โรงแรมโฮเทลแจลซิตี้ สาขาเซนได(Hotel JAL city Sendai)

ในทริปเที่ยวเซนไดที่ผ่านมา[ไปเที่ยวเซนไดPart1แลกไมลล์เป็นตั๋วเครื่องบินฟรีกับเจแปนแอร์ไลน์JAL- รีวิวสนามบินอิตามิ,ชมงานแสงสี Sendai!] นอกจากการเอาไมลล์แลกเป็นตั๋วเครื่องบินฟรีแล้วในคืนนี้โอคซังเลือกจะพักที่โรงแรมHotel JAL city เพราะอยู่ใกล้สถานีเซนได(Sendai Ststion)ที่เป็นสถานีหลักในการเดินทางไปยังที่ต่างๆ และเน้นความประหยัดเงินในกระเป๋าจึงขุดเอาแต้มโรงแรมJALที่มีสะสมอยู่เอามาแลกเป็นที่พักของโรงแรม Hotel  JAL city นี้ได้ 1คืนในราคา 0 เยน!!!!ค่ะ  ประหยัดเงินในกระเป๋าไปมากๆ ถ้าใครที่มีโอกาสเที่ยวญี่ปุ่นบ่อยๆลองสมัครสมาชิกโรงแรม แล้วพอเวลามาพักก็จองเข้าพักในโรงแรมที่เราเป็นสมาชิกเก็บสะสมๆแต้มการพักไปเรื่อยๆจนเราจะสามารถเอาคะแนนแลกห้องพักได้ค่ะ

เที่ยวเซนได

โรงแรมอยู่ห่างจากสถานีเซนไซ 5นาที

รีวิวเที่ยวเซนได

ถ้าใครที่เดินออกมาจากสถานีเซนไดแล้วสามารถเดินเท้าไปโรงแรมได้แบบสบายๆค่ะ เดินไม่เกิน10นาทีก็ถึงแล้วค่ะ จะเห็นโรงแรมAPAที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอยู่ฝั่งตรงข้ามด้วยค่ะ โอคซังจึงแนะนำมากๆสำหรับคนที่เป็นห่วงเรื่องการเดินทาง พักอยู่แถวๆใกล้สถานีใหญ่ๆหลักๆไว้ก่อนหายห่วงค่ะ

เที่ยว เซนได

โรงแรมJAL city Sendai นั่นก็คือโรงแรมที่มีไฟสีส้มๆไกลๆกลางรูปค่ะ


google map

ที่พัก Sendai

จะเห็นตราJapan Airline ติดอยู่ข้างๆคำว่า Hotel JAL City สาขา Sendai ที่ป้ายทางเข้าด้วยนะ

เคาน์เตอร์เชคอินขนาดเล็กกระทัดรัด

 

ตรงเคาน์เตอร์เชคอินไม่ได้ยิ่งใหญ่อลังกาลอะไรค่ะ เป็นเคาน์เตอร์สีขาวเล็กๆ พร้อมๆกับที่เราเห็นสัญลักษณ์สายการบินอยู่ด้านหลังอย่างชัดเจน

เชตอินรับการ์ดสแกนเข้าห้องแล้วก็ขึ้นลิฟไปที่ห้องของเราได้เลยค่ะ

บรรยากาศห้องพักที่เหมาะกับซารารี่แมน

Hotel JAL city sendai แนะนำ

เมื่อเข้ามาในห้องแล้ว ห้องที่โอคซังจองมาไม่มีตู้เสื้อผ้า แต่มีที่แขวนเสื้อโค้ดอยู่ข้างๆประตู ส่วนตู้เย็นเล็กๆจะอยู่ใต้โต๊ะอเนกประสงค์ มีโซฟาและโต๊ะหัวเตียงครบ ด้วยห้องที่มีขนาดกระทัดรัดจึงจัดวางทุกอย่างให้ใช้พื้นที่ได้แบบคุ้มค่าค่ะ แต่! เตียงไม่เล็กค่ะสามารถนอนกางขา2คนได้สบายมาก นอนสบายไม่นุ่มไม่แข็งจนเกินไป

Hotel JAL city sendai

ที่แขวนเสื้อโค้ทติดผนังด้านหน้าประตู

Hotel JAL city sendai review

รองเท้าใส่เดินในห้องพักค่ะ

Hotel JAL city sendai review

พิเศษสุดๆคือลืมไปได้เลยว่าจะชาร์ตโทรศัพท์ไม่ได้มีหัวจ่ายไฟทุกแบบที่ต้องการค่ะ

Hotel JAL city sendai รีวิว

เที่ยวเซนได

สำหรับห้องน้ำเองก็มีอุปกรณ์ครบครันไม่จำเป็นต้องแบกอะไรมาเองเลย สบู่ แชมพู ครีมนวด ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ที่โกนหนวด หวี ยางมัดผม รวมถึงไดร์เป่าผมที่เป็นไดร์เป่าผมแบบเสียบปลั๊กแยก เป่าแรงดีค่ะไม่ใช่แบบสำเร็จรูปติดผนังทีเป่าเท่าไรก็ไม่เคยแห้ง

สิ่งที่ทำให้โอคซังประทับใจคือห้องใหม่เอี่ยมมากๆ ปกติแล้วถ้าเรานึกถึงโรงแรมแจลซิตี้โฮเทลภาพที่ติดนึกมาเสมอคือโรงแรมค่อนข้างเก่าค่ะไม่ใช่โรงแรมห้าดาว เป็นโรงแรมที่เหมาะกับพนักงานออฟฟิศอย่างเราๆ ใช้แค่เป็นที่นอนในตอนกลางคืนไม่นานในทริปธุรกิจต่างๆ ดังนั้นสภาพห้องจะเก่าๆหน่อย แต่ที่โรงแรมแจลซิตี้สาขาเซนไดที่นี้ มันใหม่มาาาาาาก! สะอาดมาก กลิ่นดีไม่มีกลิ่นบุหรี่สักนิดเดียว ชอบค่ะ

สำหรับอาหารของโรงแรม เพราะว่าราคาค่อนข้างสูงค่ะโอคก็เลยไปซื้อข้าวข้างนอกเข้ามาทานในห้องแทน เป็นทริปที่ประหยัดเงินสุดๆ ที่ทานวันนี้ก็คือ อาหารไทย!!!

แต่กลัวเดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงเซนได ดังนั้นอาหารที่ขาดไม่ได้เลยก็คือข้าวหน้าลิ้นวัว!! ค่ะ โอคซังซื้อมาจากตรงสถานีรถไฟค่ะมีเยอะมากหลายร้านมากๆๆๆๆๆ ราคาอย่างต่ำที่เห็นก็ประมาณ 1,000เยนค่ะ มีทั้งแบบที่ทำเป็นข้าวกล่องธรรมดา แบบนี้ทานแล้วอาจจะเย็นๆ(ส่วนตัวไม่ชอบ แต่คนญี่ปุ่นชอบมาก) หรือจะเป็นแบบข้าวกล่องอุ่นร้อนที่เราสามารถดึงเชือกเพื่อให้ระบบทำงานอุ่นข้าวกล่องให้เรากินร้อนๆได้เลยก็ได้ โอคซังซื้อมาทั้ง2แบบเลยค่ะ โอคซังชอบแบบที่เป็นข้าวกล่องอุ่นร้อนมากกว่าได้ทานร้อนๆมันหอมอร่อยกว่า นี่ขนาดว่าไม่ได้เป็นคนที่ชอบทานเนื้อนะคะยังคิดว่าอร่อยเลยค่ะ เด้ง นุ่ม กัดไม่เหนียวเลย อร่อยสุดๆ ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวเซนไดอีกจะซื้อมาทานหลายๆกล่องเลยคอยดู ไม่ติดว่าจะอร่อยขนาดนี้

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS