืองเกียวโตมากนักและถือว่าเป็น
Hidden Spot ในจังหวัดเกียวโตก็ว่าได้ค่ะ! เราจะลองมาหยุดพักชมบรรยากาศและถ่ายภาพมาฝากทุกๆคนกันค่ะเพราะเราอยากให้ทุกๆคนได้เห็นอย่างที่เราเห็นค่ะ

สถานีToroko Kameokaมีอะไรแนะนำบ้าง

ตัวสถานีTorokko Kameokaตกแต่งไว้ต้อนรับรถไฟได้อย่างน่ารักและโรแมนติกมากๆ ต้นไม้แตกกิ่งห่อหุ้มหลังคาชานชาลา คลุมยาวลงมาถึงบันไดทางเดิน มีความไม่เหมือนใครจริงๆค่ะ สถานีนี้อาจจะดูเป็นสถานีทางผ่านธรรมดา แต่มีกิจกรรมพิเศษน่ารักๆให้ทำหลายอย่างทั้งการนั่งรถไฟสายโรแมนติก การล่องแก่ง หรือการนั่งรถม้าชมรอบๆบริเวณสถานีตั๋วค่าที่นั่งอยู่ที่คนละ600เยนเบาๆค่ะ(เหมือนซื้อราเมง1ชามค่ะ)นั่งได้30นาทีนะคะ

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

รถรอบแรกมีที่เวลา 9:35 น. รอบสุดท้าย 14:35น. และมีรถทุกๆ1ชั่วโมงค่ะ

กิจกรรมนั่งรถม้าชมรอบสถานี

เที่ยวญี่ปุ่น3วัน

สวัสดีค่ะคุณ อาจิรุ อ่านแบบชื่อแบบสำเนียงญี่ปุ่นค่ะ (จริงๆพี่เขาชื่อAgile) พี่ม้าคนนี้จะพาเราทั้งหมดนั่งรถออกไปชมบรรยากาศสวยงามรอบๆสถานีค่ะ “รบกวนด้วยนะคะ โอเนไกชิมัส お願いします〜”

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

วิวจากบนรถม้า นั่งไปเรื่อยๆแบบเพลิดเพลิน พร้อมกับพูดคุยกับคนขับม้าได้ด้วย อยากรู้อะไรถามได้เลยค่ะ ชวนคุยแบบสนุกสนานเป็นกันเองมากๆค่ะ

แนะนำที่เที่ยวญี่ปุ่น

นั่งรถม้าไปพร้อมๆกับชมวิวข้างทาง หญ้าขึ้นสูงจนเต็มสองข้างทาง บรรยากาศโรแมนติกเป็นใจให้หนุ่มสาวคู่ข้างๆที่นั่งมาด้วยยิ้มให้กันแบบไม่หยุดเลยค่ะ เสียดายมากที่วันนี้คู่ของเราไม่ได้มานั่งเป็นเพื่อน มันคงจะโรแมนติกมากๆน่าดูเลยใช่ไหมคะ

เที่ยวญี่ปุ่น3วัน

นัตโตะจังจากช่อง Youtube: Omiyage Japan ก็มากับเขาด้วย นัตโตะจังตื่นเต้นเป็นพิเศษยิ้มแป้นไม่หยุด มองพี่ม้าไม่ละสายตาเลย

เที่ยวญี่ปุ่น

เรือลำเล็กสองลำที่บรรทุกผู้โดยสารเต็มลำกำลังผ่านธารน้ำนี้ไป และก็เป็นอีกครั้งที่มีการโบกมือทักทายระหว่างคนทางนี้กับคนบนเรือ น่ารักจังค่ะ

กิจกรรมล่องแก่ง

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

อีกหนึ่งกิจกรรมที่สถานี Torokko Kameokaมีก็คือ การล่องแก่งค่ะ สายบุกตะลุยห้ามพลาด คิดดูจะฟินขนาดไหนล่องแก่งท่ามกลางธรรมชาติสวยงามในชนบทญี่ปุ่น วันนี้จาไม่ได้เตรียมตัวมาสำหรับกิจกรรมทางน้ำ แปะเอาไว้ก่อนครั้งหน้าจะมาล่องให้ทุกคนดูนะคะ

แนะนำที่เที่ยวญี่ปุ่น

ปิดท้ายด้วยภาพบรรยากาศรอบข้างให้ชมค่ะ มองไปไกลๆตรงนั้นระหว่างเส้นทางรถไฟJRที่กั้นไว้ มองเห็นความเป็นเมืองได้อย่างชัดเจน แต่ก็ยังโอบล้อมไว้ด้วยภูเขา สวยและสดชื่นมากๆเลยใช่ไหมคะ

การเดินทาง

รถไฟสายพิเศษสายโรแมนติก Sagano train จาก

Saga-Torokko Sta.(แถวๆArashiyama,Kyoto)-ลง Kameoka Torrokko Sta.(ใช้เวลา30นาที)

JR Kyoto Sta.ลงJR Umahori Sta.(ใช้เวลา31นาที)แล้วเดินต่อไป Kameoka Torrokko Sta.(ใช้เวลา6นาที)

ที่มา: Google map

พวกเราดีใจนะคะที่ยังมีเวลามีโอกาสได้เก็บความสวยงามแบบนี้มาให้ทุกคนได้เห็น อยากให้ทุกคนประทับใจในประเทศญี่ปุ่นในแบบเรา หวังว่าจะชอบกันนะคะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ มะตะเน้^^