เที่ยวโอซาก้า1วันจากเกียวโต รีวิวเที่ยวพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง(Kaiyukan)กับครอบครัว

ไคยูกัง

จำครั้งสุดท้ายที่เราเข้าพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำกันได้ไหมคะว่าตอนเราอายุเท่าไร โอคซังจำจนลืมไปแล้วจนไม่เคยนึกมาก่อนเลยว่าพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจะพัฒนาไปไกลกว่าที่จินตนาการไว้มากวันนี้มีโอกาสได้เดินทางเข้าโอซาก้าแบบหนึ่งวันจึงวางแผนกับครอบครัวตัวกลมของเราที่มีสมาชิก5คนคือคุณพ่อ คุณแม่ พี่สาว น้องสาวและโอคซัง ไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคังประจำโอซาก้ากันดูว่าจะตื่นตาตื่นใจขนาดไหน

การเดินทางจากเกียวโตไปไคยูคังโอซาก้า

การเดินทางสบายมากๆค่ะ โอคซังเชื่อว่าเพื่อนๆคนไหนที่พักในเกียวโตสามารถเดินทางไปเที่ยวโอซาก้าแบบโอคซังได้ชิวๆเลยโอคซังไม่ใช่เซียนการเดินทางในโอซาก้าอาศัยgoogle map นำทางอย่างเดียวซึ่งช่วยได้มากจริงๆ ถ้าใครที่พักอยู่เกียวโตแบบโอคก่อนอื่นเพื่อนๆต้องไปเริ่มต้นที่สถานีเกียวโตกันก่อน(Kyoto station)

Kyoto station นั่ง [JR] Tokaido-Sanyo line spacial rapid Himeji >>ลงที่ Osaka station

เปลี่ยนขบวนไป Osaka Loob line ลง Bentencho station

เที่ยวโอซาก้า1วัน

เปลี่ยนไปนั่งรถใต้ดินสาย Chuo Line ลงที่ ​Osakako station แล้วเดินต่อไปประมาณ10นาทีก็ถึงพิพิธภัณฑ์ไคยูกังค่ะ

ตลอดเส้นทางไปไม่ยากเลยทุกๆที่จะมีป้ายบอกการไปOsaka Aquariumตลอด น่าจะเพราะว่าเป็นที่เที่ยวสุดฮิตกระมังคะ

ที่มา: google map

จะรู้ได้ยังไงว่าเรามาถึง Osaka Aquariumแล้ว ?

Osaka aquarium

เดินไม่นานเราก็มาถึงที่หมายของเราแล้วค่ะ ให้เราสังเกตง่ายๆคือชิงข้าสวรรค์ไคยูคังอันใหญ่ยักษ์ถ้าเราเดินไปถึงชิงช้านี้เราจะเจอกับพิพิธภัณฑ์สัตว์นำ้ไคยูคังแน่ๆ แต่ถ้ายังไม่มั่นใจมองหาไม่เจอหลังจากที่เราออกจากสถานีรถไฟแล้วให้เดินตามคนไปเลยค่ะ เพราะหลายๆคนที่ลงสถานีOsakako stationนี้ ประมาณ80%จะเดินไปที่พิพิธภัณฑ์สัตว์นำ้ไคยูคังกันค่ะไม่มีทางหลงแน่นอน

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอซาก้า

หันไปอีกด้านของชิงช้าสวรรค์เราจะเจอกับอาคารสีแดงๆน้ำเงินๆไกลๆอยู่ตรงนู้น อาคารนี้คือเจ้าพิพิธภัณฑ์สัตว์นำ้ที่จะเข้าไปชมกันค่ะ

ค่าเข้าชมเท่าไร

ค่าเข้าชมโดยทั่วไปผู้ใหญ่คนละ2,300เยนค่ะ(หรือประมาณ780บาท)อยากรู้ว่าคุ้มไม่คุ้มตามไปดูด้านในพร้อมกันค่ะ

พิพิธภัณฑ์สัตว์นำ้โอซาก้า

อาคารด้านนอกนี้จะมีแกนกางที่มีภาพฉายเปลี่ยนรูปแบบไปเรื่อยๆ ยิ่งในเวลากลางคืนที่พระอาทิตย์ตกดินไปแล้วมุมนี้ก็ถือว่าเป็นมุมถ่ายภาพที่สวยมากๆจะพลาดถ่ายภาพตรงนี้ไม่ได้เลย แต่เสียดายที่โอคซังอยู่ที่นี่ไม่ถึงจนเวลาค่ำจึงไม่ได้นำภาพมาให้ชม ถ้าใครที่ได้ถ่ายมุมนี้ในเวลากลางคืนมาด้วยจะส่งมาแชร์ให้ดูกันบ้างก็ไม่ว่ากันนะคะ

เที่ยวโอซาก้า1วัน

ซื้อบัตรเข้าชมกันครบทุกคนแล้วนะตื่นเต้นจัง สังเกตดีๆที่บัตรแต่ละคนมีรูปไม่เหมือนกันอีกด้วยนะใครจะได้อะไรบ้างเอ่ย โอคซังได้รูปเข้าฉลามวาฬหล่ะพระเอกของที่นี่เลยนะ

รีวิว ไคยูคัง

เข้ามาในโซนแรกก็ต้องตกตะลึงที่ทางพิพิธภัณฑ์นำป่าย่อมๆมาวางไว้ในพื้นที่ปิดได้อย่างสวยงาม แต่กลิ่นอาจจะไม่พึงประสงค์เท่าไหร่ เพราะที่นี่คือบ้านน้อยของตัวนากนั่นเอง กลิ่นที่คล้ายๆห้องน้ำสาธารณะนี้คือกลิ่นเอกลักษณ์ตัวนากค่ะไม่ต้องมองหาห้องน้ำให้เสียเวลา แต่วันนี้โอคซังมาเช้าไปหน่อยจึงไม่ได้เห็นตัวนากมาเล่นน้ำให้ชม เหล่านากน้อยยังนอนหลับปุ๋ยกันอยู่เลย

รีวิว เที่ยวโอซาก้า1วัน

ป่าเขียวสวยที่ได้จำลองสภาพแวดล้อมแบบธรรมชาติจริงๆมาไว้ในพื้นที่ปิดได้แบบลงตัว

รีวิว เที่ยวโอซาก้า

เหล่านากกำลังนอนหลับ โอคซังถ่ายภาพมาให้ชมได้เพียงด้านหลังน้องๆไม่ยอมตื่นกันเลยนะ วันนี้โอคซังมากับคุณพ่อผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าคุณพ่อแอบกระซิบว่า “ดูสิเจ้านากพวกนี้เหมือนว่าสุขภาพไม่ค่อยดีนะ เพราะว่าขนไม่เงาเท่าไร” แบบนี้ถ้าจะดูว่านากสุขภาพดีไหมต้องดูจากขนแล้วนะยิ่งเงาสวยยิ่งสุขภาพดี

อควาเรี่ยมยักษ์!! เจอฉลามวาฬครั้งแรกในชีวิต

ลืมภาพอควาเรี่ยมในความทรงจำเด็กๆของโอคไปเลย พอก้าวขาเข้ามาข้างใน ยิ่งเดินเท้าลงไปด้านล่างเรื่อยๆยิ่งตื่นตาตื่นใจ ที่นี่ไม่ใช่เพียงตู้แสดงปลาธรรมดาเท่านั้น แต่เป็นการจำลองระบบนิเวศใต้ท้องทะเลยักษ์มารวมไว้ในอควาเรี่ยมยักษ์ให้เราชม บอกแบบนี้อาจจะยังเห็นภาพไม่ชัดเจน เพื่อนๆลองจินตนาการว่าตัวเองคือปลาหนึ่งตัวที่กำลังว่ายน้ำอยู่ในทะเลแล้วเจอปลาอื่นๆอีกมากมายหลายแบบ เราจะรู้สึกเหมือนเราตัวเล็กลงไปเหลือนิดเดียว (ขอหางหน่อยจะแปลงร่างเป็นเงือกแบบนั้นเลย)

เที่ยวโอซาก้า

ทุกคนดูตื่นเต้นเป็นพิเศษที่มุมนี้มีโลมาหลายตัวน่ารักกำลังว่ายน้ำเล่น พรางๆโยนลูกบอลกันไปมา โอคซังถ่ายภาพมาให้ดูไม่ทันจริงๆเพราะเคลื่อนไหวกันเร็วมาก เป็นความทรงจำที่น่ารักและประทับใจอีกหนึ่งอย่างค่ะ

ไคยูคัง รีวิว

เดินมาเรื่อยๆต้องตกใจค่ะที่เจอกับ ฉลามวาฬ! ไม่ใช่แค่ตัวเดียวนะคะแต่มาถึง2ตัว  จะมีที่ไหนที่เอาฉลามวาฬมาใส่ไว้ในตู้ว่ายไปว่ายมาให้เราชมแบบนี้ มีแต่ที่นี่หล่ะค่ะ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เจอกับฉลามวาฬระยะประชิตตัวโดยที่ตัวไม่เปียกสักนิด

