วิธีกำจัด”ขน”แบบคนไทยในญี่ปุ่นหัวจรดเท้าใช้อะไรบ้าง[ รีวิว]

อยากมีผิวใสเรียบเนียนแบบสาวญี่ปุ่นจังเลย ความวอนนาบรขั้นสุดของเพื่อนๆโอคถามโอคซังกันมาเยอะจนไม่รู้จะตอบยังไง แต่ประเด็นแรกที่เกี่ยวกับผิวใสๆที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือเรื่อง “ขนๆ” แหม..อย่าเพิ่งขมวดคิ้วกันไป ถ้าอยากให้ผิวกระจ่างสดใส”ขน” คือสิ่งแรกที่เราควรต้องคำนึงค่ะ

ขนมีประโยชน์มากมายมากกว่าที่เราคิด ทั้งเป็นตัวช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย ปกคลุมผิวหนังเพิ่มความไวต่อสิ่งรบกวน(คิดง่ายๆเช่นเวลายุงบินมาเกาะนั่นแหล่ะค่ะ) หรือแม้แต่การลดการเสียดสีในส่วนต่างๆ

แต่ด้วยเทรนแฟชั่นความสวยงามเปลี่ยนไป บางครั้งขนจึงทำให้เราเสียความมั่นใจขนลามไปถึงบุคลิกภาพที่ไม่ค่อยดีนักก็เป็นได้

กำจัดขนญี่ปุ่น

ใครโดนล้อมามากมาย “ลิง” “เพ็ดดีกรีอร่อยมั้ย” บลาๆแรกๆมันก็มั่นใจในตัวเองอยู่หรอกแต่ถ้าโดนบ่อยๆเข้าเราก็เสียความมั่นใจนะคะ ใช่ค่ะโอคเข้าใจดีเพราะโอคก็เป็นหนึ่งในคนที่ผ่านการโดนแซวแบบนี้มามากมาย แต่หลังจากที่ได้มาใช่ชีวิตในแดนอาทิตย์อุทัยทำให้เห็นเพื่อนสาวเพื่อนชายชาวญี่ปุ่นมากมายดูแลตัวเองเรื่องขนกันแบบหนักมาก ทำให้เราซึบซับและเริ่มหันมาใส่ใจตัวเองมากขึ้น ดังนั้นวันนี้โอคซังจึงจะมาแชร์ประสบการณ์การกำจัดขนแบบส่วนตัวล้วงลึกแบบเพื่อนสาวสู่เพื่อนสาว เพื่อนชายสู่เพื่อนชายให้กับผู้อ่านทุกท่านในที่นี้ค่ะ

ใช้อะไรกำกัดขนบ้าง

ขนคิ้ว

คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า คิ้วสวยถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง กว่าจะจักทรงคิ้วให้ดีบางคนถึงขั้นต้องวิ่งเข้าเคาน์เตอร์แบรนด์ดังในห้างหรูเพื่อรับบริการกันคิ้วกันโดยเฉพาะก็มี แต่วันนี้เราจะมารีวิวอุปกรณ์กันคิ้วง่ายๆที่เราหาซื้อได้ในร้านขายยาทั่วไปในญี่ปุ่นที่หน้าตาอาจจะดูธรรมดาแต่การใช้งานเกินราคามากๆ

กำจัดขนญี่ปุ่น

มีดโกนกันคิ้ว

มีดกันคิ้วนี้โอคซังได้มาจากร้านขายยาDrugstoreญี่ปุ่น เป็นสินค้าขายดีติดอันดับcosme ที่มองดูแล้วธรรมดาแต่การใช้งานนั้นง่ายสุดๆ เป็นมีดกันคิ้วที่มีขนาดเล็กกว่ามีดปกติประมาณ3ตัวเท่าตัว กันง่าย เกลี้ยง ซื้อตุนไว้หลายซองจนโอคซังติดใจต้องนำมารีวิวบอกต่อทุกคน

ขนจมูก

กำจัดขนญี่ปุ่น

หลายคนที่ไม่ชอบขนจมูกจะทำการแว็กซ์หรือหลายคนใช้วิธีการเล็มแบบโอคซังก็มีค่ะ สำหรับสาวๆที่รักความสวยงามสามารถซื้อกรรไกรเล็มขนจมูกแบบนี้ได้ในร้านสะดวกซื้อทั่วไปค่ะ เล็มออกแต่ส่วนที่เกินออกมาก็พอเพราะโอคยังเชื่อเสมอว่าขนจมูกมีประโยชน์เป็นด่านแรกในการกรองอากาศให้เรา ไม่จำเป็นต้องเอาออกทั้งหมดค่ะ กรรไกรลักษณะปลายมนกลมง่ายต่อการตัดมากๆไม่ทิ่มโดนเนื้อ ลองหาซื้อกันดูนะคะ

ขนหนวด

ผู้ชายหรือปล่าว เป็นผู้หญิงอะไรทำไมมีหนวด คำเหล่านี้ที่โดนทักแซวมาตลอดหลายปี แต่มันจะหมดไปเมื่อเจอกับเครื่องโดนหนวดญี่ปุ่น

กำจัดขนญี่ปุ่น

เครื่องโกนหนวดที่นำมาบอกต่อในครั้งนี้เป็นของแบรนด์ Sollittle มีขายในร้านขายยาญี่ปุ่นทั่วไป ความพิเศษคือใช้แล้วสิวไม่ขึ้น!และโกนได้เกลี้ยงเกลาดีมากๆ ใครที่ประสบปัญหาเหมือนโอคเช่น ยิงเลเซอร์ขนหนวดแล้วสิวขึ้นหรือใช้มีดโกนก็สิวขึ้นโอคซังแนะนำเป็นเครื่องโกนขนใบหน้าอัตโนมัติเครื่องนี้เลยค่ะ สามารถชาร์ตทิ้งไว้และใช้งานได้เลย แนะนำจริงๆ

ขนที่ลับ

กำจัดขนญี่ปุ่น

หากใครที่ไม่ชอบการยิงเลเซอร์ขนที่ลับ โอคซังขอแนะนำหวีซอยขนที่ลับรูปหัวใจยอดนิยมสีชมพูน่ารักอันนี้เลยค่ะ สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาในญี่ปุ่นทั่วไปเช่นกัน หวีซอยอันนี้ทำให้ขนนุ่มน่าสัมผัสแบบไม่เคยเป็นมาก่อน จึงเหมาะมากๆสะหรับคนที่ไม่ชอบให้ขนที่ลับเกลี้ยงจนเกินไป

สาวๆญี่ปุ่นมีการดูแลตัวเองที่ดีมาก การดูแลเรื่องกำจัดขนที่โอคกล่าวมาถือว่าเป็นสกิลการดูแลขั้นพื้นฐานที่รู้ไว้ก็เสียหาย และยังเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้เราทุกคนได้มากขึ้นอีกด้วย

ลองหาซื้อกันดูนะคะทุกๆคน หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ค่ะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS