ไปเที่ยวเซนไดPart1แลกไมลล์เป็นตั๋วเครื่องบินฟรีกับเจแปนแอร์ไลน์JAL- รีวิวสนามบินอิตามิ,ชมงานแสงสี Sendai!

และแล้ววันนี้โอคซังก็เก็บสะสมไมลล์สายการบินแจแปนแอร์ไลน์ JAL(Japan Airlines)ได้เพียงพอต่อการแลกตั๋วเครื่องบินฟรีภายในประเทศญี่ปุ่น พร้อมๆกับแลกพ้อยโรงแรมนอนแบบฟรีๆได้แล้ว ดีใจน้ำตาจะไหล มีแต้มมีพ้อยมากมายขนาดนี้รอช้าอยู่ใยลางานไปเที่ยวสิคะก่อนที่ไมลล์และพ้อยจะหมดอายุไปก่อน

แลกไมลล์เป็นตั๋วเครื่องบินฟรีภายในประเทศไปเที่ยวยังไง?

แลกไมลล์
ใครที่เก็บสะสมไมลล์ของสายการบินJALจะทราบกันดีค่ะว่าJALจะมีแคมเปญแลกตั๋วเครื่องบินฟรีขาไป-กลับภายในประเทศญี่ปุ่นโดยสามารถเชคได้จากหน้าเวปไซต์JALได้ตลอดเวลาชื่อในภาษาญี่ปุ่นของแคมเปญนี้คือ どこがに ไมลล์ที่ใช้ไปไหนก็ได้ในจังหวัดที่กำหนด4จังหวัดโดยการสุ่ม แต่!ในเมื่อเราจะแลกตั๋วทั้งทีทำไมต้องสุ่มด้วย? ก็เพราะตั๋วสุ่มนี้จะใช้แต้มไมลล์ที่ประหยัดกว่าเดิมถึงครึ่งนึงค่ะ!!!! แบบนี้จะพลาดสายตาของแม่บ้านบ้าของเซลล์แบบโอคไม่ได้ค่ะ รีบกดเข้าร่วมแคมเปญแล้วเอาไมลล์ที่เรามีแลกตั๋วเครื่องบินแบบสุ่มสำหรับ2คนแบบด่วนๆ ซึ่งโดยปกติแล้วตั๋วเที่ยวบินในประเทศแบบนี้จะใช้ไมลล์สะสมในการแลกประมาณ10,000-12,000 ไมลล์/คน/เที่ยวบินไป-กลับค่ะ แต่แคมเปญในครั้งนี้ใช้แค่6,000ไมลล์/คน/เที่ยวบินไป-กลับ!เท่านั้น

ตั๋วฟรีแลกไมลล์ ตั๋วฟรีแลกไมลล์ตัวอย่างเมืองที่ตัวเลือกที่มีค่ะ

ตั๋วฟรีแลกไมลล์ JAL

แลกไมลล์JAL

ตอนที่กดจะมีตัวเลือกให้เรา4ที่ คือเมืองเซนได เมืองมิยาซากิ เมืองอิซึโมะ และเมืองอาโอโมริ ระบุสนามบินต้นทาง(โอคเลือกสนามบินอิตามิ โอซาก้าค่ะ ) ระบุ วันที่ต้องการเดินทางไป เดินทางกลับ และจำนวนคนที่ต้องการไป แล้วระบบจะแสดงให้เราเห็นเลยค่ะ

เมื่อเรากดยื่นเรื่องไปแล้วรอประมาณ1สัปดาห์ทางสายการบินก็จะส่งเมลล์ตอบกลับมาค่ะว่าเราได้ตั๋วไปเที่ยวที่ไหนค่ะ ซึ่งโอคซังก็สุ่มได้ตั๋วไป-กลับ ที่เมืองเซนได!!! และหลังจากที่เรารู้ตัวแล้วว่าเรากำลังจะได้ไปเที่ยวเซนได โอคก็รีบเชคแต้มโรงแรมที่สะสมไว้ทันทีค่ะปรากฏว่ามีแต้มของโรงแรม Hotel Jal city ที่พอเอามาแลกนอน1คืน ดีใจมากๆเพราะก่อนหน้านี้นอนมาหลายคืนแล้วสะสมแต้มโรงแรมมาเรื่อยๆกว่าจะได้คะ

ไปเที่ยวเซนไดกัน!

