แจกตารางเที่ยวเกียวโตแบบ1วัน สไตล์เก็บเฉพาะสถานที่มรดกโลก งบเดินทาง600เยน!(150บาท)ทั้งวัน!

ลองเปลี่ยนสไตล์เป็นเที่ยวแบบชิลๆไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาแต่มีจุดหมายที่ชัดเจนกันบ้างไหมคะ จะวางแผนเที่ยวด้วยตัวเองแต่ละครั้งปวดหัวไม่รู้จะวางแผนยังไงดี อย่าเครียดไปค่ะ วันนี้โอคซังจะมาแชร์แบ่งปันแจกตารางเที่ยวเกียวโตให้แบบฟรีไม่คิดเงิน เราจะพาไปชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมรดกโลก(World Heritage site) 5 ที่ที่ยอดนิยมเท่านั้น ซึ่งความเป็นจริงแล้วที่เกียวโตมีมากกว่า5ที่นะคะ แต่โอคซังคัดมาให้แบบเฉพาะที่มีชื่อเสียงมากที่สุด5อันดับเท่านั้น และต้องเข้าถึงได้ง่ายนั่งรถบัสสะดวกไม่วกวน เดินทางคนเดียวก็เที่ยวเองได้  เรียกได้ว่าเที่ยว 1วันคุ้มสุดๆ แถมงบเดินทางอยู่ที่ 600เยนเท่านั้น

ที่บอกว่างบเดินทาง600เยนเพราะเรามีเทคนิคคือซื้อตั๋วบัสเหมา1วันแล้วใช้วนไปทั้งวัน ไม่ต้องนั่งแท็กซี่ ไม่ต้องต่อใต้ดินอะไรทั้งนั้น ใครยังไม่รู้ว่าบัตรบัสเหมา1วันเป็นยังไงต้องอ่าน5สิ่งสำคัญกับการใช้บัตรบัสเหมาทั้งวัน(Kyoto bus One-day pass ticket)เกียวโตที่ต้องรู้
8:30เริ่มต้นที่สถานีเกียวโตไปปราสาทนิโจ (Nijo Castsle)

ที่มา: google map

ขึ้นบัสสาย9จากสถานีเกียวโตที่เวลา 8:41 มาประมาณ18นาทีลงที่ป้าย nijojo mae ที่นี่เป็นที่แรกที่แนะนำว่าทุกคนต้องมาเพราะจะใช้เวลาอยู่ในนี้นานมากๆ ปราสาทนี้กว้างและเหมาะต่อการเที่ยวเกียวโตครั้งแรกจริงๆได้เรียนรู็ประวัติศาสตร์ภายในเกียวโตที่มีผลการเปลี่ยนแปลงของญี่ปุ่นครั้งใหญ่ได้จากในนี้ ทุกคนจะตื่นเต้นไปกับสวนญี่ปุ่นหลากหลายแบบสวยงามเปลี่ยนไปตามแต่ละฤดูกาล อาคารไม้ญี่ปุ่นโบราณที่เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์มีการใช้งานจริงมาก่อน หรือศิลปะการแกะสลักซุ้มประตูที่มีชื่อเสียงมาก ภาพวาดฝาผนัง ทุกอย่างคือรวมความเป็นญี่ปุ่นดั้งเดิมแท้ๆไว้ในนี้ทั้งหมด อ่านเพิ่มเติมNijo castle ปราสาทนิโจใจกลางเมืองเกียวโต

ลูกศร

11:30 เดินทางไปวัดทอง (Kinkakuji Temple)

วัดสีทองในตำนาน เป็นวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดที่ร่ำลือกันว่าถ้ามาเกียวโตแล้วมาไม่ถึงวัดทองเหมือนไม่ได้มานะคะ จากNijo castsle สามารถนั่งบัสสาย204 ที่เวลา11:39น. ไปประมาณ20นาที ลงที่ป้ายKinkakujimichi 

ที่มา: google map

วัดทอง เกียวโต ปิดกี่โมง

วัดทองคืออีกหนึ่งที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างยิ่ง ทุกคนจะตื่นตากับอาคารกลางน้ำใสราวกับกระจก สะท้อนให้เห็นสีทองอร่ามของอาคารเบื้องหน้า ด้านบนสุดของหลังคาจะมีนกฟินิกส์สีทองถูกประดับไว้อย่างสวยงาม ถึงแม้ว่าที่นี่คนจะเยอะมาก แต่ถ้าได้ชมแล้วจะลืมที่นี่ไม่ลงแน่นอน อ่านวัดคินคะคุจิ(Kinkakuji)หรือวัดทองในภาพความฝันกับความเป็นจริง!ต่างกันอย่างไร!

