แนะนำ5ที่เที่ยวเกียวโตแบบชิวๆตามประสาคนไทยแบบกินไปเที่ยวไป

เกียวโตคือเจ้าแห่งเมืองวัฒนธรรมญี่ปุ่นเก่าแก่ของญี่ปุ่นที่มองไปทางไหนก็จะเห็นแต่คนใส่ชุดกิโมโน ร้านค้าแบบเก่า วัดที่ร่มรื่น และรอยยิ้มของเจ้าบ้านที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเราๆอยู่เสมอ  เกียวโตเป็นเมืองยอดนิมยมของชาวญี่ปุ่นและทั่วโลกที่ไม่เคยหลับไหลถ้าใครได้มาเที่ยวเกียวโตแล้วจะต้องตกหลุมรักในความสวยงามของเมือง อาหารที่อร่อย และน้ำใจของชาวเมืองจนถอนตัวไม่ขึ้นอย่างแน่นอน วันนี้โอคซังจึงจะมานำเสนอโปรแกรมสถานที่เที่ยวในเกียวโตที่เพื่อนๆสามารถเที่ยวได้แบบชิวๆชนิดที่เรียกว่าเที่ยวไปกินไปไม่ต้องรีบร้อนมีเวลาดื่มด่ำบรรยากาศเดินชมเมืองแบบสบายๆโดยเพื่อนๆสามารถเที่ยวได้ด้วยตัวเองแบบภายใน1วัน หรือจะแยกเป็นเที่ยว2วันก็ได้ค่ะขึ้นอยู่กับเพื่อนๆเลย เพื่อความประหยัดสามารถซื้อบัตรบัสแบบเหมาวันได้ค่ะ5สิ่งสำคัญกับการใช้บัตรบัสเหมาทั้งวัน(Kyoto bus One-day pass ticket)เกียวโตที่ต้องรู้

เที่ยวตลาดนิชิกิ(Nishiki)หาของกินอร่อยๆในเกียวโต

ตลาดNishiki

ตลาด(Nishiki)เป็นตลาดของกินที่ขึ้นชื่อมากๆของเกียวโต ลักษณะของตลาดจะเป็นถนนที่ทอดยาวไปและมีร้านขายของสองข้างทางตั้งแต่เสื้อผ้าของใช้ รวมไปถึงผักสด เนื้อสด อาหารสด ผลไม้ อาหาร ขนมและอีกมากมายไม่สามารถบรรยายได้หมด คล้ายๆกับตลาดสดบ้านเราแต่สำหรับคนญี่ปุ่นแล้วตลาดแบบนี้ค่อนข้างหายากมากๆแล้วค่ะ เราสามารถโฟกัสไปที่อาหารอย่างเดียวได้ค่ะเพราะเขามีอาหารขายหลากหลายจริงๆค่ะเดินอยู่ในนี้เพียงไม่นานรับรองว่าอิ่มท้องออกไปอย่างแน่นอน โดยอาหารขึ้นชื่อของที่นี่คือ เต้าหู้
เปิดgoogle map นำทางวิธีไปตลาดNishiki https://goo.gl/maps/VqemvbjSAJq

