3ขั้นตอนวิธีซื้อแว่นตาJins ญี่ปุ่นราคาถูกมากและคุณภาพดี[รีวิว]

หลายคนเคยคงได้ยินชื่อเสียงแว่นตายี่ห้อ Jinsกันมาบ้างแล้ว บางคนก็เคยซื้อบางคนก็ไม่เคย บางคนก็พรีออเดอร์เอา วาระอันดีวันนี้ที่โอคซังปวดหัวปวดเบ้าตามานานหลายวันก็ได้ข้อสรุปกับตัวเองหรือสายตาเราจะสั้นเพิ่มไปอีก??? ไม่ได้การแล้วมองอะไรก็มัวๆด้วยแว่นตาอันเดิมที่จำได้ว่าพอไปตัดแว่นทีต้องเสียเงินแทบหมดตัว ค่าเลนส์ค่ากรอบอีกอย่างต่ำๆต้อง6,000บาทขึ้นไปแน่ๆเพราะดวงตาดัดจริตชอบแบบตัดแสงอะไรก็ไม่รู้เพราะเดี๋ยวนี้แสงจากมือถือแยงตาไม่ดีค่ะไม่ดี ทำยังไงดีเครียดสิคะ แต่ปรึกษากับเพื่อนแล้วเพื่อนบอกว่าให้ลองไปดูยี่ห้อJin!สิ มีขายอยู่ในห้างทั่วไปของญี่ปุ่นเลยราคาไม่แพงสะดุ้งขนลุก แถมมีเลนส์และกรอบแว่นให้เลือกหลายแบบมากจะเป็นแว่นสายตาปกติ แว่นกันแดด เลนส์สีตัดแสงแบบเก๋ๆ หรือแว่นตาแบบกันฝุ่นละอองเรียกได้ว่าร้านJinsมีครบจบทุกฟังชั่นที่บนโลกล้วนมี

ร้านJinsมีอยู่ที่ไหนบ้าง ตามหาร้านให้เจอ 

ร้านJinsจะมีอยู่ในห้างสรรพสินค้าทั่วไปเช่น AEON Mall หรือย่านช้อปปิ้งค่ะ มีเยอะมากๆไม่ต้องกลัวเลยว่าจะหาไม่เจอร้านจะเป็นสีแดงๆกับครีมๆ

กรอบแว่นตาเขามีให้เลือกมากมายค่ะ แบบทรงสี่เหลี่ยม ทรงกลม แบบคลาสสิคมีหมด หลากหลายมากๆค่ะ โอคซังเป็นคนที่ไม่มีดั้งเวลาซื้อกรอบแว่นจึงต้องมองหาแว่นตามที่มีฐานรองดั้งไม่อย่างนั้นแล้วเดินๆอยู่ดีๆแว่นไหลตกจากหน้าไปเลย เวลาซื้อแว่นตาแต่ละครั้งจึงไม่ได้แว่นตาที่ถูกใจสักที ขาดๆเกินๆ แต่ที่Jins แว่นตามีเยอะมากจริงๆค่ะ ยังไงก็ต้องมีที่ถูกใจแน่นอน

