รีวิว เช่าชุดยูกาตะในเกียวโตแบบเต็มๆ

หน้าร้อนใกล้เข้ามาแล้วมีใครกำลังมองหาที่เช่าชุดกิโมโนกันอยู่รึปล่าวคะ? วันนี้โอคซังไม่ได้พาเพื่อนๆมาเช่าชุดกิโมโนนะคะ แต่จะพามารีวิวเช่าชุดยูกาตะหน้าร้อนในญี่ปุ่นกันค่ะ(ถ้าเลือกเช่าชุดกิโมโนคิดว่าเป็นลมก่อนแน่ๆเพราะมีหลายชั้นมาก)แล้วแบบนี้จะเช่าได้ที่ไหนดี? ราคาเท่าไร? นอกจากวันนี้จะมาไขข้อข้องใจเรื่องการเช่าชุดแล้วยังแถมรีวิวเดินเล่นงานวัดกันด้วยค่ะก็คืองานเทศกาลขอพรในวัดทั่วเกียวโตที่คนญี่ปุ่นจะออกมาขอพร เดินเล่น และเพลิดเพลินไปกับของกินน่าอร่อยในงานวัดกันแบบครึกครื้น เป็นอย่างไรไปชมกันเลย

ชุดยูกาตะหน้าร้อนมีบริการให้เช่าช่วงไหนและเช่าได้ที่ไหนอย่างไร?

ชุดยูกาตะ เกียวโต

-ชุดยูกาตะสำหรับเช่ามีเฉพาะ3เดือนเท่านั้น ช่วงกลางเดือน พ.ค.- กลางเดือน ก.ย. (ฤดูร้อนของญี่ปุ่น) เท่านั้น ในขณะที่กิโมโนมีให้เช่าตลอดปีหรือแบบขายก็มีค่ะสามารถซื้อกลับบ้านได้เลยทั้งชุดกิโมโนและยูกาตะค่ะ และทั้งชายและหญิงจะเรียกชุดว่ากิโมโนกับยูกาตะเหมือนกัน

-โอคซังจองคิวไปที่เวปไซต์จองร้านยูเมะยะกาตะ(Yumeyakata)ค่ะ โปรโมชั่นเขาเยอะมากมาย กิโมโนให้เช่าก็มีค่ะ แต่เพราะกิโมโนมีความหนาหลายชั้นมากกว่าชุดยูกาตะคนญี่ปุ่นเองจึงไม่นิยมใส่ชุดกิโมโนในหน้าร้อนกันยกเว้นว่าต้องไปออกงานแบบจริงๆจังๆ ในหน้าร้อนนี้โอคซังเองจึงอยากแนะนำเป็นชุดยูกาตะจะสบายตัวมากกว่าค่ะซึ่งวันนี้โอคซังได้จองเช่าชุดยูกาตะอย่างเดียวไม่ได้จองทำผมและแต่งหน้าคิดว่าทำผมแต่งหน้าเองประหยัดได้เยอะเลยเลยค่ะหรือสอบถามเข้าไปที่เฟสบุคร้านได้เลยค่ะ https://www.facebook.com/Kyoto.Yumeyakata.Thai/?fref=ts

วิธีเดินทางไปที่ร้านเช่าชุดกิโมโนยูเมะยะกาตะสาขาโกโจGojo เกียวโต

เมื่อวันที่จองมาถึงก็เดินทางไปที่ร้านเลยค่ะ จากเกียวโตสเตชั่น(Kyoto Station) นั่งรถไฟใต้ดินสาย Karasuma มา1สถานี ลงสถานีชื่อ Gojo แล้วออกทางออกที่1 เดินตรงไปเรื่อยๆประมาณ2บลอค ก็เจอกับร้านพอดีค่ะ

รีวิวเช่าชุดยูกาตะ

มองเห็นป้ายทางออกอยู่ไม่ไกลค่ะ

ทางไปร้านยูเมะยะกาตะ

ทางออกที่1เลี้ยวขวาแล้วเดินขึ้นบันไดไปได้เลยค่ะ

เข้าไปในร้านได้เลย (วันนี้จองมาที่เวลา 14:00น.) เมื่อเข้ามาถึงภายในร้าน ก็เดินขึ้นไปยังชั้น2 เพื่อเชคอินตามคิว และเลือกชุด ระหว่างทางที่จะเดินไปเลือกชุดยูกาตะจะมีชุดกิโมโนวางเรียงรายไว้ให้เลือกเช่นกัน แต่วันนี้เดินผ่านไปเลือกชุดยูกาตะกันเลยเพราะอากาศร้อนมากๆ 36องศาเซลเซียสโดยประมาณใส่ชุดกิโมโนไม่ไหวค่ะ เพราะกิโมโนต้องใส่ทั้งหมด3ชั้น(ไม่รวมเสื้อชั้นใน) แต่ชุดยูกาตะใส่ทั้งหมด 2ชั้น(ไม่รวมเสื้อชั้นใน)

ประตูห้องเลือกชุดชั้น 2 ก่อนอื่นลงทะเบียนเชคอินกันก่อนนะ

เคาน์เตอร์ต้อนรับภายในร้านค่ะ พนักงานสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ค่ะ แต่ถ้าใครที่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ทางร้านก็มีพนักงานคนไทยมาช่วยค่ะ​​รายละเอียดเช่าชุดกิโมโน

ตอนที่ลงทะเบียนก็แจ้งชื่อที่จองเข้ามากับเวลาที่จอง ที่เคาน์เตอร์ได้เลย ทางร้านจะแจกถุงสีแดงให้ใส่รองเท้าและของที่เราแบกมา และถุงสีแดงนี้จะเป็นถุงที่เราถอดเสื้อผ้าใส่แล้วฝากไว้ที่ร้านและต้องกลับมาร้านเพื่อเปลี่ยนชุดคืน ก่อนเวลา19:30น. ถ้าคืนไม่ทัน แล้วมาในวันรุ่งขึ้นต้องเสียค่าปรับ 1,080เยนค่ะ

​​บรรยากาศร้านเช่าชุดกิโมโน

บรรยากาศภายในร้าน ตอน14:00น. ไม่นานคนก็ตามเข้ามาเยอะๆมากๆค่ะ ระหว่างเดินไปเลือกชุดยูกาตะก็เดินผ่าน ชุดแบบอื่นๆชุดกิโมโนพรีเมีย่ม

กิโมโนพรีเมี่ยม ฟุริโซเดะ ช่วงหน้าร้อนจัดโปรลดทุกแบบเหลือ 10,000เยน ดีไปอีก แต่ร้อน! ไม่สู้ค่ะเพราะกิโมโนแบบฟุริโซเดะจะใส่หลายชั้นมากๆค่ะ เป็นลมแดดก่อนแน่นอน

​​ชุดยูกาตะผู้ชาย

เดินผ่านชุดยูกาตะของผู้ชายลายสวยเหมือนกันนะ ตื่นเต้นแล้วสิแล้วลายของผู้หญิงจะเป็นแบบไหนกันนะ

เลือกชุดยูกาตะ

เดินมาถึงโซนของตัวเองจนได้ เลือกชุดยูกาตะของเรากันเลย!!

เช่าชุดยูกาตะหน้าร้อน

ลายสีสันสดใสเยอะมากๆ เลือกไม่ถูก

​​

สีฟ้าก็สวยดีนะ ดูแล้วสดใสเข้ากับหน้าร้อน

​​จากนั้นก็มาเลือกเข็มขัด(โอบิ)กันเลย โดยเข็มขัดจะมี2แบบ แบบโบว์ใหญ่อลังกาลหรือโบว์เล็ก ส่วนตัวชอบโบว์ใหญ่ๆค่ะ เพราะช่วยพรางส่วนสะโพกไม่ให้ดูใหญ่​​เข็มขัดโอบิแบบใหญ่

