เที่ยวเซนได Part 2 !!เที่ยว พิพิธภัณฑ์อันปังแมน ปราสาทเซนได นั่งรถLoopleรีวิว

หลังจากที่เราเดินทางกันมาอย่างทรหดจากสนามบินอิตามิเข้าสู่เมืองเซนไดตามที่โอคซังได้เขียนไว้ในบทความก่อนหน้านี้แล้ว [ไปเที่ยวเซนไดPart1แลกไมลล์เป็นตั๋วเครื่องบินฟรีกับเจแปนแอร์ไลน์JAL- รีวิวสนามบินอิตามิ,ชมงานแสงสี Sendai!] เมื่อคืนโอคซังเลือกนอนพักที่โรงแรมในเครือของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ เพราะโรงแรมอยู่ติดกับสถานีเซนไดและยังอยู่ใกล้กับสถานที่แรกที่เราจะไปเที่ยวกันในวันนี้ นั่นก็คือ พิพิธภัณฑ์อังปังแม๊นนนนน ร้องเสียงสูงเพราะไม่รู้จักค่ะ แต่ดูจากแผนที่แล้วมันอยู่ใกล้กันไปสักหน่อยคงไม่เสียเวลามาก

ชมพิพิธภัณฑ์อังปังแมนSendai

ถ้าเราดูจากแผนที่เดินออกจากโรงแรมไป9นาทีก็ถึงแล้ว เดินชิวๆก็ใช้เวลาไม่เกิน15นาทีค่ะ ถ้าใครที่มากับครอบครัวหรือมีเด็กๆมาด้วยนั่งแท็กซี่จากโรงแรมหรือสถานีเซนไดได้ไม่เกิน5นาที ค่าแท็กซี่ไม่ถึง 600เยน ก็น่าจะถึงที่หมายแล้วค่ะ

คุ้นกันไหมคะว่าตัวละครนี้มาจากไหนโอคซังจำได้ว่าสมัยตอนเด็กๆเคยดูการ์ตูนเรื่องนี้อยู่แต่ก็ไม่รู้ว่ามันเป็นที่นิยมถึงขนาดที่ว่ามีการตั้งพิพิธภัณฑ์อันปังแมนขึ้นมา และก็ไม่ใช้พิพิธภัณฑ์แบบธรรมดานะคะมีการจัดการแสดงโชว์ มีร้านขายของฝาก และที่สำคัญคือคนแน่นมากๆๆๆๆๆ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ค่ะพิพิธภัณฑ์นี้มีที่สาขาโกเบด้วยนะคะ ถ้าใครที่เที่ยวแถบนั้นก็ลองเสริชหาดูกันได้ค่ะ

ตอนแรกโอคซังคิดแค่ว่าลองเข้าชมดูเพราะคุณสามีชอบดูรายการทีวีเด็ก เพื่อเติมฝันวันเยาว์ของคุณสามีก็ลองไปงั้นๆ แต่ความรู้สึกที่ได้กลับออกมาแล้วมันดีมากๆค่ะ มันอิ่มใจ มันมีความสุขเหมือนเราได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งทั้งๆที่เราแทบจะไม่รู้จักตัวละครเรื่องนี้เลยด้วยซ้ำค่ะ

พิพิธภัณฑ์อังปังแมน

ตึกเล็กๆนี้เลยค่ะ

พิพิธภัณฑ์อังปังแมน เซนได

พิพิธภัณฑ์อังปังแมน เซนได แนะนำ รีวิว

ก่อนอื่นเรามาซื้อตั๋วกันก่อนในราคาผู้ใหญ่ที่ 1600เยน/คน (ราคาแอบแพง แอบหวั่นใจว่าจะคุ้มค่ามั้ยนะ) หลังจากที่เราซื้อตั๋วมาแล้วก่อนจะเข้าด้านในพิพิธภัณฑ์เราจะได้รับตราปั๋มสแตมป์ติดที่หลังมือโดยจะต้องฉายแสงอินฟราเรดส่องดูเท่านั้นถึงจะเห็น เอาไว้เผื่อถ้าเราอยากออกไปเดินเล่นข้างนอกหรือเข้าชมในโซนอื่นๆเพียงแค่ยื่นหลังมือให้พนักงานดูพนักงานจะฉายแสงส่องดูว่าเรามีตรานี้ติดอยู่มั้ยเราก็เข้าชมสถานที่อื่นๆหรือกลับมาเข้าชมด้านในได้อีกครั้งค่ะ

พิพิธภัณฑ์อังปังแมน เซนได แนะนำ

พิพิธภัณฑ์อังปังแมน เซนได แนะนำ รีวิว

พิพิธภัณฑ์อังปังแมน เซนได

แนะนำที่เที่ยวเซนได

นอกการตกแต่งสถานที่ที่เป็นมิตรกับเด็กน้อยตลอดทาง มีการออกแบบทั้งพื้น ผนัง ให้ดึงดูดความรู้สึกของเด็กได้ดีเยี่ยม ตลอดเวลาที่โอคซังเดินอยู่ด้านในพิพิธภัณท์นี้เชื่อไหมคะว่าไม่มีเด็กร้องไห้เลยสักคน!!!! โอ้โหจัดการเด็กได้อยู่หมัดมากๆ ยิ่งในช่วงที่มีการจัดแสดงโชว์ ทั้งผู้ใหญ่และเด็กก็ให้ความร่วมมือร้องเพลง ตบมือ เต้น โอคเองฟังญี่ปุ่นไม่ออกยังอินสุดๆ อมยิ้มตามไปด้วยเลยค่ะ

เที่ยวเซนได รีวิว

การแสดงโชว์ค่ะ

เที่ยวเซนได รีวิว

มุมนี้เด็กผู้หญิงน่าจะชอบค่ะมีความหวานแหว๋วน่ารัก

แนะนำ ทริปเซนได

ตรงนี้เป็นมุมของบ้านตัวโกงในเรื่องค่ะ มีเด็กให้ความสนใจกันเยอะพอสมควรค่ะ

เซนได มีอะไร

เติมฝันร้านขายซูชิ

เที่ยวเซนได รีวิว pantip

รถไฟปู๊นๆ

เที่ยวเซนได รีวิว pantip

มุมทำกับช้าวค่ะ

เที่ยวเซนได รีวิว

Sendai

ส่วนอื่นๆของพิพิธภัณฑ์จะเป็นโซนสนามเด็กเล่นเด็กทั้งชั้น รู้สึกเหมือนเรากลับไปเป็นเด็กอีกครั้งเลยค่ะ ชอบที่สุดคงจะเป็นโซนร้านอาหารจำลองให้เรารู้สึกว่าเป็นคนทำซูชิ เป็นพ่อครัวร้านโซบะและอื่นๆอีกมากมายค่ะ เมื่อเราชมสนามเด็กเล่นจนหนำใจไปแล้วก็มาถึงเวลาซื้อของกันเลยเผื่อใครอยากได้ตุ๊กตาอันปังแมนติดกลับบ้านสักตัว

อังปังแมน

เลือกดูของไปๆมาท้องร้องเริ่มหิวแล้ว หาอะไรทานดีกว่าก็จำได้ว่าหน้าพิพิธภัณฑ์มีร้านขนมปังอยู่ ไปลองชิมกันดูดีกว่าจะอร่อยเหมือนหน้าตามั้ย

ร้านขนมปังอันปังแมน เข้ากับชื่อของตัวละครที่ทำมาจากขนมปังเป้ะๆ

ตัวละครในเรื่องนี้เป็นตัวละครที่เป็นขนมปังดังนั้นร้านขนมปังที่อยู่ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์จึงมีขนมปังที่ออกแบบให้เป็นตัวละครในเรื่องครบทุกตัวที่มี ใครชอบตัวไหนก็เลือกซื้อทานกันได้เลยค่ะ

เที่ยวเซนได

ท่องเที่ยว เที่ยวเซนได

Anpanman sendai

ท่องเที่ยว เซนได

Sendai

“รับรองรสชาติค่ะ เย็น หวานและแห้งมาก จะร้องไห้” ถ้าหากว่าทำเสร็จออกมาจากเตาใหม่ๆน่าจะอร่อยมากเสียใจค่ะโอคแนะนำอันที่เป็นขนมปังไส้กรอกค่ะอร่อยมากที่สุกในถาดที่ซื้อมาแล้วในภาพคืออันที่ยาวๆหน้ายิ้มๆผูกโบว์ชมพูค่ะ

หลังจากออกจากพิพิธภัณฑ์อังปังแมนมาแล้ว เพื่อไม่ให้เสียเวลาไปยังจุดเชคอินที่หลายๆที่แนะนำไว้ทั้งpantipหรือถ้าเราเสิชดูจะเจอนั่นก็คือ ปราสาทเซนได!!! ค่ะ

เดินทางไปยังSendai castle ปราสาทอาโอบะ

ปราสาทเซนได

การเดินทางมายังปราสาทเซนได โอคซังเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดินจากสถานีเซนได(Sendai Station)ใช้สาย Tozai Line

ปราสาทเซนได รีวิว

ให้ไปที่ Tozai Line ค่ะ ย้ำนะคะว่าไม่ใช่Namboku Line

วิธีไปปราสาทเซนได รีวิว

นั่งไป3ป้ายลงที่ International center ค่ะ

วิธีไปปราสาทเซนได

บนรถคนแทบไม่มีโล่งเหลือเกิน

วิธีไปปราสาทเซนได

ออกทางประตู1แล้วเดินต่อไปเรื่อยๆ ตลอดทางโล่งมากนึกว่าเมืองร้าง

จากในแผนที่เดินไม่นานแต่ความเป็นจริงนานและเหนื่อยมากค่ะ โอคแนะนำเพื่อนๆให้นั่งรถบัสไปจะดีกว่าค่ะโอคซังเพิ่งจะมารู้ทีหลังว่ามันมีรถบัสไปด้วย!!! ใช้บัสเถอะค่ะจะได้ไม่เป็นภาระต่อตัวเอง มาดูความลำบากที่โอคซังพบเจอค่ะว่าเดินทรหดขนาดไหน

เที่ยวปราสาทเซนได รีวิว

ลองดูภาพความลาดของถนนระหว่างทางที่ขึ้นไปบนเขาค่ะ  ต้องเดินขึ้นไปแบบนี้อยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง(นี้แบบเดินไวๆแล้วนะ) แต่ถ้าเดินเรื่อยๆคิดว่าน่าจะต้องใช้เวลาสัก 45นาทีค่ะ ดังนั้นคนแก่และคนพิการขึ้นมาไม่ได้แน่นอนค่ะ ต้องแท็กซี่อย่างเดียวเท่านั้น

เที่ยวปราสาทเซนได รีวิว

ผ่านป่าเขาและทางคดเคี้ยวเลี้ยวลด

เที่ยวปราสาทเซนได รีวิว

ถ้าสังเกตในแผนที่จุดประนั้นคือ…เดินมานานแล้วนะยังได้แค่ครึ่งทาง ไปต่อสิคะกลับตัวไม่ทันแล้ว ฮืออออ นึกว่ามาเดินเขา จริงๆคือมาเที่ยวชิวๆนะเนี๊ยะ

เที่ยวเซนได รีวิว

จะเป็นลม…

ปราสาทเซนได

ปราสาทเซนได

จนเดินขึ้นไปสุดบนภูเขาที่ตั้งของปราสาทเมื่อถึงหน้าประตูแล้วก็เจอกับป้ายรถบัสคนกำลังเดินลงมาเลย!!! ทำให้รู้ว่าอันที่จริงเราสามารถนั่งบัสขึ้นมาได้นั่นเอง ฮืออ จะร้องไห้ ชื่อบัสว่า Loople บัสLoopleนี้จะขึ้น-ลงภูเเขาตรงเข้าสู่สถานีเซนไดได้เหมือนเดิมค่ะ ขึ้นมาได้จากต้นทางที่สถานีเซนไดเลย! (Sendai Station)บัสนี้เป็นบัสแนววินเทจแบบวนหลูบตั้งแต่สถานีเซนไดไปในจุดเที่ยวสำคัญต่างๆค่ะ ย้ำว่าโอคซังแนะนำเพื่อนๆให้นั่งอันนี้แทนรถไฟไม่งั้นเดินเยอะเดินยาวแบบโอคแน่นอน รถLoople สามารถไปลงตามจุดต่างๆระหว่างทางได้เลย โดยรถจะมาทุกๆ20นาที เวลาที่ลงแล้วให้เพื่อนๆถ่ายรูปป้ายรถบัสไว้ก่อนได้เลยเผื่อตอนที่เราเดินกลับมาขึ้นรถจะได้กะเวลารถมาได้ถูกค่ะ และที่น่าตื่นเต้นกว่านั้นคือตลอดทางบนรถจะมีเสียงคอยพากย์บรรยายสถานที่เที่ยวต่างๆที่รถขับผ่านด้วยค่ะ

จุดชมวิว เซนได

เมื่อขึ้นยังปราสาทแล้วสิ่งที่เจอคือกำแพงหิน สูงๆ ที่บอกว่าตรงนี้เคยมีปราสาทอยู่ เน้นค่ะ ว่าเคยมีปราสาทอยู่ อ่านไม่ผิดแน่นอน เดินมาจนเหนื่อยมาก ไม่เจอปราสาทอะไรเลย เจอแต่รูปปั้นท่านที่ก่อตั้งเมืองเซนไดที่โอคซังจำชื่อไม่ได้แล้ว โอคหันไปถามคุณสามีว่าไหนหล่ะปราสาท?เพราะสิ่งก่อสร้างที่มองเห็นอย่างเด่นชัดในบริเวณนี้คือตึกห้องน้ำสาธารณะ ได้รับคำตอบว่าที่ยืนอยู่ตรงนี้แหล่ะคือปราสาท! ที่นี่เขาเรียกว่าซากปราสาทเซนได! ไม่ใช่ปราสาทเซนได ให้เข้าใจให้ดีๆ

….. อารมณ์แบบนี้เลยค่ะ  …… …… …  … . . . . . . . . . .

พูดไม่ออกบอกไม่ถูก ยืนงงๆมองรูปปั้น

Sendai castle

จุดชมวิว เซนได

แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้หายเหนื่อยคือ วิวเมืองเซนไดค่ะโดยเราสามารถมองลงมาได้จากตรงนี้ รู้สึกเหมือนเราเป็นผู้พิชิตยอดเขาอะไรแบบนั้น ใช้เวลาเดินขึ้นมาเกือบชั่วโมง แต่ใช้เวลาชมวิวที่10นาที แล้วเดินกลับลงมานั่งค่ะ สงสัยเราจะคาดหวังสูงเกินไป ฮืออ

ใช้ Loople bus กันเถอะ!

เดินทางกลับลงไปที่Sendai stationกันดีกว่าโดยใช้ใช้บัส Loopleรถบัสทัวร์เมืองประจำSendai

เดืนทางไป ปราสาทเซนได รีวิว

แนะนำ เที่ยวเซนได

เซนได

เซนได

ในบัสนี้ค่อนข้างอึดอัดหายใจไม่ออกเลยเพราะคนแน่นมากหมดกันคำว่าวินเทจ ชิลๆ ไม่แน่ใจเพราะวันที่โอคมาวันนี้เป็นวันเสาร์ด้วยหรือปล่าวคนก็เลยแน่นแบบนี้นะคะ

เดืนทางไป ปราสาทเซนได รีวิว

สถานีเซนได

กลับมาถึงสถานีเซนไดกันแล้วที่เป็นเหมือนสถานีปลายทางและต้นทาง ให้คำเดียวคือเหนื่อย!

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆในเซนไดอยู่ห่างกันมากค่ะ ไม่นับแหล่งช้อปปิ้งถ้าจะเที่ยวให้ครบคงต้องใช้เวลาอย่างน้อยๆ 3-4 วัน ครั้งนี้โอคซังมีเวลาเที่ยวเต็มที่เพียงแค่วันเดียวเที่ยวได้เท่านี้ก็เหนื่อยมากๆแล้วค่ะ ถ้าใครมีที่เที่ยวดีๆแนะนำกันเข้ามาได้ค่ะครั้งหน้าอยากไปให้ประทับใจกว่านี้

ที่พักเซนได

หลังจากที่ออกจากซากปราสาทเซนไดแล้วโอคซังก็รีบเดินทางกลับไปไปสถานีเซนไดเพื่อนั่งรถไฟไปที่พักใกล้ๆสนามบินเซนไดในอำเภอนาโตริค่ะ เพื่อเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้นแบบสะดวกๆค่ะ วันนี้โอคซังเลือกนอนที่[โรงแรม Value the Hotel Sendai ]ค่ะ โรงแรมนี้อาจจะดูธรรมดา แต่จริงๆแล้วเขามีเรื่องราวที่คาดไม่ถึงค่ะ เอาไว้โอคซังจะมาเล่าให้ฟังในบทความต่อไปนะคะ

ติดตามให้กำลังใจอ่านไปด้วยกันเรื่อยๆนะคะ
เจอกันในบทความถัดไปค่ะ
มาตะเน้

COMMENTS