หาข้อมูลเลยค่ะที่มีคนรีวิวไว้ทั้งจากpantip หรือจากที่อื่นๆเห็นมีหลายๆคนบอกว่าเซนไดเป็นเมืองที่น่ารักใครที่มาเที่ยวแล้วจะต้องติดใจอยากกลับมาเที่ยวอีกครั้ง โอคยิ่งตื่นเต้นและอยากไปเที่ยวมากขึ้นไปอีก มีเวลาเที่ยวเพียงแค่ 1วันเท่านั้นจะเที่ยวที่ไหนได้บ้างนะ

โอซาก้า

เชคอินแจล

โอคซังเริ่มต้นการเดินทางจากสนามบินอิตามิ(Itami-Osaka airport*ไม่ใช่สนามบินคันไซนะคะ)เพื่อไปลงที่สนามบินเซนได(Sendai-airport)ค่ะ โดยเชคอินที่ช่องของสมาชิกJAL Global clubได้เลยเพราะเป็นสมาชิกในกลุ่มJAL Global club Sapphire ค่ะ ถึงแม้จะเข้าเชคอินที่ช่องธรรมดาก็เข้าเชคอินได้สบายๆไม่ต้องรอต่อคิวเยอะ ไม่มีคนเลยค่ะ โดยเคาน์เตอร์เชคอินไฟล์ทภายในประเทศของJALจะอยู่ทางฝั่งNorthนะคะ

เมื่อเชคอินเสร็จแล้วโอคก็เข้าไปทานอาหารกันค่ะ โอคเดินมาจนสุดทางจะออกไปทางSouthแล้วก็เจอร้านร้านนี้ไม่ค่อยเยอะ บรรยากาศเหมือนคาเฟ่ทั่วไปค่ะ เมนูที่สั่งคือข้าวไก่สมุนไพรแบบญี่ปุ่น และแฮมเบอร์เกอร์

ร้านอาหาร สนามบินญี่ปุ่น อร่อยหน้าร้านอาหารร้านอาหาร สนามบินญี่ปุ่น อร่อย

อาหารร้านนี้ราคาไม่แพงค่ะร้านอาหาร สนามบินญี่ปุ่น แนะนำ

ภาพข้าวไก่สมุนไพร
ร้านอาหาร สนามบินญี่ปุ่น

แฮมเบอร์เกอร์

ปกติอาหารญี่ปุ่นจะรสชาติแบบธรรมชาติ แต่อาหารเซตที่สั่งวันนี้ถึงรสถึงชาติมากค่ะขนาดตอนที่นั่งพิมพ์อยู่ตอนนี้ยังนึกถึงความอร่อยอยู่เลยโอ้ยคิดแล้วน้ำลายไหล แนะนำว่าใครที่ไปที่สนามบินItami-Osakaลองไปทานกันดูค่ะ

เมื่อทานอาหารจนอื่มแล้วก็สามารถเดินเล่น หรือจะเข้าไปรอเครื่องบินได้เลย ใครที่เป็นสามาชิก Sapphireของ สามารถเข้าใช้ห้องรับรองJALได้ค่ะ แต่ในวันนี้เนื่องจากว่าห้องรับรองอยู่ในช่วงปรับปรุงทางสายการบินจึงเอาต้นไม้มาวางกั้นเป็นห้องไว้บริการแทนค่ะ

ห้องรับรองเจแปนแอร์ไลน์ อิตามื

ทางเข้าด้านหน้าจะระบุสถานะของคนที่สามารถเข้าใช้ห้องรับรองนี้ได้ค่ะ อ่านก่อนเข้านะคะ

นั่งเครื่องไปเซนไดกันเลย

รีวิว ที่นั่งเจแปนแอร์ไลน์ไปเซนได

รีวิว ที่นั่งเจแปนแอร์ไลน์เซนได

ไฟล์ทบินในวันนี้คือเที่ยวบิน JAL2209 ที่นั่งแบบประหยัดธรรมดาค่ะ ที่นั่งค่อนข้างกว้างสบายไม่อึดอัด คนมีอายุนั่งได้สบายๆ ในระหว่างทางที่นั่งไปสายการบินก็ทำการแจกน้ำดื่มปกติค่ะ โอคเลือกดื่มน้ำแอปเปิ้ล รสชาติหวานๆเปรี้ยวๆอร่อยดี แต่ไม่มีขนมให้นะคะ

นอกจากนั้นแล้ว ทางสายการบินยังให้สติ้กเกอร์สะสมสำหรับคนที่สะสมการเดินทางไว้ด้วยค่ะ อย่างเช่นในวันนี้ที่โอคเดินทางไปเซนไดก็ได้สติ๊กเกอร์ของจังหวัดMiyagi(ที่ตั้งของเมืองเซนไดที่เราจะไปกัน)และยังได้สติ๊กเกอร์ของOsakaแถมมาอีกด้วยค่ะ ใครที่สะสมได้ครบทุกจังหวัดของญี่ปุ่นก็คงเหมือนการสะสมแสตมป์เซเว่นอะไรประมาณนั้นเลยค่ะ

มาถึงเซนได(Sendai)แล้วนะ!

สนามบินเซนได

หลังจากเดินทางมาถึงที่สนามบินเซนไดแล้วโอคซังจะต้องต่อรถไฟเข้าไปยังSendai Station ประมาณ30นาที-1ชั่วโมงจึงเดินหาสถานีรถไฟค่ะ สถานีรถไฟนี้จะอยู่ชั้น2ให้เดินขึ้นบันไดเลื่อนแล้วจะมีทางเดินเชื่อมเข้าสู่สถานีค่ะ ซื่อตั๋วปลายทางSendai stationได้ค่ะ คนลงเยอะมากๆ

ตอนที่โอคมาถึงตอนนี้เป็นเวลายังไม่ถึง5โมงเย็นแต่บรรยากาศมืดพระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว ช่างเข้ากับดีกับคำว่าหน้าหนาวอะไรแบบนี้เพราะยิ่งไม่มีแดดยิ่งหนาาาาวมาก ตอนอากาศปะทะหน้าเหมือนผิวหน้ากำลังจะแยกออกจากกันเลย ฮือออ

รีวิวเที่ยวเซนได

นอนหลับมาบนรถไฟจนออกมาจากสถานีในระหว่างทางได้เห็นบรรยากาศของเมืองเซนไดที่แปลกตาไปจากเกียวโตที่โอคซังอยู่มากๆค่ะ อาคารสูง คนเยอะ และค่อนข้างมีความเป็นโมเดิร์นมากๆค่ะ ทั้งตัวสถานีรถไฟก็ใหม่มาก ไม่มีร่องรอยความดั้งเดิมแบบเกียวโต ไม่เก่าแบบนาโกย่า ไม่เลอะเทอะหน่อยๆแบบโอซาก้าเลยค่ะ หรือเพราะว่าเราวนอยู่ในโซนของสถานีก็ไม่รู้นะ?

คืนนี้เราจะมานอนพักที่โรงแรม Hotel JAL city Sendai กันค่ะ เหตุผลที่เลือกนอนที่นี่ก็เพราะที่พักฟรีอีกเหมือนเคยค่ะ เพราะว่าเรามีแต้มสะสมมานั้นเอง!!! ประหยัดไปอีก ถ้าใครที่ยังไม่ทราบ โรงแรมในเครือของJALจะมีการสะสมแต้มโรงแรมเหมือนๆกับการสะสมไมลล์สายการบินแบบนั้นเลยค่ะ โอคซังเก็บแต้มได้ถึงจึงแลกเป็นห้องนี้มาค่ะทำให้ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้เยอะเลยค่ะ

ที่พัก Sendai

โรงแรมนี้อยู่ไม่ไกลจากสถานีค่ะ เดินนิดเดียวเองจริงๆไม่ลวงหลอก อุปกรณ์มีครบไม่ต้องเอาอะไรมาเลยนอกจากเสื้อผ้านะคะ ที่เหลือมีให้หมดตามมารตฐานโรงแรมญี่ปุ่นเลยค่ะ ป่ะ รีบเอาของวางเก็บแล้วออกไปเดินเล่นที่ถนนแสงไฟกันดีกว่า !

ชมเทศกาลแสงไฟอันขึ้นชื่อของ Sendai

การเดินทางไปชมเทศกาลแสงสีโอคซังนั่งรถไฟฟ้าจากสถานีเซนได(Sendai Station)ไป Kotodaikoen station ค่ะ ออกประตูไหนก็ได้ค่ะ พราะคนเยอะอยู่แล้ว พอขึ้นมาจากสถานีก็จะเจอกับแสงไฟเลย ตื่นตาตื่นใจมากๆค่ะ

เทศกาลแสงไฟนี้ไม่ได้จัดกันบ่อยๆค่ะเรียกว่างาน SENDAI Pageant of Starlight จะจัดขึ้นเฉพาะช่วงวันที่ 14 – 31ธันวาคมเท่านั้น ใครที่พลาดมาชมในช่วงนี้คงต้องชมกันในปีถัดไปเลยค่ะ โดยนอกจากเทศกาลแสงสีแล้วยังมีซุ้มเทศกาลหน้าหนาวขายของกิน ของฝากอะไร และมีลานสเก็ตเล็กๆให้เล่นด้วย และนอกจากจะมาร่วมกิจกรรมเทศกาลแล้วก็มีร้านอาหารร้านคาเฟ่ ร้านข้าวหน้าเนื้อ หน้าลิ้นวัว โอ้โหหลากหลายค่ะ เป็นถนนแสงสีที่ครบจบทุกอย่าง

แนะนำที่เที่ยวเซนไต

เที่ยวเซนไดที่ไหนดี

รีวิวเที่ยวเซนได

เป็นยังไงกันบ้างคะ ภาพบรรยากาศงานแสงสีสวยมากๆเลยใช่มั้ยคะ ใครที่อยากมาถ่ายรูปที่นี่ลองวางแผนกันมาดูดีๆนะคะ วันนี้โอคซังเที่ยวชมบรรยากาศรอบๆนี้เหนื่อยมากๆ ขอพักผ่อน นอนพัก1คืนแล้วค่อยมาลุยเที่ยวกันพรุ่งนี้ค่ะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความถัดไปนะคะ เราจะยังคงอยู่กันที่เซนไดค่ะ