เดินเล่นที่ย่านGionชมความงามของเมืองเกียวโตอาจจะพบเกอิชาที่นี่

ย่านGion

ที่มา: Google map

ย่านกิอง(Gion)เป็นย่านเมืองเก่าที่บรรยากาศอาคารสวยงามมากอยู่ใกล้กับวัดน้ำใส(คิโยะมิซุ)และยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ชาเขียวให้ทานกันแบบหลายร้านสุดๆ [รวมแนะนำคาเฟ่เกียวโตน่ารัก น่านั่ง น่ากิน ถ่ายรูปสวย!สายของหวานต้องไปโดน!]  รวมถึงใครที่มองหาเลนส์กล้องยี่ห้อLICAแล้วหาที่ซื้อในเกียวโตไม่เจอร้านLICAจะมีอยู่ในย่านนี้เลยค่ะ
Gion
นอกจากนี้แล้วเพื่อนๆอาจจะได้เจอกับเกอิชาที่นี่แบบเว้บๆ (ใครที่มาญี่ปุ่นแล้วเจอกับเกอิชาถือว่าโชคดีสุดๆเพราะเกอิชาจะไม่เดินออกมาให้คนเห็นได้ง่ายๆ ถ้าเดินออกมาจะรีบเดินกลับเข้าบ้านตัวเองแบบไวมากๆเราอาจจะได้เห็นแค่ชายกิโมโน) หรือถ้าใครไม่อยากลุ้นว่าจะเจอเกอิชาไหมสามารถจ่ายเงินชมการแสดงของเกอิชาได้เลยจะมีโรงละครของเกอิชาอยู่ด้วยค่ะ
เปิดgoogle map นำทางวิธีไปย่านGion https://goo.gl/maps/6xvxQ9riF962

ไปสักการะศาลเจ้าประจำเมืองเกียวโตที่ศาลเจ้ายาซากะ(Yasaka-Jinja)ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ด้านความปลอดภัยและหายจากโรคภัย

ศาลเจ้าYasaka

ใครที่มาเที่ยวเกียวโตแล้วต้องการความเป็นศิริมงคลสามารถแวะมาสักการะเทพเจ้าประจำเมืองได้ที่ศาลเจ้าแห่งนี้เลยค่ะ ศาลเจ้านี้อยู่ในย่านGionซึ่งอยู่ไม่ไกลจากKyoto Stationเลยค่ะ หน้าศาลเจ้าจะมีซุ้มขายของทั้งของกินของฝากในสไตล์แบบงานวัดญี่ปุ่นให้เห็นอยู่ตลอดค่ะ แต่ถ้าใครจะมาต้องจัดการเวลาดีๆนะคะเพราะถ้าเวลาประมาณบ่าย3ตลาดก็เริ่มวายแล้วน่าจะได้เห็นร้านค้าประปรายอยู่บ้าง

อ่านรีวิว [ศาลเจ้ายาซากะ(Yasaka-Jinja)ศาลเจ้าที่เปรียบเสมือนหัวใจของเกียวโต]

เปิดgoogle map นำทางวิธีไปศาลเจ้ายาซากะ(Yasakajinja shrine) https://goo.gl/maps/t5SoYEVjLUR2

ช้อปปิ้งหาซื้อของฝากแบบญี่ปุ่น หรือเครื่องสำอางค์Drug Storeที่ถนนคนเดินTeramachi และShinkyogokuในย่าน Shijokawaramachi

shijokawaramachiแหล่งช้อปปิ้งเกียวโต

ย่านชิโจคาวารามาจิ(shijokawaramachi)คือย่านช้อปปิ้งถนนคนเดินที่ใหญ่มากๆของเกียวโตเลยค่ะ วัยรุ่นเกียวโตจะไปที่นี่กันเยอะมากค่ะ โดยโซนถนนคนเดินจะมี2สายขนานกันคือซอยTeramachi(ซอยหลัก)และซอยShinkyogoku(ซอยเล็ก) ในซอยจะเต็มไปด้วยร้านขายยา(Drugstore) คาเฟ่ ร้านรองเท้าABC ร้านอาหาร สตาร์บัค เสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ ตุ๊กตา งานเฮดเมดแบบญี่ปุ่น ร้านขายเสื้อผ้ามือสอง รวมไปถึงโรงภาพยนต์และแหล่งบันเทิงของวัยรุ่นเช่น ตู้ถ่ายสติ๊กเกอร์ ศูนย์เกมเซ็นเตอร์ ตู้คีบตุ๊กตา และอีกมากมายไม่สามารถเขียนได้หมด เอาเป็นว่าเพื่อนๆสามารถใช้เวลาอยู่ในย่านนี้ได้อย่างต่ำ3ชั่วโมงขึ้นไปค่ะเพราะฉะนั้นถ้าใครที่มีแพลนเที่ยวแค่ในจังหวัดเกียวโตแต่อยากช้อปปิ้งแบบย่านนัมบะควรไปที่shijokawaramachiนี้ค่ะ และที่สำคัญย่านช้อปปิ้งนี้อยู่เชื่อมกับตลาดNishiki Marketอีกด้วยค่ะ