ในระหว่างรอรถบัสเราสามารถหาอะไรทานรอบๆถนนตรงนี้ได้ค่ะแถวๆวัดอาจจะไม่ค่อยมีให้เดินลงมาแถวๆป้ายรถเมล์ตรงถนนใหญ่จะมีร้านอาหารอยู่หลายร้านเลยค่ะ

ลูกศร

14:00 น. เดินทางไป Shimogamo Jinja Shrine
สามารถขึ้นบัสสาย 205 ที่เวลา14:21 น. ลงที่Shimogamo Jinjazen ใครเคยเห็นศาลเจ้าแบบญี่ปุ่นโบราณในภาพยนต์กันบ้างบ้างไหมคะ นอกจากที่นี่จะใช้เป็นสถานที่เก็บสมบัติสำคัญของชาติแล้วที่นี่ยังเป็นศาลเจ้าใหญ่ที่นิยมในการจัดงานแต่งงานของชาวญี่ปุ่นมากๆ คนญี่ปุ่นหลายจังหวัดต้องมาจัดงานกันที่นี่เพราะราคาไม่แพง สถานีท่สวยงาม และมีที่จอดรถ ในเวลาที่ไม่มีการจัดงานแต่งงานที่นี่ก็มักจะมีงานเทศกาลใหญ่ๆประจำปีอยู่เสมอ ศาลเจ้าแห่งนี้ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้นานาพันที่บางต้นมีอายุยืนกว่ามนุษย์อย่างเราหลายร้อยปี ตัวอย่างงานประจำปีเทศกาลงานแสงสีLight-up ในฝันจากTeamLabที่ศาลเจ้าชิโมกาโมะ(Shimogamojinja-shrine)โอ้โหคน!!!
ที่มา: google map
ลูกศร
15:00 น. วัดเงิน (Ginkakuji Temple)
ต้องเดินขึ้นไปทางเหนือประมาณ15 นาทีเพื่อไปที่ป้าย Rakuhokukoko maeแล้วสามารถใช้บัสหมายเลข204 ที่เวลา15:12น. ลงที่Ginkakuji michi
ที่มา: google map
วัดเงิน
วัดเงิน(Ginkakuji Temple) มีความพิเศษตรวที่เป็นต้นกำเนิดของพิธีชงชา ความเรียบง่าย และศิลปะแบบญี่ปุ่นที่ไม่ต้องปรุงแต่งมากมาย แต่ก็มีเสน่ห์ในความเป็นธรรมชาติของทุกสิ่ง วัดเงินกล่าวว่าเป็นวัดคู่แฝดของวัดทองมีลักษณะสถาปัตยกรรมที่เหมือนกันโดยไร้ที่ติ แต่แตกต่างตรงที่วัดทองใช้ธาตุทอง เงิน ตะปูและอื่นๆมาประกอบการสร้างทำให้ดูตื่นตาตื่นใจ แต่วัดเงินแตกต่างอย่างชิ้นเชิงที่ใช้เพียงไม้ขัดตอกเข้าหากันจนเป็นอาคารไม้กลางน้ำหลังใหญ่ที่ไม่ได้ใช้ตะปูแม้แต่ดอกเดียว ผู้ที่มาเที่ยววัดเงินส่วนใหญ่จึงเป็นคนที่ต้องการค้นหาคำว่าความเรียบง่ายแบบญี่ปุ่นเป็นเป็นยังไงจะค้นพบได้ที่นี่ อ่านวัดเงิน(Ginkakuji)นิยามของคำว่าเรียบง่ายแต่งดงาม(ตอนเหนือวัดน้ำใส),เกียวโต
ลูกศร
16:30 น.วัดน้ำใส(Kiyomizu-dera)
นั่งบัสสาย100 จากป้าย Kinkakuji mae ที่เวลา16:34น. ลงที่ป้าย Kiyomizu-dera ถึงแม้ว่าที่นี่จะผิดซ่อมแซมแต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ อย่างน้อยครั้งหนึ่งเราก็สามารถบอกใครๆได้นะว่าเรามาเที่ยวตอนที่เขากำลังปิดซ่อมแซม วัดน้ำใส(Kiyomizu-dera) 清水寺 แบบปิดปรับปรุงซ่อมแซม!![รีวิว]
ที่มา: Google map
รีวิววัดน้ำใส
วัดน้ำใสจะปิดการเข้าที่เวลา 18:00 น. ดังนั้นอย่าเดินกันเพลินหล่ะ
ลูกศร
18:00น. เดินทางกลับที่พัก
โอคซํงหวังว่าบทความนี้จะเป้นอีกตัวเลือกหนึ่งในการวางแผนการเดินทางของเพื่อนๆนะคะ ซึ่งทริปนี้เหมาะมากๆกับคนที่กำลังวางแผนเที่ยวเกียวโต1วัน โอคคิดว่าเหมาะกับคนที่พักอยู่ในเกียวโตอยู่แล้วจะยิ่งเดินทางช้อปปิ้งได้แบบชิลๆ หากใครที่พักอยู่โอซาก้าแนะนำเป็นโปรแกรม[จากโอซาก้า(Osaka)ไปเที่ยวเกียวโต1วันด้วยตัวเองงบถูกๆ3,570เยน(1,052บาท)]
หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์นะคะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ
มาตะเน้

COMMENTS