รีวิว เที่ยวโอซาก้า1วัน

ใครที่คิดว่าฉลามวาฬทั้งสองตัวจะเหงาหรอคะ? ไม่มีทางเพราะมีเพื่อนๆมากมายว่ายอยู่ในตู้เดียวกัน หลากหลายชนิดจนนับไม่ถ้วน ถ่ายรูปได้ไม่ครบเลย

โอซาก้า1วัน

จา โอคซัง
จา โอคซัง

ปลาเล็กปลาน้อยจะพยายามว่ายรวมกันเป็นกลุ่มให้ดูเหมือนเป็นปลาใหญ่ ส่วนปลาอื่นๆก็ว่ายๆไปมาแบบที่ไม่มีกัดหรือตีกันเลย บางครั้งเราอาจจะเห็นนักประดาน้ำลงมาทำความสะอาดหรือเล่นกับปลาให้เราดูแบบใกล้ๆจึงทำให้รู้ว่าปลาพวกนี้เชื่องมากๆค่ะ มีจังหวะนึงที่นักประดาน้ำกำลังลูบหัวกระเบนอยู่ แต่ก็มีปลาอีกตัวว่ายมาข้างๆเอาตัวมาแนบ(เห้ยโอคซังงงเหมือนน้องหมาเลยค่ะ)มาอ้อนขอให้ลูบบ้าง พอโดนลูบเข้าหน่อยก็นอนหลับมันตรงนั้นไปเลย

โอซาก้า อควาเรี่ยม

แนะนำว่าตอนที่เพื่อนๆเข้ามาเจออควาเรี่ยมยักษ์นี้อย่าเพิ่งหยุดเดินค่ะ เพราะทุกคนจะตื่นเต้นมุงกันอยู่ที่ปากทางดังนั้นให้เดินลงไปต่อไปเรื่อยๆคนจะโล่งขึ้นเรื่อยๆและยังมีที่นั่งพักให้เรานั่งชมปลาแบบเต็มๆไม่ต้องยืนให้เมื่อยอีกด้วย

โลกของแมงกะพรุน

บางครั้งเราอาจจะเจอมุมแสดงโชว์ปลาเล็กปลาน้อย ที่โอคซังชอบมากที่สุดคือปลาการ์ตูนนีโม่น่ารักๆสองตัวตรงนี้ เหมือนว่าจะเป็นที่นิยมของเด็กไม่น้อยเลยค่ะ

รีวิว ไคยูคัง

เดินผ่านมาอีกหลายโซนก็ได้เวลาลงสู่โลกใต้ทะเลที่โอคซังขอเรียกว่าโลกของแมงกะพรุนเพราะโซนนี้มืดมากๆค่ะ กล้องมือถือของโอคถ่ายภาพมาได้น้อยมากจนต้องขอรูปจากกล้องพี่สาวมาให้ชมเลย

เที่ยวโอซาก้า1วัน รีวิว

ประการังที่ไม่ทราบชื่อ ไม่รู้ว่าสิ่งนี้จัดเป็นดอกไม้ทะเลหรือสัตว์นะคะใครรู้ช่วยทีรู้แค่ว่ามันสวยมาก

โอซาก้า1วัน รีวิว

เจอแมงกะพรุนตัวน้อยน่ารักมาก

เที่ยวโอซาก้า1วัน

และยังมีแมงกะพรุนอีกหลายแบบ เรียกได้ว่าอยู่ข้างในนี้เราจะลืมเวลาไปเลยเพราะสวยตรึงตาตรึงใจมากๆ ดูนาฬิกาอีกทีก็4โมงเย็นแล้วก่อนกลับขอแวะคาเฟ่หาอะไรทานสักนิดก่อนกลับสักหน่อยดีกว่า

โอซาก้า1วัน

โอคซังสั่งอะไรไปจำไม่ได้จริงๆค่ะนึกแล้วขำ ชี้ๆอย่างเดียวสั่งมาเยอะแต่ถ่ายภาพมาแค่สองอย่าง ราคาอาหารในนี้อยู่ที่260เยนขึ้นไปอร่อยทุกอย่างอย่างเลยรสชาติไม่จกตา

ทริปวันนี้สนุกสนานกว่าทริปอื่นๆเป็นพิเศษเพราะโอคซังมาเที่ยวกับครอบครัวที่ไม่ได้เที่ยวด้วยกันแบบนี้มานานหลายปีแล้วค่ะ ใครที่มาเที่ยวที่นี่โอคซังแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้มากันเป็นครอบครัวจะสนุกสนานมากๆ ยิ่งมีเด็กๆมาด้วยเด็กๆจะต้องกรี๊ดตื่นตาตื่นใจสุดๆเลย

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ มาตะเน้

COMMENTS