2.การเลือกซื้อแว่นตาJinsและตัดแว่น

  1. ไปยังร้าน Jins สาขาไหนก็ได้ ส่วนตัวโอคซังไปที่ Aeon Mall เดินหาก็เจอร้านและเข้าไปเดินดูกรอบแว่น ทดลองใส่จนหาอันที่เราถูกใจค่ะ
  2. เมื่อเลือกได้แล้วก็เดินไปบอกพนักงานค่ะ ถึงตอนนี้พนักงานจะพาไปวัดค่าสายตา แต่โอคซังใส่คอนแทคเลนส์มาเพราะฉะนั้นต้องถอดคอนแทคเลนส์ออกก่อนค่ะ
    รีวิวตัดแว่นร้านJinsล้างมือเพื่อความสะอาดนะคะ
    ทางร้านจะให้ตลับใส่คอนแทคเลนส์มาด้วยค่ะ
    ทางร้านจะให้ตลับเพื่อใส่คอนแทคเลนส์ที่เราถอดแล้วพร้อมน้ำยาแช่เลนส์ค่ะ
  3. นั่งรอพนักงานเรียกสักครู่ค่ะเพราะลูกค้าเยอะ พนักงานก็จะเรียกไปตรวจค่าสายตาค่ะ ต้องบอกว่าการสื่อสารไม่มีปัญหาค่ะเพราะพนักงานน่ารักมากๆ ถ้าเราไม่เข้าใจตรงไหนพนักงานก็พยายามสื่อสารกับเราในภาษาอังกฤษเลิฟค่ะ
    ตรวจค่าสายตาแว่นJIns
    ตรวจค่าสายตาครบทั้งสองข้างแล้วพนักงานก็จะถามว่าเราต้องการเลนส์แบบไหน แบบฟรีก็มีที่ได้พร้อมกับกรอบในราคาที่ติดไว้ที่ป้ายตั้งแต่แรกเลย หรือถ้าอยากได้ฟังชั่นที่เพิ่มขึ้นก็เพิ่มเงินเข้าไปค่ะ โดยเขาจะมีให้เลนส์ให้เลือก 3 แบบค่ะคือ 1.แบบใสๆไม่มีสีไม่มีฟังชั้น-ฟรีค่ะ 2.แบบกันแสงBlue Light 25%จากหน้าจอมือถือเพื่อถนอมสายตา ตัวเลนส์จะเหลือบๆเครือบสีฟ้าๆค่ะ เพิ่มเงิน3,000เยน(ประมาณ900บาท) 3.แบบตัดแสง85%สำหรับคนที่ใช้งานหนักๆเพิ่ม 5,000 เยน(ประมาณ1,500บาท) โอคซังเลือกแบบที่2ค่ะ
    สิ่งที่กังวลก็คือ ปกติถ้าตัดแว่นที่ไทยค่าสายตาที่สั้นมากๆเลนส์จะหนาและหนักสุดๆแล้วแว่นตาสัญชาติญี่ปุ่นนี้เป็นอย่างไร

3.รอประมาณ30นาทีและรับแว่นตาได้เลย แล้วแว่นตาJinsดีไหม ?

เมื่อตกลงจ่ายเงินเสร็จเรียบร้อยต้องรอประมาณครี่งชั่วโมงค่ะ ในระหว่างนี้ก็ไปเดินเล่นช้อปปิ้งไปพรางๆค่ะ เมื่อใกล้ๆเวลานัดหมายก็ค่อยเดินมาถึงที่ร้านค่ะ

รีวิวแว่นตาJins

ได้แว่นตาแล้วสวยงามค่ะ ชอบมาก กรอบเว่นและเลนส์Jinsมันเบามากกกกกกก

แว่นตาJin

ภาพขาแว่นค่ะ รู้สึกว่าแว่นตาแข็งแรงนะคะ ไม่บอบบางเลย ขาและกรอบเป็นเหล็กหรืออลูมิเนียมไม่ทราบค่ะ ที่รู้คือเบาและทนทาน

รีวิวแว่นตาJins ญี่ปุ่น

ที่รองดั้งที่ใฝ่ฝัน ใส่สบายมาก ไม่ไหลตกจากหน้า สังเกตดูที่เลนส์นะคะ โอคซังเลือกเลนส์แบบที่2คือตัดแสง25%ค่ะ

