ของฝากจากญี่ปุ่น Drungstore ด้วยงบประมาณ 9,000 เยน เท่านั้น

นึกแล้วนึกอีก นึกวนไปวนมาเวลามาญี่ปุ่นทั้งทีจะซื้ออะไรกลับไปเป็นของฝาก ครอบครัว พี่ป้าน้าอา เพื่อนบ้าน สินค้าส่วนใหญ่ที่นิยมซื้อกลับไปไทยกันก็คือสินค้าในร้านขายยา Drugstore ในญี่ปุ่นนั่นเอง เพราะด้วยจำนวนร้านขายยาที่มีอยู่เกือบทุกมุมถนน หาซื้อได้ง่าย และโปรโมชั่นที่บางร้านมีลดแลกแจกแถม หูย กระหน่ำจนห้ามใจไม่อยู่

ในเวลาไม่ช้านี้โอคซังกำลังจะเดินทางกลับบ้าน จึงมาแนะนำอะไรที่น่าสนใจและควรซื้อในแบบฉบับที่ทดลองใช้มาแล้ว และมันคือสิ่งที่ควรค่าแก่การซื้อกลับไปเป็นของฝากอย่างมาก ด้วยงบประมาณที่มีจำกัด ไม่เกิด 9,000เยนเท่านั้น

มาดูของฝากจากญี่ปุ่น แบบฉบับเด็กหองบน้อยหอยน้อยกันเลย!

แนะนำของฝากญี่ปุ่นงบน้อย

1. SKIN AQUA SPF50+ PA+++

 
กันแดดชนิดน้ำใช้ทาตัว ถ้าใครเคยใช้กันแดดชิเชโด้แบบน้ำ ตัวนี้เนื้อเหมือนกันเลยค่ะ เป็นลักษณะน้ำเหลวๆ ทาลงบนผิวแล้วซึมหายไปกับผิวเลย สบายผิวมากๆ ชอบสุดๆ ใช้แล้วทนไม่ไหวต้องจัดเป็นของฝากให้คุณแม่ด่วนๆ เพราะแดดที่เมืองไทยก็ร้อนแรงเหลือเกิน ราคา 923 เยน

2. สบู่ล้างหน้าที่แอดอ่านชื่อไม่ออก

สบู่นี้มีส่วนผสมของเถ้าภูเขาไฟค่ะ หลังจากล้างแล้วรู้สึกหน้านุ่มกระจ่างใสมาก ชอออบ ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ควรเป็นของฝากอย่างยิ่ง ราคาก้อนละ 645เยน

3.ลิป MENTHOLATUM ผสมกันแดด SPF20 PA+++

เพื่อสุขภาพปากที่ดี ปากไม่ดำจากการถูกแดดแผดเผา ต้องจัดตัวนี้เลยค่ะ โอคซังไม่แน่ใจว่าตัวนี้มีขายที่ไทยมั้ย แต่ที่รู้คือ มันดีมากๆ ทาแล้วปากนุ่ม ไม่รู้ว่ากันแดดมั้ยแต่ก็พยายามจินตนาการไปว่ากันแดดจริงๆนะ ราคา 322 เยน

4.ผงแป้งล้างหน้า Suisai

โฟมล้างหน้าสิวอุดตัน ญี่ปุ่น
ชิ้นนี้ถ้ามาญี่ปุ่นไม่ซื้อไม่ได้ คอนเฟิร์มแบบล้านเปอร์เซ้นมันดีมากๆๆๆๆๆๆ วิธีใช้คือใช้ผสมกับโฟมล้างหน้าที่เราใช้อยู่ประจำค่ะ หนึ่งครั้งใช้หนึ่งกระปุก ไม่ต้องใช้บ่อยนะคะ ใช้วันที่หน้าเราสิวขึ้น วันที่เหนื่อยมากๆเผชิญกับสิ่งสกปรกมาทั้งวันต้องใช้เลย(แนะนำให้ใช้ตอนกลางคืน)  ผลที่ได้คือวันรุ่งขึ้นหลังจากใช้สิวแห้งหน้าเนียนมาก ราคา 1,512 เยน

5.โฟมล้างหน้าMENTHOLATUM Acnes  ผสมวิตามินC

โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น
 
โฟมล้างหน้าตัวนี้เป็นขวดปั๊ม(มีแบบถุงเติมด้วยค่ะ) ปั๊มออกมาก็จะออกมาเป็นฟองเลย ไม่ต้องตีฟองด้วยตนเอง ประมาณว่าใช้ง่ายสะดวกสบาย แต่มีส่วนผสมของวิตามินCนะคะถ้าใครแพ้วิตามินC ต้องระวังตัวนี้นะคะ ส่วนตัวคิดว่าล้างสะอาดและอ่อนโยนต่อผิวมากๆ ราคา 645 เยน

6.แป้ง SHISEIDO BABY(baby powder) แป้งตูดเด็ก

แนะนำแป้งตูดเด็กญี่ปุ่น
แป้งตัวนี้เพื่อนฝากซื้อกันเยอะมากๆ โอคซังถามเพื่อนๆมาว่ามันดีอย่างไร ได้รับคำตอบว่าเป็นแป้งที่เบาสบายหน้ามากๆ วันเบาๆที่ไม่อยากแต่งหน้าหนักหนา แค่ทาครีมและตบตัวนี้ ทำให้หน้าไม่เหนียวเหนอะ เพื่อนๆโอคซังและคุณแม่คอนเฟิร์มมาว่ามันอ่อนโยนสุดๆ เพราะจริงๆแล้วเขาเอามาทาตูดเด็กแต่เราเอามาทาหน้าค้า

7.โฟมล้างหน้าSHISEIDO AQUALABEL สีน้ำเงิน อันนี้แอดซื้อฝากตัวเอง

ญี่ปุ่นโฟมล้างหน้าแนะนำ

เนื้อข้างในจะมีเหมือนเม็ดสครับ แต่วิธีใช้ให้ผสมน้ำแล้วตีเป็นฟองตีจนกว่าเม็ดๆจะละลายหมด แล้วค่อยใช้โฟมนั้นล้างหน้า โอคซังใช้ประจำจนเป็นของคู่กายไปแล้วค่ะ ราคา870 เยน

ราคาทั้งหมดในภาพทั้งสิ้นรวม 8,982เยน

สุดท้ายนี้โอคซังอยากจะขอบคุณโลกใบนี้ที่ได้สร้างร้านขายยาญี่ปุ่นขึ้นมาให้ได้ใช้บริการบ่อยๆ ไม่รู้ทำไมถึงมีมากเท่ากับเซเว่นเมืองไทย บางร้านมีขายขนม ข้าวสาร อาหารแห้งที่ถูกกว่าข้างนอกอีก ดีสุดๆ

ซียูวอะเกนค่ะคุณ มาต่ะเน้

COMMENTS