รีวิวครีมทาหน้าและน้ำมันใส่ผมญี่ปุ่น La Sanaมันดีจริงไม่อิงนิยาย!!

เมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนผิวของเราจะรู้สึกว่าโดนทำร้ายมากๆ โอคซังเป็นคนที่หน้าแห้งแต่มันช่วงทีโซนก็หาครีมทาได้ยากค่ะ แต่เมื่อต้นปีที่แล้วโอคซังได้ลองใช้ครีมยี่ห้อ La sana ของญี่ปุ่นแล้วชอบมาก จนลามไปซื้อน้ำมันใส่ผม(Hair essence)และอื่นๆอีกเยอะ เพื่อนๆอาจจะไม่รู้จักเพราะไม่มีขายที่ไทยและหาซื้อยากมากในญี่ปุ่นค่ะจะมีขายในร้านขายยาบางที่เท่านั้นถ้าใครที่มาญี่ปุ่นแล้วเจอขายอยู่แนะนำว่าให้ตำกลับบ้านกันฝากแม่ป้าน้าอาได้หมดโอคซังใช้มาแล้วประมาณ2ปีแล้วคิดว่ามันดีจริงๆเลยอยากจะบอกต่อค่ะไม่ได้มีค่านายหน้าอะไรทั้งนั้น

แนะนำอันดับหนึ่ง La Sana All in one Gel Sea weed

La Sana all in one gel

หน้าตากระปุกเป็นแบบนี้ดูธรรมดามากค่ะ

La Sana all in one gel รีวิว

เปิดกระปุกมาจะมีไม้พายมาให้ด้วยซึ่งมันจำเป็นมากๆค่ะถ้าไม่มีไม้พายคือตักไม่ขึ้นแน่ๆเพราะเจลจะหยุ่นๆเด้งๆ

La Sana all in one gel ดีไหม

ที่ฉลากข้างกล่องเขียนไว้ว่าเราสามารถใช้ได้ทั้งตอนเช้าและตอนเย็นแต่โอคซังชอบใช้แบบเป็นSleeping maskไปเลยค่ะ ตื่นเช้ามาหน้าเด้งมาก เป็นการเติมความชุ่มชื่นให้หน้า ยิ่งคนหน้าแห้งแบบเราชอบมาก ตอนกลางคืนที่ทาที่หน้าได้แบบสบายผิว นอนได้สบายๆไม่เหนียวผมติดหน้าอะไรประมาณนั้น แต่โอคซังจะใช้แค่ประมาณสัปดาห์ละครั้งเท่านั้นก็พอค่ะ รู้สึกว่ามันปลอบประโลมผิวหน้าเราเวลาที่โดนแดดมาเยอะๆได้ดีมากค่ะ

จา โอคซัง
จา โอคซัง

หลังจากที่โอคซังเอากลับไปที่บ้านที่ราชบุรีคุณแม่โอคซังก็ลองใช้ทั้งเช้าเย็น คุณแม่บอกปลื้มมาก คิดเหมือนกันว่าทำให้หน้าเด้งอิ่มน้ำสุขภาพดี และแต่งหน้าติดง่าย ถ้าพบเจอในร้านขายยาในญี่ปุ่นขอให้ซื้อมาตุนมาไว้เยอะๆ

คุยกันอย่างตรงไปตรงมาใช้หนึ่งอย่างก็ติดใจโอคซังเลยไปซื้ออย่างอื่นของแบรนด์นี้มาใช้ด้วยค่ะอะไรที่ดีก็ว่าไปตามดีอะไรที่ใช้แล้วไม่ปลื้มก็จะบอกกันไว้เลยนะคะ

โฟมล้างหน้า La sana -Facial Scrub Wash Sea weed

La sana Facial scrub

ปกติแล้วโอคซังเป็นคนไม่ชอบสครัปหน้าเท่าไหร่ คุยตรงๆว่าชอบยี่ห้อนี้เลยซื้อโฟมมาเพื่อหวังสครัปก้นเพราะมีปัญหากับการเป็นก้นดำแตกลายมากค่ะ คิดแล้วขำแต่เราทำแบบนั้นจริงๆ ผลที่ได้คือก้นนุ่มค่ะแต่ไม่เห็นเรื่องความเปลี่ยนแปลงในด้านอื่นซึ่งอันที่จริงหวังให้มันขาวใสมากขึ้นมากกว่า

สเปย์กันแดด La Sana UV Spray SPF20 PA++

La Sana UV Spray รีวิว

โดยปกติแล้วโอคซังจะเป็นคนที่ไม่ชอบทาครีมกันแดดที่ตัวเพราะมันเหนียวนอกจากบางยี่ห้อที่เคยแนะนำไว้ก่อนหน้านี้ แต่ครั้งนี้ลองหันมาใช้กันแดดแบบสเปย์ของยี่ห้อ La Sanaกันบ้างโอคซังไม่ค่อยมีปัญหากับค่าSPFกันแดดเท่าไหร่อะไรที่ใช้แล้วไม่หนักก็เป็นพอดังนั้นค่า SPF 20 PA++ อันน้อยนิดจึงไม่ใช่ปัญหาสำหรับโอค

แต่เมื่อใช้แล้วอยากบอกว่า อยากเอามันไปทิ้งค่ะ!!!! ฉีดแล้วเหนียว หนักผิวไร้ซึ่งความสบายใดๆ เดินจนหงุดหงิดนึกว่าตัวเองเป็นเทียนไขจุดไฟบนหัวแล้วตัวหนืดๆ ดีอย่างเดียวคือกลิ่นหอมค่ะ

แนะนำอันดับสอง น้ำมันใส่ผม La Sana Hair essence

น้ำมันใส่ผม La Sana เป็นอีกอันที่อยากแนะนำมากๆๆๆๆๆๆต้องซื้อ!!! เขาได้รางวัลอันดับหนึ่ง Coseme มาแล้ว  มี2แบบค่ะคือ

La Sana Hair Essence รีวิว

แบบเพิ่มวอลลุ่มให้ผม พอใส่เข้าไปที่ผมแล้วไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกมันเลยค่ะแต่ผมสวยมากดูเป็นธรรมบชาติสุดๆคือไม่ต้องใส่ครีมนวดผมตอนสระเลยก็ได้ สระผมเสร็จแล้วใช้น้ำมันนี้ลมที่ผมเลยสบายผมสวยเด้งค่ะ

La Sana Hair Essence

ส่วนอีกแบบคือแบบเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผม อันนี้เหมาะกับคนที่ผมแห้งเสีย แต่ไม่ทำให้หัวมัน เห้ย!!เขาทำได้ไง โอคซังใช้ทั้งสองแบบเลยค่ะใช้สลับกันไปมา เห็นขวดเล็กๆแบบนี้ใช้ได้นานเป็นปีค่ะ

จา โอคซัง
จา โอคซัง

วิธีใช้ให้เราชโลมตอนที่ผมเปียกหลังสระเสร็จแล้วแล้วค่อยไดร์ผม เราจะได้ผมที่สลวยและไม่มันง่าย คือปกติแล้วถ้าโอคซังไม่ใส่น้ำมันนี้หัวจะมันง่ายมากค่ะไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แต่พอใช้น้ำมันใส่ผมอันนี้หัวมันช้ามากรู้สึกดีหัวไม่กรังไว

แนะนำอันดับสาม สเปรย์ฉีดผมLa Sana Hair mist

La Sana Hair mist

สเปรย์นี้ให้ใช้ตอนเช้าเพื่อจัดแต่งผมอะไรแบบนี้ให้ผมไม่ฟูแห้ง แต่โอคซังใช้ตอนไดร์ผมหลังลงน้ำมันแล้วค่ะ(ลงน้ำมันตอนผมเปียก ไดร์จนหมาดๆ ฉีดHair Mist แล้วไดร์ต่อ) ผมจะสวยนุ่มอยู่ทรงดีมากค่ะ

โอคซังคิดว่าแบรนด์นี้คนไทยหลายคนยังไม่รู้จักเพราะไม่ได้ลองใช้ โอคซังเองถ้าไม่รู้สึกแสบหน้าแสบผิวเพราะอากาศร้อนก็คงไม่ลองซื้อมาใช้เหมือนกัน เห็นตั้งขายอยู่ในร้านขายยาแล้วอยากลองดูเพราะเห็นเขียนว่า Sea Weed ซึ่งเป็นตัวเด่นของแบรนนี้ที่มีคุณสมบัติปลอบประโลมผิว ราคาเริ่มตั้งแต่ 1,000เยนเป็นต้นไป(น้ำมันใส่ผมขวดเล็ก) ซึ่งไม่ใช่ถูกๆค่ะ แต่คุ้ม!! ซื้อใช้เองก็ดีซื้อเป็นของฝากก็ได้คนที่ได้รับชอบแน่นอน

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ มาคะเน้

COMMENTS