มุมเลือกเข็มขัดโบว์ใหญ่

ชุดยูกาตะแบบโบว์ใหญ่

หุ่นตัวอย่างในร้านที่ถ้าใส่เข็มขัดโอบิแบบใหญ่จะออกมาเป็นแบบในรูปค่ะ

เข็มขัดโอบิแบบเล็ก

มุมเลือกเข็มขัดแบบโบว์เล็กค่ะ จะแขวนอยู่ในไม้แขวนสีดำค่ะ

ตัวอย่างการผูกผ้าโอบิ

ตัวอย่างเข็มขัดโอบิแบบโบว์เล็กค่ะ ถ่ายมาจากหุ่นในร้าน

วิธีจับคู่สีเข็มขัดโอบิกับชุดยูกาตะ

การเลือกโอบิกับชุด ชุดยูกาตะหน้าร้อนน่าใส่ ทำความรู้จักชุดยูกาตะ การเลือกสีชุดยูกายะ

การจับคู่สีเข็มขัดโอบิกับชุดไม่ยากเลยค่ะ ก่อนอื่นให้เลือกชุดที่เราอยากใส่ออกมาก่อนจากนั้นก็ดูในชุดค่ะว่ามีรายละเอียดสีเล็กๆบนชุดสีอะไรบ้าง เช่นเลือกชุดสีขาวมีลายดอกไม้สีแดงที่มีเกสรสีเหลือง แบบนี้เราก็สามารถเลือกเข็มขัดโอบิสีแดงหรือสีเหลืองก็ได้ค่ะ แนะนำให้หยิบมาจับคู่กันแล้วถ่ายรูปไว้แล้วค่อยมาเลือกดูจากรูปในมือถือค่ะจะสามารถเลือกได้ง่ายขึ้นมากๆๆๆ

เชือกคาดโอบิ เชือกคาดโอบิ

พอเลือกชุดและเข็มขัดแล้ว ตอนนี้ก็มาเลือกเชือกคาดโอบิกันต่อ เชือกอันนี้จ่ายเงินเพิ่มไป200เยน ได้ความสบายใจที่เข็มขัดด้านหน้าไม่โล้นไป ถ้าหากดูจากตัวหุ่นจะออกมาคล้ายๆแบบนี้ค่ะ

ยูกาตะสำหรับขายก็มี เพื่อคนอยากซื้อกลับบ้าน

ขายชุดยูกาตะ​​สำหรับคนที่อยากซื้อชุดยูกาตะกลับบ้านไปเลยทางร้านเขาก็มีขายนะคะ ราคาเริ่มต้นที่ 5900เยน เซตนี้ได้ครบเลย ทั้งชุดเข็มขัด รองเท้า กระเป๋า แถมมีบริการแต่งตัวให้ฟรีอีกด้วย จริงๆราคาไม่แพงเลย เพราะเห็นร้านชิมามุระก็ขายราคานี้เท่ากันแต่ไม่มีแต่งตัวให้ ต้องแต่งเอง ถ้าใครที่อยากซื้อชุดกลับบ้านและได้แต่งตัวด้วย แนะนำจริงๆค่ะ

ขายเข็ดขัดโอบิ

​​เข็มขัดสำหรับขายเลือกได้เลยจะเห็นว่าข้างใต้ชั้นก็จะมีชุดซับใน(ราคาประมาณ2,200เยน จำไม่ได้ค่ะประมาณนี้)ขายอยู่เช่นกัน

เชือกคาดโอบิ​​เชือกคาดเข็มขัด ราคาจะแตกต่างกันไป(อันนี้ต้องจ่ายเพิ่มสะหรับคนที่อยากซื้อนะคะ)

กระเป๋ากับชุดยูกาตะ

​​มุมกระเป๋าราคา 800เยน (ถ้าเป็นกระเป่าฟรีที่ได้จะเป็นผ้าไม่ได้เลือกตรงนี้นะ)

​​รองเท้าสำหรับขาย

ขั้นตอนการแต่งชุดยูกาตะในร้านเช่าชุดยูเมะยะกาตะเกียวโต

เมื่อเลือกทุกอย่างได้แล้วก็เดินขึ้นไปชั้นถัดไป(ชั้น3)เพื่อแต่งตัวกันเลย เสียดายที่ชั้นแต่งตัวถ่ายรูปไม่ได้ค่ะ ห้ามเด็ดขาด ไม่งั้นจะถ่ายรูปขั้นตอนแต่งตัวมาให้ชมสักหน่อย

เลือกกระเป่าเข้าชุดกับยูกาตะ

เมื่อแต่งตัวเสร็จแล้วก็เดินขึ้นไปชั้นถัดไป(ชั้น4)เพื่อเลือกกระเป๋าเข้าชุดที่ทางร้านมีให้ยืมฟรีและฝากกระเป๋าผ้าสีแดงที่ใส่เสื้อผ้าที่เราถอดไว้กันเลย

ราคาค่าเช่าชุดยูกาตะเท่าไร

เมื่อฝากทุกอย่างเสร็จแล้วก็กลับลงชั้น 1 เพื่อชำระเงิน จ่ายไปทั้งหมด (3,500 + 200 )+ภาษี8% = 3,996 เยน(ประมาณ1,200บาท) แล้วเดินออกจากร้านแบบสวยๆได้เลยค่ะ ราคานี้สามารถใส่ได้ทั้งวันเลยค่ะแค่ต้องกลับมาเปลี่ยนชุดคืนที่ร้านก่อนเวลา19:30น.ค่ะ แต่โอคซังแนะนำให้ลองอินบอคถามที่ร้านตามลิ้งที่เคยแนบไว้ด้านบนจะดีกว่าค่ะเพราะทางร้านชอบมีโปรโมชั่นมากมายค่ะ

บัตรบัสเกียวโต

แต่งตัวพร้อมแล้วก็ไปเดินเล่นงานวัดกันเลยค่ะวันนี้จะไปไปแถวๆโซนGionโดยรถบัสสาย80ค่ะ(ค่ารถเที่ยวละ 230เยนค่ะ แต่ถ้าใครอยากซื้อบัตรเหมา1วันขึ้นกี่เที่ยวก็ได้ราคา600เยนสามารถซื้อได้ที่คนขับเลยค่ะ) ป้ายขึ้นก็อยู่ไม่ไกลจากร้าน ถ้าเดินออกมาจากร้านให้เดินไปทางซ้าย จะมองเห้นร้านขายของร้อยเยนและสะพานลอย ป้ายจะอยู่หน้าร้านร้อยเยนก่อนถึงสะพานค่ะ

พาเที่ยวงานวัดแบบญี่ปุ่นที่เกียวโต

หลายๆวัดในเกียวโตจะมีการจัดงานขึ้นหน้าตาจะคล้ายๆกันในทุกที่ค่ะ

งานวัดแบบญี่ปุ่น​​

คนเยอะมากๆค่ะ ร้านค้าก็เช่นกันกันเยอะมากจริงๆค่ะ เรื่องอาหารราคาจะเริ่มต้นที่ประมาณ300เยนขึ้นไป ถ้าใครจะเดินเล่นในนี้รับรองว่าเสียเงินไปกับค่าอาหารเยอะแน่นอนค่ะ น่าทานทั้งนั้นเลยค่ะ

ร้านน้ำแข็งใสญี่ปุ่นงานวัด

ร้านขายน้ำแข็งใส

รีวิวเที่ยวงานวัดเกียวโต​​ร้านขายมะม่วงสุก

​​งานวัดญี่ปุ่น

เนื้อทอดนุ่มๆสำหรับคนชอบทานเนื้อ

งานวัดญี่ปุ่น ขายของ

น้ำดื่มเย็นๆ และเสื้อผ้ากิโมโนมือสอง เห็นราคาติดไว้ที่2,000เยนเท่านั้นเกมยิงเป้า งานวัดญี่ปุ่น

ยิงเป้าแลกของรางวัลก็มี

ในระหว่างทางก็ถ่ายรูปกันไปแบบเพลิดเพลิน เพราะตลอดย่านGion เต็มไปด้วยกลิ่นไอความเป็นญี่ปุ่นจริงๆค่ะ ทั้งอาคารบ้านเรือน ร้านค้า ซุ้มขายของ ดนตรี โคมไฟประดับ อีกทั้งยังเดินเที่ยวในชุดยูกาตะแบบนี้ ฟิลลิ่งสาวญี่ปุ่นมาจึงถ่ายรูปตลอดทางเลยค่ะ

ถ่ายรูปเล่นเพลินๆแถวฮิกาชิยามะและกิอง

เช่าขุดยูกาตะ ยังไง

โอคซังเลือกใส่แบบสีดำๆขาวๆส้มๆ และเลือกเข็มขัดสีดำให้ไม่แย่งความเด่นบนลายชุดค่ะ ส่วนหมวกใบนี้พกมาเองค่ะ

รีวิวเช่าชุดยูกาตะยูเมะยะกาตะ

บรรยากาศภายในวัดค่ะ ได้อารมณ์ย้อนยุคมากๆค่ะ

ชุดยูกาตะแบบเกียวโต

เพื่อนชาวอินโอนีเซียที่มาเดินเล่นด้วยค่ะ นางน่ารักมาก

ชุดยูกาตะ น่ารัก

ล้างมือล้างปากก่อนเข้าวัดค่ะ

วัดญี่ปุ่น

หยิบกันคนละไม้ละมือ

เช่าชุดยูกาตะราคาถูก

แบบเต็มๆตัวค่ะ รองเท้าแตะของโอคซังเองค่ะ ไม่ได้ใช้ของที่ร้าน เพราะกลัวเดินลำบากก็เลยใส่ของตัวเองตั้งแต่แรกเลยค่ะ

รีวิวเช่าชุดยูกาตะ

ด้านหลังค่ะ โบว์ใหญ่ชอบมากค่ะ

หลังจากนี้พวกเราก็เดินไปที่ร้าน กาแฟ Star bucks Coffee สาขาอันมีชื่อเสียงด้านการประดับร้านให้เข้ากับบรรยากาศกลิ่นไอความเป็นญี่ปุ่นดั้งเดิม ใครอยากรู้อ่านเลยค่ะ รีวิว:ลุย Starbucks สาขาKiyomizuวัดน้ำใส เกียวโต

ความประทับใจ

วันนี้ประทับใจสุดๆไปเลยค่ะ ถึงแม้อากาศจะร้อนมาก แต่เราสาวๆก็เดินกันแบบสู้สุดใจเพราะระหว่างทางเดินเต็มไปด้วยบรรยากาศที่สวยงามของเมืองเกียวโต นักท่องเที่ยวหลายคนก็ไม่รู้ว่าเรานั้นคือคนไทยมีคนขอถ่ายรูปด้วยด้วยค่ะ แอบงงๆ และบอกว่าแอมฟรอมไทยแล้นค่ะ ฮ่าๆ สนุกดีค่ะ ทั้งผู้ชายและผู้หญิงถ้ามาเที่ยวที่เกียวโตแห่งนี้แนะนำว่าต้องเช่าชุดกิโมโน ชุดยูกาตะใส่เดินเล่นให้ได้นะคะ กิจกรรมนี้จะสร้างรอยยิ้มและสีสันให้การเดินทางในครั้งนี้แน่นอนค่ะ

และเมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวเราก็สามาถเช่าชุดกิโมโนได้อีก เรียกได้ว่าไม่ว่าใครจะช่วงฤดูไหนก็สามารถใส่ชุดแบบญี่ปุ่นได้เต็มที่เลยค่ะ [มาใส่ชุดกิโมโนเที่ยวเกียวโต1วันแล้วฝนยังจะตกอีก! จะเป็นอย่างไร[รีวิว]],

[ที่เที่ยวTop7ของเกียวโตตะวันออกฝั่งวัดน้ำใสและรอบๆเที่ยวได้ใน1วัน[แนะนำ]],

[เที่ยวเกียวโต1วันด้วยตัวเองไปศาลเจ้าคิฟุเนะ(KifuneJinja-Shrine)เกียวโตสุดลึกลับ!รีวิวละเอียดยิบ]

โอคซังขอตัวไปเดินเล่นในวัดก่อนค่ะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

สวัสดีค่ะ มาตะเน้

COMMENTS