เปิดแผนที่นำทางไปถนนคนเดินTeramachihttps://goo.gl/maps/NtEDtKNQi1k

ชมวิวเมือง ชอปปิ้ง และทานอาหารเย็นที่Kyoto Station, Yodobashi และรอบๆ

Kyoto tower

สถานีเกียวโต(Kyoto Station)เป็นจุดเชื่อมต่อการคมนามคมทุกรูปแบบตั้งแต่ แท็กซี่ รถไฟท้องถิ่น( Local Train) รถไฟฟ้า รถไฟฟ้าJR ชิงคันเซน รถบัส รถทัวร์ข้ามจังหวัด ฯลฯ สถานีเกียวโตจึงมีผู้คนพลุกพล่านตลอดเวลา ด้านในสถานีเกียวโตนอกจากจะมีจุดเชื่อมต่อการคมนาคมแล้วยังมีห้างสรรพสินค้าอย่าง Isetan อยู่ด้วยใครที่อยากได้สินค้าเคาน์เตอร์แบรนซื้อที่นี่ได้แบบสบายๆ ตึกด้านหลังก็จมีBidcameraยอดนิยมที่หลายคนจะมาซื้อเลนส์กล้อง

ถ้าเดินลงไปชั้นใต้ดินของสถานีเกียวโตก็จะเจอกับ Portaศูนย์อาหารขนาดใหญ่ใต้ดิน และแหล่งช้อปปิ้ง ทั้งเสื้อผ้าเครื่องสำอางค์ และอื่นๆอีกมากมาย เป็นการจัดการใช้พื้นที่ของเมืองเกียวโตที่ชาญฉลาดมากค่ะ

เมื่อเดินออกมาจากสถานีเกียวโตเราจะเจอกับKyoto Towerมีจุดชมวิวเมืองเกียวโต[อ่านรีวิว ชมวิวเกียวโตที่เกียวโตทาวเวอร์(Kyoto Tower)] ตึกใกล้กันก็คือตึกYodobashiที่รวบรวมสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เหมาะทั้งสำหรับผู้ชายและผู้หญิง เพราะมีทั้งนาฬิกา โทรทัศน์ เครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อความงาม ฯลฯ ต้องไปเลือกชมกันดูค่ะ

เปิดแผนที่นำทางไปสถานีเกียวโต (Kyoto station) https://goo.gl/maps/7iCU41Gr2BT2

ที่เที่ยวที่กล่าวมาทั้งหมดด้านบนโอคซังกับเพื่อนๆเมื่อมีเวลาว่างมักจะไปเดินเล่นกันอยู่เสมอๆทั้งไปดูหนัง ช้อปปิ้งหรือไปนั่งเม้ามอยกันในคาเฟ่โดยที่ๆไปบ่อยที่สุดจะเป็นเกียวโตสเตชั่นและถนนคนเดิน Teramachiค่ะ ยังไงเพื่อนๆลองเลือกไปตามที่เหมาะสมของแต่ละกลุ่มนะคะ รับรองว่านอกจากจะตื่นตาตื่นใจกับวัดวาอารามแล้วยังสนุกกับการช้อปปิ้งด้วยค่ะ

หรือใครที่กำลังวางโปรแกรมเที่ยวอยู่ลองอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ค่ะ

เที่ยวเกียวโต1วันด้วยตัวเองไปศาลเจ้าคิฟุเนะ(KifuneJinja-Shrine)เกียวโตสุดลึกลับ!รีวิวละเอียดยิบ

รวมแนะนำคาเฟ่เกียวโตน่ารัก น่านั่ง น่ากิน ถ่ายรูปสวย!สายของหวานต้องไปโดน!

ที่เที่ยวTop7ของเกียวโตตะวันออกฝั่งวัดน้ำใสและรอบๆเที่ยวได้ใน1วัน[แนะนำ]

 

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

มาตะเน้

COMMENTS