ถ้าหากใครที่อยากได้เล่นส์แบบตัดแสงมากกว่า25%ขึ้นไปต้องรอสินค้าประมาณ1สัปดาห์นะคะ ใครที่วางแผนจะมาเที่ยวแล้วต้องการซื้อต้องรีบสั่งซื้อไว้ก่อนแล้วให้ทางร้านส่งไปให้ทางโรงแรมค่ะ จากประสบการณ์คนที่ใส่แว่นมาตลอดทั้งชีวิตตั้งแต่ยังเด็ก แว่นตายี่ห้อJinถือว่าตอบโจทย์การใช้งานได้ดีมากๆค่ะ วัสดุกรอบแว่นตาแข็งแรงและนำ้หนักเบา (เลนส์แว่นตาก็น้ำหนักเบาเช่นกันค่ะเพราะโอคซังสายตาสั้น450ค่ะถ้าตัดเลนส์ที่ไทยตอนนี้เลนส์คงหนาและหนักมาก หรือถ้าอยากได้แบบบางต้องเพิ่มเงินเข้าไปอีกแพงแทบขาดใจ) นอนตะแคงอ่านหนังสือไม่ค่อยกลัวว่าจะหัก ไม่กังวลว่าแว่นตาจะไหลตกจากหน้าเพราะเลนส์ไม่หนัก และมีที่รอดั้งที่จมูกให้พอดีค่ะ

ราคาแว่นตาJinsเท่าไร แพงไหม

ราคาไม่แพงค่ะ ถูกกว่าแว่นตายี่ห้อเคาน์เตอร์หรือร้านตัดแว่นที่ไทยมากๆเลยค่ะ แว่นตาอันเก่าโอคซังเคยตัดที่ไทยจ่ายไป 9,700 บาท เลนส์ก็หนาหนักกระเป๋าตังจะขาดใจแต่มันเป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้ยังไงก็ต้องซื้อ แต่มาตัดแว่นที่ร้านJinsค่ากรอบมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่5,000เยน(1,500บาท)เลยค่ะ โอคซังจ่ายไปทั้งหมดทั้งค่าเลนส์และกรอบ14,040เยน หรือประมาณ4,200บาท ค่าตรวจสายตาฟรีค่ะiแว่นตาJinsราคาแพงไหม

เมื่อรับสินค้าเราจะได้กล่องแว่น(ที่เราเลือกเองมีหลายลายให้เลือกค่ะ) และใบเสร็จที่บอกราคาและค่าสายตาของเลนส์ของเรา ใบเสร็จนี้เป็นเหมือนใบรับประกันให้เก็บไว้ให้ดีห้ามทำหายนะคะเพราะ

บริการหลังการขายแว่นตาญี่ปุ่น Jins

ภายใน6เดือนถ้าเสียหายได้รับการเปลี่ยนฟรีค่ะ หรือใส่แล้วไม่สบายตาไม่ชอบใจก็สามารถมาเปลี่ยนกรอบเปลี่ยนเลนส์ได้แบบฟรีๆไปเลยค่ะ จำกัดที่เปลี่ยนได้2ครั้งนะคะ โดยนำใบเสร็จด้านบนมาด้วยค่ะ ใครที่ไม่ได้มาญี่ปุ่นแต่อยากได้สามารถสั่งซื้อได้ในร้านที่รับหิ้วสินค้าญี่ปุ่นทั่วไปค่ะหรือใครที่มีโอกาสมาที่ญี่ปุ่น โอคซังแนะนำต้องไปซื้อแว่นตาJinsค่ะ รับรองถูกใจสบายกระเป๋า ไม่รู้จะเชียร์ยังไงแล้ว ชอบมากจึงมาบอกต่อ แต่ข้อควรระวังอย่างหนึ่งคือถ้าเรามาซื้อด้วยตัวเองเราจะได้ลองแว่นตากับหน้าเราเองเราจะรู้ค่ะว่าแบบไหนเข้ากับหน้าเราที่สุด แต่ถ้าสั่งในเวปอาจจะต้องเสี่ยงเอานะคะว่าซื้อมาแล้วเข้ากับหน้าเราไหมนะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

 

 

COMMENTS