Bishamondo วัดของเทพเจ้าแห่งความโชคดีสวยเกินบรรยายโดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี

ดินแดนตอนเหนือของเกียวโตส่วนใหญ่จะเต็มไปด้วยภูเขาและป่าไม้ ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยค่ะที่ดินแดนทางตอนเหนือจะมีการเปลี่ยนแปลงทางฤดูธรรมชาติที่สวยงามมากกว่าพื้นที่ส่วนอื่นๆโดยเฉพาะช่วงใบไม้แดงหรือช่วงซากุระบาน วัดและศาลเจ้าบางที่ถึงขนาดว่าขึ้นชื่อเรื่องความลึกลับเพราะยังมีอีกหลายวัดที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักแต่สวยงามเกินคำบรรยาย

วัดBishamondo ที่โอคซังจะพาไปอยู่ในแถบทางตอนเหนือของเกียวโต คนไทยอาจจะไม่คุ้นชื่อเพราะอยู่อยู่ไกลจากสถานที่ยอดฮิตทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นวัดน้ำใส วัดเงิน วัดทองและที่อื่นๆและแน่นอนที่วัดแห่งนี้จะขึ้นชื่อเรื่องความงามของธรรมชาติและบังเป็นวัดของเทพเจ้าของความโชคดีBishamontenอีกด้วย

วัดเปิด-ปิดกี่โมง/ค่าเช้าชมเท่าไร

8:30-17:00น.  ค่าเข้าชม 500เยน/ท่าน

วัดบิชามอนโด(Bishamondo)อยู่ที่ไหน

วัดจะอยู่ในแถบตอนเหนือที่ไกลมากๆค่ะ หลังจากที่ลงรถไฟแล้วอาจจะต้องเดินต่อขึ้นไปบนเขา ดังนั้นวัดเแห่งนี้จึงเหมาะมากกับคนที่ต้องการค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆในเกียวโตค่ะ ควรจะจองที่พักไว้ใกล้ๆแถวๆนั้นเลยยิ่งดีค่ะวิธีที่สะดวกที่สุดที่แนะนำคือแท็กซี่เลยค่ะเพราะจะเดินเหนื่อยกันมากๆ หรือนั่งรถไฟสายTokaido-sanyoไป20นาทีลงที่สถานีYamashinaแล้วต่อรถแท็กซี่หรือเดินก็ได้ค่ะ

มาชมวัดBishamonกันเลย!

วัด ใบไม้แดง

หลังจากที่เดินขึ้นเขามาตั้งนานก็เจอประตูหน้าทางเข้าวัดสีแดงสดใสอันนี้ โดยที่ขายตั๋วจะอยู่ข้างๆกันนะคะ

ใบไม้เปลี่ยนสี เกียวโต

ตรงเคาน์เตอร์ที่มีการดาษยุ่งเหยิงตรงนี้เลยค่ะที่ขายตั๋วค่ะ คนละ500เยนนะคะ

ใบไม้เปลี่ยนสี เกียวโต

เมื่อเข้ามาแล้วจะเจอกับอาคารสวดมนต์ตั้งตระหง่านอยู่ด้านหน้าเลย วันนี้มีสนทนาธรรมอะไรกันสักอย่าง

เที่ยวญี่ปุ่น

บรรยากาศภายในวักค่อนข้างเงียบสงบและไม่ค่อยมีคนค่ะ โอคซังคิดว่าน่าจะเพราะว่าอยู่ไกลจากย่านตัวเมืองเกียวโตมากจึงไม่ค่อยมีคนมา อีกทั้งวัดมีขนาดเล็กค่ะดังนั้นจึงไม่เป้นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเลย แต่สำหรับคนเกียวโตแล้ววัดแบบนี้จะเป็นที่นิยมค่ะ ตอนที่เดินอยู่ไม่เจอต่างชาติเลยค่ะเจอแต่คนญี่ปุ่นล้วนๆ

บิชามอนโด

มองไปด้านบนหลังคาก็เจอความงามของใบไม้เปลี่ยนสี

บิชามอนโด

มองวิวออกทางหน้าต่างแบบนี้ก็ได้ความสุนทรีย์เหมือนอยู่ในหนังเลย

Bishamondo

มุมนี้ใบไม้เปลี่ยนสีแดงผสมเข้ากันดีกับสีอาคารทำให้โดดเด่นมากๆค่ะ

รีวิว วัดบิชามอนโด

เปลี่ยนมุมมาดูสวยสลบ สวยยอมแล้ว ถือว่าเป็นความโชคดีมากๆที่ได้เห็นธรรมชาติที่สวยขนาดนี้ค่ะ

วัดบิชามอนโด รีวิว

สวนด้านในสุดก็มีการประดับตกแต่งให้เรานั่งชมเพลินๆได้

Bishamondo temple

เมื่อเดินออกมาตรงทางขึ้นลาดยาวทางนี้จะยังเห็นมบไม้แดงอยู่บางส่วนค่ะ แต่มุมนี้ก็เป็นอีกมุมอดนิยมที่ใครๆมาแล้วก็ต้องมาเก็บภาพความสวยงามตรงนี้ค่ะ ถ้าไม่ถ่ายตรงนี้เหมือนมาไม่ถึงที่นี่เช่นกัน

ปีนี้ใบไม้แดงของเกียวโตในวัดบิชามอนโดสีสันค่อนข้างจะแตกต่างจากปีก่อนๆเพราะภาวะอากาศที่แปรปรวนทำให้บางส่วนแดงสด บางส่วนไม่แดงแต่เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลแล้วร่วงเลยก็มีค่ะ การเที่ยววัดในเกียวโตไม่จำเป็นต้องเที่ยวแต่ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีเท่านั้นนะคะ แต่เราสามารถเที่ยวในช่วงฤดูร้อนได้ด้วยเพราะคนญี่ปุ่นใส่ใจกับการเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติดังนั้นไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนธรรมชาติเหล่านี้ก็จะสวนไม่แพ้กันและยังมีงานเทศกาลประจำฤดูให้เราตื่นเต้นอยู่ตลอดปีอีกด้วยค่ะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS