5 สิ่งของที่ไม่จำเป็นต้องพกมาเมื่อมาเที่ยวญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่นแนะนำ

ยังจำครั้งสุดท้ายที่มาเที่ยวญี่ปุ่นกันได้ไหมคะ มาเที่ยวแต่ละครั้งใส่ของมาจนเต็มกระเป๋าจนแทบจะไม่มีที่ใส่ของฝากของช้อปกลับบ้านกันเลย “แกๆฉันต้องเอาเสื้อโค้ชไปกี่ตัว แล้วไดร์เป่าผม ผ้าขนหนูหล่ะ” เพื่อนๆชอบถามมาบ่อยๆ คิดว่าจะแพคของมาน้อยแต่เอาเข้าจริงเอาของใช้ที่ไม่จำเป็นมาด้วยเยอะมาก วันนี้โอคซังแห่งbababoboinjapanจึงจะมาลิสสิ่งของที่ไม่จำเป็นต้องนำมาด้วยเมื่อมาเที่ยวญี่ปุ่น เพื่อให้ทริปอันแสนสุขของเพื่อนผู้อ่านเหลือพื้นที่ในกระเป๋าเพิ่มขึ้นให้เอาไว้ใส่ของฝากของช้อปกันได้อย่างจุใจ มาเริ่มกันเลยค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น

เสื้อโค้ทกันหนาวหลายตัวได้ไหม?

เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวเสื้อโค้ทไอเทมจำเป็นหนึ่งอย่างที่ปฏิเสธไม่ได้แต่ไม่เคยสงสัยกันเลยใช่มั้ยคะว่าควรจะเตรียมไปกี่ตัวถึงจะเพียงพอ สมัยยังวัยรุ่นที่โอคมาเที่ยวญี่ปุ่นเคยเอาเสื้อโค้ทมาสามสี่ตัว เพื่อนๆในกลุ่มเองก็เช่นกันสลับใส่กันไปเพราะคนไทยติดกับดักความคิดของประเทศเมืองร้อนที่หากเราใส่เสื้อผ้าซ้ำจะเหมือนคนสกปรก ไม่อาบน้ำมาใช่ไหมคะ แต่ในความเป็นจริงหรือคนที่ใช้ชีวิตในญี่ปุ่นไม่ได้ใช้เสื้อโค้ทกันมากมายขนาดนั้นค่ะ เราสามารถใส่ซ้ำได้ในวันนี้ พรุ่งนี้หรือตลอดทริป สำหรับสาวๆที่อยากอวดแฟชั่นความสวยงามของเสื้อผ้าอาจจะลำบากขนมาสักหน่อยเพราะเสื้อโค้ทนอกจากจะมีน้ำหนักที่มากแล้วตัวยังใหญ่มากจนกินพื้นที่ในกระเป๋าแบบสุดๆ ดังนั้นโอคจึงแนะนำว่านำเสื้อโค้ทมาเพียงตัวเดียวเพื่อใช้ตลอดทริปจะสะดวกท่ีสุดค่ะไม่ต้องเกรงว่าจะใส่ซ้ำทุกวันนะคะ ถ้าอยากได้ตัวใหม่ซื้อเพิ่มที่หลังตามแหล่งช้อปปิ้งจะได้ตัวสวยๆเข้ากับฤดูและราคาไม่แพงอีกด้วยนะคะ(กระซิบบอกว่าซื้อจากที่ไทยแพงกว่ามากๆค่ะ)

เที่ยวญี่ปุ่น

รองเท้าหลากหลายแบบถ่ายภาพชิคๆ

หนุ่มๆเรื่องรองเท้าไม่น่าจะมีปัญหา แต่สำหรับสาวๆหลายคนพอรู้ตัวว่าจะได้มาเที่ยวญี่ปุ่นเตรียมรองเท้ากันมาคนละหลายคู่ แต่ลืมเชคลิสว่าทริปของเราจะเดินมากกว่านั่งอยู่กับที่ เจ็บข้อเท้ากันไปสำหรับคนที่ใส่รองเท้ามีส้น ไม่ว่าจะเป็นส้นสูงธรรมดาหรือรองเท้าบูทส้นสูงก็ตาม รองเท้าแบบนี้ถ่ายรูปสวยก็จริงแต่ทำให้เจ็บเท้าทรมาณได้ง่ายมาก ดังนั้นโอคซังอยากแนะนำลองหารองเท้าผ้าใบดีๆสวยๆใส่สบายสักคู่ใส่เที่ยวตลอดทริปดู จะทำให้สาวๆไม่ต้องคอยก้มกังวลกับความเจ็บเท้าและสนุกกับทริปได้แบบเต็มที่ค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น

เอาไดร์ทเป่าผมมาด้วย!?

หากเรามาด้วยการท่องเที่ยวไม่ได้อยู่ในหอพักนักศึกษา แต่อาศัยโรงแรม ห้องพัก โฮสเทลต่างๆในญี่ปุ่น เรื่องไดร์ทเป่าผมเป็นสิ่งที่ไม่ต้องกังวลแม้แต่น้อย เพราะไดร์ทเป่าผมคืออุปกรณ์พื้นฐานที่ที่พักทุกที่จะต้องมีมาให้ ดังนั้นเลือกพกมากันได้แล้วนะ หนักกระเป๋าแถมเผลอๆเอามาแต่ลืมดูว่าไม่สามารถใช้ในญี่ปุ่นได้เพราะค่าวัตต์ไฟไม่ตรงกันอีก ทั้งหนักและเสียเวลาสุดๆเลยใช่ไหมคะ

เพิ่มเติม โรงแรมที่พักระดับ5ดาวนอกจากจะมีไดร์ทเป่าผมให้เรายังมีแชมพูสบู่ ชุดนอน รวมถึงอุปกรณ์เสริมอื่นๆทั่งที่ม้วนผม กรรไกรตัดเล็บ หัวปลั๊กชาร์ทมือถือ เตารีด และอื่นๆอีกมากมาย ถึงแม้ไม่ได้ใส่ไว้ในห้องพักแต่เราสามารถโทรขอเพิ่มได้ ลองโทรสั่งกันดูสิคะ เขามีให้ทุกอย่างจริงๆ

เที่ยวญี่ปุ่น

ผ้าขนหนู

ผ้าขนหนูคืออีกหนึ่งไอเทมที่เป็นมาตรฐานเซอร์วิสของโรมแรมที่พักญี่ปุ่นที่จะมีให้กับผู้พักทุกคนเหมือนๆกับไดร์ทเป่าผมด้านบน แต่ก็มีคนมากมายที่พกผ้าขนหนูมาด้วย โอคซังก็เป็นหนึ่งคนในนั้นที่เมื่อก่อนไม่รู้ไม่แน่ใจว่าที่พักจะมีมาให้ พกอุปกรณ์ทุกอย่างเตรียมตัวราวกับกำลังเข้าค่ายลูกเสื้อม.ต้น แต่สุดท้ายจากการเที่ยวในญี่ปุ่นหลายๆทำให้รู้ว่าผ้าขนหนูคือสิ่งที่เราไม่จำเป็นต้องพกติดตัวไปเลย กินพื้นที่กระเป๋า น้ำหนัก และสุดท้ายไม่ได้ใช้อยู่ดีค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น

เงินสดมากมาย

ประเทศญี่ปุ่นคือประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยและความซื่อสัตย์ แต่ก็ไม่ได้ความว่าจะไม่มีขโมยหรือของหายแล้วจะได้คืน จาปประสบการ์ส่วนตัวของเพื่อนโอคที่ทำเงินหายไปกว่า30,000บาท(100,0000เยน) ได้ทำการแจ้งความแล้วแต่ก็ไม่ได้รับเงินคืนแต่อย่างใด คนญี่ปุ่นไม่ใช่คนที่ซื่อสัตย์ทุกคนและยังมีชาวต่างชาติอีกจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในประเทศนี้ดังนั้นเราจึงไม่สามารถไว้ใจได้ค่ะว่าของของเราจะไม่โดนขโมย

ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงเงินหายโอคจึงแนะนำให้พกเงินสดติดตัวไว้น้อยๆให้พกเป็นบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตแทนเพื่อลดความเสี่ยงการทำเงินหายค่ะ เพื่อนๆสามารถติดต่อธนาคารบัญชีเงินฝากเพื่อสอบถามถึงเรื่องบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตที่สามารถใช้ในต่างประเทศได้ค่ะ

 

หวังว่าบทความสั้นๆนี้จะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆหลายคนที่กำลังวางแผนทริปเที่ยวญี่ปุ่นกันอยู่นะคะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ มาตะเน้

COMMENTS